Connect with us

PINGBOOK

KOREA

[สรุปงาน] แฟนๆแห่รับศิลปิน SM ล้นพาร์คพารากอน ร่วมแถลงข่าว YAMAHA present SMTOWN LIVE’08 IN BANGKOK (2009-02-06)

6 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 17.30 น. ลานพาร์คพารากอน สยามพารากอน หลังจากเลื่อนงานมาตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา นับเป็นอีกวันหนึ่งที่ต้องจารึกในประวัติศาสตร์ลานพาร์คพารากอน ที่บรรดาแฟนเพลงสาวกชาว SMTOWN นับหมื่นคน ต่างเดินทางมารวมตัวกันอย่างชนิดที่เรียกได้ว่าไม่เคยประสบพบเจออะไรแบบนี้มาก่อน กับงานแถลงข่าวมหกรรมคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่แห่งปี YAMAHA Presents SMTOWN LIVE’08 IN BANGKOK ที่กำลังจะระเบิดความมันส์ขึ้นในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2552 ที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน


โดยในงานแถลงข่าวครั้งนี้ได้ผู้จัดใจป้ำอย่าง อาดามัส ที่สามารถขนทัพศิลปินครอบครัว SMTOWN กันมาขึ้นแถลงข่าวกันเกือบครบถ้วน ขาดแต่เพียงเทพ ดงบังชินกิ (Dong Bang Shin Ki, TVXQ!) และ โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae – Girl’s Generation) ที่ติดภารกิจไม่สามารถเดินทางมาร่วมงานแถลงข่าวได้ทัน โดยศิลปินที่เหลือนั้นได้เปิดใจกล่าวความรู้สึกต่อแฟนๆกับอีกหนึ่งในสามคอนเสิร์ตใหญ่ SMTOWN ที่จัดขึ้นที่ประเทศไทย ท่ามกลางบรรดาศิลปินเกือบทั้งหมดกว่า 20 ชีวิต ประกอบไปด้วย ซุปเปอร์จูเนียร์ (Super Junior), จางรี่หยิน (Zhang Li Yin), และน้องใหม่ล่าสุด ชายนี่ (SHINee)


""


""


งานเริ่มขึ้นในช่วงเวลาประมาณ 15.30 น. ภายใต้การนำของสองพิธีกรสุดฮ็อตอย่าง ดีเจ.แทน – ธนารัตน์ พัฒนศิริและ ดีเจ.เลิฟ – ดนัยภัทร พิบูลสงคราม สองดีเจคลื่นฮ๊อตสุดซี๊ด SEED FM 97.5 ซึ่งในช่วงแรกนั้นเป็นการอุ่นเครื่องก่อนจะได้ไปพบกับศิลปินตัวจริงเสียงจริงจากครอบครัว SMTOWN ด้วยการโชว์จาก วงคัฟเวอร์ แดนซ์ (Cover Dance) ที่ได้รับการคัดเลือกว่ามีฝีไม้ลายมือเข้าขั้นไม่ว่าจะเป็น Big Play, Deva Linez, Hadiiz cover SHINee, Brown A’ Rose Zen, Ongche’lic, Persephoniiz cover Girls’ Generation (โซนยอชิแด) / Phantom Hyde, Balista, Pandora cover Super Junior / Plasstion Trip, Lavender Kiss, Cuteswan cover Cheon Sang Ji Hee The Grace / Synchronize, Dream Boys, Tlobb cover TVXQ!  และ Mai cover Zhang Li Yin ที่ต่างก็ฝึกซ้อมกันมาอย่างหนักเพื่อขึ้นโชว์ในเวทีงานแถลงข่าวซึ่งเรียกได้ว่ามีคุณค่าทางจิตใจต่อแฟนคลับผู้ชื่นชอบ ที่ศิลปินในดวงใจที่กำลังจะขึ้นมายืนอยู่บนเวทีเดียวกันในไม่อีกกี่ชั่วโมงข้างหน้านี้


