Connect with us

PINGBOOK

KOREA

‘โฟกัส จีระกุล’ นางเอกสาวรุ่นเล็กสอบชิงทุน ‘ไมนิจิ’ เตรียมลัดฟ้าเรียนญี่ปุ่น 1 ปีเต็ม (2009-01-28)

”โฟกัส จีระกุล” เบรกงานวงการ 1 ปี บินลัดฟ้าไปเรียนต่อญี่ปุ่น หลังโชว์ฟอร์มสอบชิงทุนนักเรียนแลกเปลี่ยนได้สำเร็จ คุณแม่สั่งคุมเข้มเรื่องหนุ่มๆ เชื่อลูกสาวไม่ออกนอกลู่นอกทาง
 
เตรียมเหินฟ้าบินไปเรียนที่ญี่ปุ่นในเร็วๆ นี้ สำหรับ ”น้องโฟกัส จีระกุล” อดีตนางเอกรุ่นจิ๋วจาก ”แฟนฉัน” และ ”ปิดเทอมใหญ่หัวใจว้าวุ่น” หลังจากที่เพิ่งสอบชิงทุนของโรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นไมนิจิได้สำเร็จ จนติดหนึ่งใน 10 นักเรียนทุนแลกเปลี่ยนไปศึกษาที่แดนปลาดิบเป็นระยะเวลาหนึ่งปี ระหว่างวันที่ 1 มีนาคม ถึงเดือนธันวาคม 2552 ทั้งนี้คุณแม่ของน้องโฟกัสเผยว่า โฟกัสอยากไปเรียนที่ญี่ปุ่นมานานแล้ว โดยก่อนหน้านี้เลือกวิชาเสรีภาษาญี่ปุ่นมาตั้งแต่อยู่ ม.1-3 ก่อนจะเลือกเรียน ม.4 ศิลป-ญี่ปุ่น เมื่อรู้โครงการสอบชิงทุนดังกล่าวจึงลองไปสอบดู
 
”ตอนแรกแม่ก็คิดว่าคงไม่ได้หรอกเพราะคงมีคนสอบเยอะ และโดยส่วนตัวแล้วก็ไม่ได้อยากให้ไป ไม่รู้ว่าที่นั่นจะเป็นยังไง อีกอย่างเค้าเป็นเด็กผู้หญิงด้วย แต่พอเราได้สอบถามดูจึงได้รู้ว่ามีการคัดกรองครอบครัวที่จะให้เด็กไปอาศัยอยู่อย่างดี มีเอกสารเยอะมาก เราสามารถเลือกได้ว่าอยากได้ครอบครัวแบบไหน ซึ่งแน่นอนว่าเราต้องเอาแบบที่ไม่มีผู้ชาย ซึ่งเขาจะนัดแจ้งอีกทีว่าครอบครัวของเราคือใคร ส่วนโรงเรียนนั้นได้ยินมาว่าอยู่ทางชานเมืองโตเกียว เขตไอจิ” แม่น้องโฟกัสเผย
 
เมื่อถามถึงงานการแสดง คุณแม่ของนางเอกสาวยอมรับว่า ตลอดช่วง 10 เดือนที่ไปเรียนคงต้องหายจากวงการไปเลย เพราะไม่สามารถกลับมาได้ แต่คงไม่ส่งผลกระทบต่อการแสดง เพราะช่วงนี้น้องโฟกัสอยู่ในวัยกำลังโต ไม่ค่อยมีบทเหมาะๆ อยู่แล้ว เอาไว้กลับมาค่อยว่ากัน เรียนตรงนี้ยังไงก็ได้ภาษาที่น้องเลือก ส่วนเรื่องหนุ่มๆ ญี่ปุ่นที่จะมาจีบนั้นคุณแม่ได้สั่งคุมเข้มไว้เรียบร้อยแล้ว
 
”แม่บอกเค้ามาตลอดถึงเรื่องพวกนี้ คือถ้าผู้ชายมาชวนไปไหนห้ามไปเด็ดขาด อย่าไว้ใจใคร จะสั่งแบบนี้เป็นประจำ ไปอยู่ตรงนั้นเราก็ยังระวังเหมือนตอนที่อยู่เมืองไทย เลี้ยงลูกอย่างระแวงอยู่แล้ว (หัวเราะ) ซึ่งเค้าคงไม่เกเรหรอก เพราะที่นี่ก็ไม่เคยมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้เลย น้องเค้าออกจะเป็นคนห้าวๆ ซะด้วยซ้ำ” คุณแม่นางเอกสาวกล่าว
 
อนึ่ง โฟกัส จีระกุล แจ้งเกิดในวงการในฐานะนางเอกเด็กจาก ภ.แฟนฉัน แต่ในปัจจุบันเริ่มโตจนอายุ 16 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้น ม.4 ที่โรงเรียนเบญจมราชาลัย ในพระบรมราชูปถัมถ์ ซึ่งการไปศึกษาต่อครั้งนี้เทียบได้กับการเรียนชั้น ม.5


ที่มา สยามดารา

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top