Connect with us

PINGBOOK

KOREA

เอริค-แอนดี้ (Shinhwa) เปิดตัวศิลปิน JUMPER รับหน้าที่โปรดิวซ์ก่อนไปเป็นทหาร (2009-02-12)

เอริค (Eric) และ แอนดี้ (Andy) แห่งวง ชินฮวา (Shinhwa) โปรดิวซ์ศิลปินกลุ่มใหม่นาม ‘JUMPER’


12 กุมภาพันธ์ 2552 วันแรกที่ศิลปินกลุ่มใหม่อย่าง ‘JUMPER’ เปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมเพลงไตเติ้ล ‘Yes!’ โดยผู้อยู่เบื้องหลัง JUMPER นั่นก็คือสองศิลปินอย่าง เอริค และ แอนดี้ แห่งวง Shinhwa ซึ่งจะเป็นผลงานการโปรดิวซ์ครั้งสุดท้ายก่อนที่เขาจะไปรับใช้ชาติด้วยการเป็นทหาร


ทั้งสองคนรับหน้าที่โปรดิวซ์เพลงใหม่นี้ด้วยการร่วมแรพ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในหน้าที่โปรดิวเซอร์หลังจากที่โลกแล่นอยู่ในวงการเพลงยาวนานกว่า 10 ปี


เพลงไตเติ้ลของ JUMPTER อย่าง ‘Yes!’ ทำออกมาทั้งหมดสองเวอร์ชั่นหนึ่งในนั้นเป็นเวอร์ชั่น Real G. ซึ่งแรพเมคกิ้งโดยเอริค ในขณะที่อีกเวอร์ชั่นหนึ่งได้นักแต่งเพลงอย่าง ควอนแทอึน ผู้ซึ่งเคยผ่านผลงานอย่าง Rain, Wonder Girls, G.O.D มาทำหน้าที่ประพันธ์เพลง รวมถึง จางจุนโฮ รับหน้าที่เขียนเนื้อร้อง ภายใต้การแรพเมคกิ่งของ C-Luv ผู้ซึ่งเคยฝากผลงานไว้กับเพลง Rainism ของเรนมาก่อนหน้านี้


ไม่เพียงแต่แนวเพลงเท่านั้น ท่าเต้น มิวสิควีดีโอ รวมถึงแฟชั่นก็ยังได้ผู้เชี่ยวชาญมีชื่อมาร่วมด้วย โดยเฉพาะท่าเต้นเพลง ‘Yes!’ อย่าง ‘Yes Dance’ นั้นจะได้ทีมออกแบบท่าเต้นอย่าง ‘O&O’ ซึ่งเคยออกแบบท่าเต้นให้กับ Jewelry, Seo In Young และ Ivy จนสร้างความฮือฮาให้กับวงการเป็นอย่างมาก


สำหรับมิวสิควีดีโอนั้น จะได้ผู้กำกับมือดีที่เคยมีผลงานเพลง TVXQ! ‘Wrong Number’, So Nyeo Shi Dae ‘Gee’, รวมถึง ชินฮวา อีมินอู ฮวีซอง บิ๊กแบง ฯลฯ อย่าง โจซูฮยอน มารับหน้าที่นี้ไป ในขณะเดียวกันทางด้านแฟชั่นก็จะได้ พัคเฮริน มาร่วมออกแบบเสื้อผ้าให้กับศิลปินเป็นพิเศษ ซึ่งจะใช้ทั้งในมิวสิควีดีโอและอัลบั้มแจ็คเก็ตไปพร้อมๆกัน สำหรับดีไซน์เนอร์ พัคเฮริน เคยมีผลงานการออกแบบเสื้อผ้าให้กับ F4 แห่ง Boys Over Flowers รวมถึง แบยงจุน อีจีอา ดงบังชินกิ และ ชินฮวา


อนึ่ง JUMPER เตรียมเดบิวอย่างเป็นทางการในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2552 ผ่านทาง KBS 2TV ‘Music Bank’

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top