หลังจากจบช่วงคัฟเวอร์แดนซ์อุ่นเครื่องไปเรียบร้อยแล้ว ก็เข้าสู่ช่วงการสัมภาษณ์ผู้จัดงานและบรรดาสปอนเซอร์รายใหญ่ที่เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้คอนเสิร์ตครั้งนี้เกิดขึ้นมาได้ เริ่มต้นกันที่ คุณสรวงสุดา มัสบุญเพิ่มพูล ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด, คุณทวีโชค ลลิตศศิวิมล Preduct Group Gead บริษัท แอลจี อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด, คุณวิเชียร สันติมหกุลเลิศ ผู้อำนวยการการตลาด บริษัท โอสถสภา จำกัด, คุณสิทธิศักดิ์ อินทรประสิทธิ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ บริษัทอินเตอร์แนชั่นแนล เอนจีเนียริง จำกัด (มหาชน) และ คุณชฎาทิพย์ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สยามพารากอน ก่อนจะปิดท้ายด้วยกลุ่มผู้จัดอย่างอาดามัสกับ คุณกิตติวัฒน์ มโนสุทธิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)


ทางด้านผู้จัดงานคอนเสิร์ตในครั้งนี้อย่าง อาดามัส ซึ่งมีคุณกิตติวัฒน์ มโนสุทธิ เป็นหัวเรือใหญ่ เปิดเผยถึงความรู้สึกที่บัตรราคา 4500 บาทนั่ง จำหน่ายหมดไปในเวลา 10 นาทีแรกที่เปิดจำหน่ายว่า “จริงๆ 4 นาทีหมดครับ แล้วอีก 2-3 นาทีบัตร 800 ก็หมดครับ นั่นเป็นเพราะแฟนๆทุกคนที่สนับสนุนคอนเสิร์ตครั้งนี้ครับ” นอกจากนี้อาดามัสยังย้ำถึงความพร้อมของงานคอนเสิร์ตที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ว่าพร้อมแน่นอนเกิน 100% “งานนี้ถ้าเป็นคนก็คลอดไปแล้วครับ 8 เดือน ทรหดมากครับ จริงๆเราพร้อมมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาแล้วนะครับ หลังจากเลื่อนมาจากคราวนั้นครั้งนี้ก็เซ็ตเวทีกันเร็วขึ้นครับ ระบบเสียงรับรองว่าสุดยอดเลยครับ ขนมาจากต่างประเทศเต็มที่ครับ สบายใจได้เลยครับ” ก่อนจะชวนให้แฟนๆนั้นเตรียมไปสนุกกันให้สุดเหวี่ยงในวันพรุ่งนี้ท่ามกลางศิลปินจาก SMTOWN กว่า 40 ชีวิตกันให้เต็มที่ ก่อนจากอาดามัสยังแง้มถึงโปรเจคคอนเสิร์ตที่จะจัดในครึ่งปีหลัง 2552 หลังจากประสบความสำเร็จกับงานคอนเสิร์ตครั้งที่ผ่านๆมาไม่ว่าจะเป็น เรน (Rain) และ ดงบังชินกิ (Dong Bang Shin Ki, TVXQ!) รวมถึง SMTOWN ครั้งนี้ว่า “เอาเป็นว่าหมอดูเขาบอกว่าอย่าพึ่งพูดครับ (หัวเราะ) แต่ว่ายังไงเราก็จะทำศิลปินเกาหลีกันต่อแน่นอนครับ ตอนนี้ขออุบเอาไว้ก่อนครับ” ก่อนจากคุณกิตติวัฒน์ฝากถึงแฟนคลับชาวไทย “เป็นคอนเสิร์ตที่ยาวนานและต้องลุ้นตลอดเลยครับ อย่างแรกคือถึงแฟนคลับชอนซังจีฮีที่มีเหตุมาไม่ได้ครับ เราต้องแสดงความเสียใจด้วยจริงๆครับ ใครอยากคืนตั๋วก็สามารถคืนได้จนถึงพรุ่งนี้เที่ยงนะครับ”




