Connect with us

PINGBOOK

KOREA

I’m Cybrog but That’s OK ของ พัคชานอุค คว้ารางวัล Alfred Bauer ที่เทศกาลภาพยนตร์ Berlin Film Festival (2007-02-18)

พัคชานอุค (Park Chan wook 박찬욱) ผู้กำกับภาพยนตร์สัญชาติเกาหลีใต้ คว้ารางวัล Alfred Bauer Prize สำหรับภาพยนตร์แนวไซไฟคอมเมดี้ (Science Fiction Comedy) ในงานเทศกาลภาพยนตร์ Berlin film festival เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาโดยเหตุผลคือเป็นการเปิดมุมมองใหม่ๆในการทำหนังแบบศิลปะ


ภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัลคือ "I’m a Cyborg, but That’s OK" ซึ่งเป็นรางวัลใหญ่อีกครั้งหนึ่งของ พัค นับตั้งแต่ปี 2004 ในครั้งนั้นเขาได้รางวัลเกียรติยศ Grand Prize ในงาน Cannes Film Festival กับภาพยนตร์มาสเตอร์พีซของเขา Old Boy


ภาพยนตร์แนวไซไฟคอมเมดี้เรื่องนี้ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับคนไข้ที่มีอาการทางจิตสองคน ซึ่งสำหรับชื่อของรางวัลชนิดนี้ตั้งให้เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้กำกับงภาพชาวเยอรมัน Alfred Bauer และเป็น 1 ใน 8 รางวัลใหญ่ของงานเทศกาลภาพยนตร์นี้


“ผมอยากแบ่งปันรางวัลนี้กับภรรยาผม เธอไม่ค่อยมีความสุขเท่าไหร่กับอาชีพผู้กำกับของผม ผมไม่ได้อยู่บ้านนานเป็นอาทิตย์ และถึงแม้ผมจะกลับบ้าน แต่ในหัวผมก็เต็มไปด้วยเรื่องต่างๆมากมาย” พัคกล่าว “ตอนนี้เธอมาอยู่เป็นเกียรติสำหรับรางวัลนี้กับผม ผมหวังว่าเธอคงจะยกโทษให้ผม ถ้าผมกลับบ้านไป ผมหวังว่าเธอจะพูดกับเพื่อนๆของเธอว่า “สามีฉันเป็นผู้กำกับแต่มันก็โอเคนะ” (영화감독이지만 괜찮아)


สำหรับงาน Berlin festival ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 57 แล้ว ได้เริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และจะหมดลงในวันอาทิตย์ที่ 18 นี้


รางวัลสูงสุดในปีนี้ได้แก่ ผกก. Wang Quan’an จากภาพยนตร์เรื่อง “Tuya’s Marriage” ซึ่งเป็นหนึ่งในสองภาพยนตร์จากประเทศจีนที่ได้เข้าร่วมชิงในปีนี้


“Tuya’s Marriage” คว้ารางวัลสูงสุดจากภาพยนตร์เข้าชิงทั้งหมด 22 เรื่องโดยมี Paul Schrader เป็นผู้นำในกรรมการการตัดสิน


 


Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top