Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ผลวิจัยเผย..พ่อแม่แห่ซื้อหนังสือ บิ๊กแบง, บัตรคอนฯ Wonder Girls สนับสนุนลูกๆมากยิ่งขึ้น (2009-02-11)

หนังสือ บิ๊กแบง (BIGBANG) และ บัตรคอนเสิร์ต Wonder Girls ได้รับความสนใจจากบรรดาพ่อแม่เป็นอย่างมาก


ผลจากการเปิดจำหน่ายหนังสือบิ๊กแบงในช่วงที่ผ่านมา ปรากฏว่าผู้สั่งซื้อวัย 35~40 ปีนั้นมีมากกว่า 42% ในขณะเดียวกันกับบัตรคอนเสิร์ต Wonder Girls ผู้ที่ซื้อบัตรในวัยกลางคนก็เข้ามาเป็นอันดับที่ 2 อยู่ที่ 21% จะเป็นรองเพียงแฟนคลับวัย 10~ ปีเท่านั้น


จากการเปิดเผยของเว็บไซต์จำหน่ายหนังสือและบัตรคอนเสิร์ตออนไลน์ของ Auction (book.auction.co.kr และ ticket.auction.co.kr) ผู้ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายหนังสือของ บิ๊กแบง (BIGBANG) และ บัตรคอนเสิร์ต Wonder Girls ปรากฏว่าผู้ที่ให้ความสนใจสั่งซื้อนั้นส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าวัยกลางคน 35~40 ปีมากที่สุด


เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา หนังสือเกี่ยวกับประวัติของบิ๊กแบงภายใต้ชื่อ ‘ตะโกนเสียงของคุณให้โลกรู้ (세상에 너를 소리쳐!)’ มีผู้ที่สนใจสั่งซื้อหนังสือมากที่สุดเป็นผู้คนวัย 35~40 ปี ที่มีจำนวนกว่า 42% ถัดมาเป็นเด็กวัย 10~ ปี มีจำนวน 30% ซึ่งดูเหมือนว่าวัฒนธรรมในยุคนี้ บรรดาพ่อแม่นั้นจะเป็นผู้สั่งซื้อสินค้าให้กับบรรดาลูกๆไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


ขณะเดียวกัน ในวันที่ 28 มีนาคม 2552 ที่จะถึงนี้ Wonder Girls ก็เตรียมมีคอนเสิร์ตใหญ่เป็นครั้งแรก และในระหว่างการเปิดจำหน่ายบัตรคอนเสิร์ต แฟนคลับวัย 10~ ปี ก็ให้ความสนใจสั่งซื้อบัตรมากกว่า 54% ถัดมาเป็นกลุ่มลูกค้าวัยกลางคนวัย 35~40 ปี ตามมาด้วยคะแนน 21% ซึ่งแสดงให้เห็นว่าบรรดาเด็กในยุคนี้จะเน้นการให้พ่อแม่ซื้อบัตรคอนเสิร์ตให้โดยตรงแทนที่พวกเขาจะซื้อกันเอง


อีกทั้งยังมีการเปิดเผยด้วยว่า บรรดาพ่อแม่ (35~40 ปี) ที่สนใจซื้อบัตรคอนเสิร์ต Wonder Girls มีจำนวนคุณแม่มากกว่าคุณพ่อ อยู่ที่จำนวน ชาย 25% และหญิง 75% ส่วนผู้ที่ซื้อหนังสือบิ๊กแบงนั้นจะมีจำนวนใกล้เคียงกันคือ ชาย 46% และหญิง 54%


ทีมงาน Auction เปิดเผยว่า "อันที่จริงแล้ว ในช่วงหลังนี้บรรดาพ่อแม่จะเดินทางมาร่วมชมคอนเสิร์ตกับลูกๆมากขึ้น โดยเฉพาะคุณแม่นั้นดูจะมีส่วนร่วมมากกว่าคุณพ่อครับ" เสริม "พักหลังนี้ดูเหมือนว่าแทนที่พ่อแม่จะเข้าไปยุ่งวุ่นวายกีดกันชีวิตส่วนตัวของลูกๆ แต่พวกเขากลับสนับสนุนในสิ่งที่ลูกๆชื่นชอบเพิ่มมากยิ่งขึ้นครับ"


อนึ่ง หลังจาก Wonder Girls เปิดให้จองบัตรคอนเสิร์ตครั้งแรกในวันที่ 29 มกราคม 2552 พวกเธอก็สามารถขึ้นอันดับหนึ่งในชาร์ตยอดขาย และถูกจำหน่ายหมดหลังจากเปิดจำหน่ายจริงได้ไม่นาน เรียกได้ว่าเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่หลังจากที่ก่อนหน้า ปรากฏการณ์ในลักษณะนี้มักจะเกิดกับเพียงกลุ่มไอดอลผู้ชายเท่านั้น ส่วน บิ๊กแบง นับตั้งแต่เปิดจองหนังสือ ‘ตะโกนเสียงของคุณให้โลกรู้’ เมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา รวม 4 สัปดาห์ พวกเขาก็สามารถเข้าติดท็อป 10 หนังสือขายดีได้เช่นกัน

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top