ส่วนทางด้านสปอนเซอร์ไม่ว่าจะเป็น YAMAHA, LG, 12 Plus, Mobile Easy และ Siam ก็ยังคงความเหนียวแน่นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนคอนเสิร์ตครั้งประวัติศาสตร์นี้กับ YAMAHA Presents SMTOWN LIVE’08 IN BANGKOK และยังกล่าวด้วยว่าในวันพรุ่งนี้ ทางสปอนเซอร์ก็ยังได้เตรียมบูทต่างๆที่หน้างานคอนเสิร์ตตั้งแต่ช่วงเวลา 11.00 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน (สนามกีฬาหัวหมาก) พร้อมทั้งเชิญชวนแฟนๆสาวก SMTOWN อย่าลืมไปร่วมกิจกรรมเล่นเกมส์ชิงรางวัลต่างๆ ก่อนเริ่มงาน เพื่อเป็นการอุ่นเครื่องฟิตซ้อมร่างกายก่อนถึงเวลาระเบิดความมันส์กับคอนเสิร์ตในช่วงเย็นวันเดียวกัน


เมื่อผ่านพ้นช่วงเวลาการสัมภาษณ์ผู้จัดและบรรดาสปอนเซอร์ไปเรียบร้อย ก็ถึงความตื่นเต้นของจริงที่กำลังจะมาถึงในไม่กี่อึดใจข้างหน้านี้ โดยบรรดาแฟนเคลับที่เดินทางมาจับจองพื้นที่ลานพาร์คพารากอนกันอย่างแน่นขนัดกันตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อรอพบกับบรรดาศิลปินในดวงใจนั้นก็ส่งเสียงกรี๊ดร้องกันกระหื่มทันทีที่สองดีเจคลื่นซีดประกาศถึงการมาของบรรดาศิลปิน SM Entertainment อันประกอบไปด้วย ซุปเปอร์จูเนียร์ (Super Junior), จางรี่หยิน (Zhang Li Yin) และ ชายนี่ (SHINee) ทันทีที่ศิลปินทั้งหมดขึ้นมายืนอยู่ตรงหน้าแฟนคลับ เสียงกรี๊ดก็ยังคงดังอย่างต่อเนื่องและยาวนาน อันเป็นการต้อนรับการมาของประเทศไทยได้อย่างยิ่งใหญ่เป็นอย่างมากเลยทีเดียว


หลังจากนั้นบรรดาศิลปินแต่ละกลุ่มก็เริ่มแนะนำตัวกันอย่างกระฉับกระเฉงเริ่มกันที่ ซุปเปอร์จูเนียร์ “สวัสดีครับพวกเราซุปเปอร์จูเนียร์ครับ”, Zhang Li Yin “สวัสดึค่ะ ฉันจางรี่หยินค่ะ” และ ชายนี่ “สวีสดีครับพวกเราชายนี่ครับ” เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆได้กระหึ่มอย่างไม่ต้องสงสัย ก่อนจะไปต่อกันที่คำถามความรู้สึกเกี่ยวกับคอนเสิร์ตในครั้งนี้อย่างต่อเนื่องในทันที



Q: เห็นแฟนคลับมารอกันตั้งแต่เช้าเพื่อร่วมงานแถลงข่าวคอนเสิร์ต YAMAHA Presents SMTOWN LIVE’08 IN BANGKOK รู้สึกอย่างไรกันบ้างครับ ?
Super Junior :
พวกเราต้องขอโทษด้วยนะครับ ที่จริงๆต้องมีคอนเสิร์ตตั้งแต่เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่ก็ต้องเลื่อนออกมาพวกเรารู้สึกเสียใจเช่นกันครับ เพราะในตอนนั้นเตรียมอะไรมาเยอะมากเลยครับ แต่ไม่เป็นไรพรุ่งนี้เราเตรียมอะไรไว้เยอะมากเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นพี่ดงบังชินกิ และ โซนยอชิแด ก็อยากให้แฟนๆทุกคนไปติดตามกันพรุ่งนี้ ห้ามพลาดนะครับ
SHINee : สวัสดีครับพวกเราชายนี่
Zhang Li Yin : สวัสดีค่า จางรี่หยินค่า


หลังจากนั้นพวกเขาก็แนะนำตัวเองเป็นภาษาไทยกันอย่างพร้อมเพรี่ยง


Q: ซุปเปอร์จูเนียร์ และ ชายนี่ เคยเดินทางมาประเทศไทยแล้ว รู้สึกประทับใจอะไรกับประเทศไทยบ้างครับ ?
Super Junior :
(คังอิน) ต้มยำกุ้งครับ (อีทึก) ยามาฮ่าครับ ฟีโน่ ซารางแฮ ฟีโน่ ฟีโน่ ฟีโน่ ฟีโน่ (หัวเราะ)
SHINee : นึกถึงพระราชวังครับ เคยได้ยินว่าสวยงามมากเลย ถ้ามีโอกาสอย่างลองไปสักครั้งนึงครับ


Q: พูดประโยคภาษาไทยที่ทุกคนได้ยินแล้วจะประทับใจมากที่สุด
อีทึก :
ผมเซ็กซี่ไหม (กรี๊ดดดดด)
ชินดง : หนึ่ง สอง สาม สี่ ห้า หก เจ็ด แปด เก้า สิบ
อึนฮยอก : สะใจแล้วใช่ไหม (กรี๊ด)
ชายนี่ : แล้วพบกันใหม่ครับ พี่สาวน่ารักจังครับ (กรี๊ด)


Q: ประเทศเกาหลีและประเทศไทยมีอะไรที่คล้ายกันบ้าง
อีทึก :
คิดว่ามีหลายอย่างมากเลยครับที่เหมือนกัน ทั้งคนไทยและเกาหลีเป็นคนที่มีพลังและน่ารักมากครับ มีความอบอุ่นด้วยครับ
คังอิน : อีกอย่างนึงครับ ทั้งแฟนไทยและเกาหลีเป็นคนที่สวยมากเลยครับ



Q: นอกจากเพลงภาษาเกาหลีอยากทำเป็นภาษาอื่นๆ อย่างภาษาไทยบ้างไหมครับ
อีทึก :
ภาษาไทยเป็นภาษาที่ยากมากเลยครับ แต่ไม่ต้องห่วงครับ ตอนนี้เรากำลังเรียนภาษาไทยอย่างตั้งใจกันอย่างครับ ไม่แน่อาจจะได้ฟังเพลงภาษาไทยจากพวกเราก็ได้นะครับ


Q: รู้จักศิลปินไทยกันบ้างหรือเปล่า
อีทึก :
มีกอล์ฟไมค์ครับ เพราะว่าเคยได้ถ่ายโฆษณาร่วมกัน และได้เจอกันบ่อยๆที่เมืองไทย ที่เกาหลีก็ด้วยครับ ส่วนอีกคนก็คือพี่ตุ้ยครับ


Q: คอนเสิร์ตพรุ่งนี้มีทีเด็ดอะไรบ้างที่จะให้แฟนๆประทับใจ
อีทึก :
สำหรับในคอนเสิร์ตครั้งนี้จะเป็นโอกาสที่จะได้พบกับศิลปินดังๆพร้อมกันหมดเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นพี่ ดงบังชินกิ พวกเรา จางรี่หยิน ชายนี่ รวมถึง โซนยอชิแด และที่พิเศษคือโซนยอชิแดก็จะมีเพลงใหม่ๆ มาขึ้นโชว์ในครั้งนี้เป็นนอกประเทศเป็นครั้งแรกด้วยครับ


Q: คอนเสิร์ตครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกในประเทศไทย แต่เคยจัดที่เกาหลีและจีนมาก่อนแล้ว ที่ผ่านมาเป็นอย่างไรบ้างครับ
คังอิน :
สำหรับดนตรีแล้วจริงๆไม่ว่าจะเป็นที่ไหนก็ไม่สำคัญครับถ้ามีแฟนๆให้กำลังใจพวกเรา ในที่โซลและเซียงไฮ้เป็นเวทีที่พวกเราลืมไม่ลงเลยครับ แต่สำหรับในคอนเสิร์ตวันพรุ่งนี้ก็คงจะเป็นอีกเวทีหนึ่งที่พวกเรารวมถึงศิลปินคนอื่นๆจะต้องจดจำตลอดไปอย่างแน่นอนครับ


Q: ชายนี่ล่ะครับ มีอะไรมาฝากแฟนๆบ้าง
ชายนี่ :
เคยมีโอกาสพบกับแฟนๆชาวไทยไปแล้วครั้งหนึ่งครับ แต่ในครั้งนี้ก็จะมีเพลงใหม่ๆมาโชว์เพื่อแฟนๆชาวไทยอีกเช่นกันครับ



Q: Super Junior มีอะไรมาโชว์ในประเทศไทยเป็นพิเศษบ้างครับ
คังอิน :
เพลง U ทุกคนรู้จักใช่ไหมครับ เพลงนี้จะมีอะไรพิเศษๆมาให้แฟนๆได้ชมกันอย่างแน่นอนเลยครับ !


Q: ท้ายสุดอยากให้ศิลปินทุกกลุ่มฝากเชิญชาวแฟนๆชาวไทยให้ไปชมคอนเสิร์ต YAMAHA Presents SMTOWN LIVE’08 IN BANGKOK ในครั้งนี้ด้วยครับ
อีทึก :
สำหรับ YAMAHA Presents SMTOWN LIVE’08 IN BANGKOK หวังว่าแฟนๆทุกคนมาชมกันเยอะๆนะครับ เพื่อเป็นเวลาแห่งความสุขระหว่างพวกเราและแฟนๆที่จะได้ใช้ร่วมกันนะครับ ผมรักคุณ


เมื่อจบช่วงสัมภาษณ์เรียบร้อยแล้ว ก็ถึงคิวสองพิธีกรเชิญผู้บริหารอาดามัส และกลุ่มสปอนเซอร์ใจดีมอบ เอ็กซ์คลูซีฟ ไดอารี (Exclusive Diary) ที่แฟนๆได้ร่วมกันเขียนบรรยายความรู้สึกด้วยมือของตนเองในงาน SM Family Day ซึ่งจัดขึ้นไปเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2551 ที่ผ่านมา ณ ลานพาร์คพารากอน สร้างความประทับใจให้กับศิลปินทุกกลุ่มกันอย่างถ้วนหน้าเลยทีเดียว



ก่อนจะจบงานแถลงข่าวก็ไม่ลืมช่วงที่ผู้จัดและบรรดาสปอนเซอร์ใจดีจะได้ถ่ายภาพร่วมกับศิลปิน SMTOWN ทั้งหมดกว่า 20 ชีวิต สร้างความประทับใจให้กับศิลปินและบรรดาแฟนคลับท่ามกลางบรรยากาศแห่งความอบอุ่นที่เกิดขึ้นในงานแถลงข่าววันนี้ ก่อนที่แฟนๆทั้งหมดจะได้เตรียมตัวกันไปมันส์จริงกับคอนเสิร์ตใหญ่ในรอบปี YAMAHA Presents SMTOWN LIVE’08 IN BANGKOK ที่จะระเบิดขึ้นในวันพรุ่งนี้ ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน (สนามกีฬาหัวหมาก) โดยกิจกรรมต่างๆจากสปอนเซอร์ รวมถึงวงคัฟเวอร์แดนซ์ จะเริ่มตั้งแต่ 11.00 น. และคอนเสิร์ตจะเริ่มในเวลา 17.00 น. เป็นต้นไป และสำหรับผู้ที่ยังไม่มีบัตรชมคอนเสิร์ตสามารถหาซื้อได้ผ่านช่องทาง ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขาได้จนถึงวันงาน !



Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top