Connect with us

PINGBOOK

KOREA

แทยอน (SNSD) ถูกสวดจากชาวเน็ต ‘วิจารณ์พยาบาล’ ต้นสังกัดออกสารขอโทษ ‘ไม่ได้มีเจตนา’ (2009-01-16)

SM Entertainment ต้นสังกัด คังอิน แทยอน เปิดเผยว่า “ทั้งแทยอนและคังอินจะระมัดระวังให้มากขึ้นกว่านี้ เพื่อเหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก” เพราะ “ทั้งคู่รู้สึกผิดเป็นอย่างมากในสิ่งที่เขากระทำลงไป นี่จึงเป็นที่มาของการขอโทษให้ครั้งนี้”


สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้ เริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2551 ในรายการ MBC FM4U ‘Kangin Taeyeon’s Best Friend’ โดยในวันนั้นแทยอนได้พูดถึงเรื่องราวที่ประสบจากการเดินทางไปโรงพยาบาลมา


ในวันนั้นแทยอนกล่าว “เพราะฉันไม่ค่อยสบายเลยต้องเดินทางไปยังโรงพยาบาลเพื่อฉีดยา แต่ในเวลาที่ไปถึงนั้นพยาบาลและแพทย์กำลังกินข้าวกลางวันอยู่ ฉันก็เลยไม่ได้รับการฉีดยา” เสริม “ฉันรู้ว่านั่นเป็นเวลากินข้าว ถ้าเช่นนั้นเวลาที่พวกคุณกินข้าวก็ปล่อยให้คนไข้เจ็บต่อไปอย่างงั้นสินะ”


ขณะเดียวกัน คังอิน ดีเจเพื่อนร่วมรายการเสริม “คนไข้ต้องมาก่อนสิ ทำแบบนั้นมันไม่ได้นะ โรงพยาบาลนี้มันนี่ไหนกันเนี่ย บอกได้ไหม? เป็นพยาบาลต้องไม่ลืมที่จะใส่ใจในการบริการสิ” เขาสนับสนุนแทยอน


ด้วยเหตุนี้ ในระหว่างนั้นชาวเน็ตรายหนึ่งก็ส่งข้อความไปถึงรายการ “คุณไม่รู้ระบบของโรงพยาบาลน่ะสิ” เสริม “มันเป็นกฏว่าถ้าในระหว่างเข้าเวรแพทย์ไม่ได้อยู่ด้วยพยาบาลก็ไม่สามารถให้การรักษาคนไข้ได้ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเธอถึงไม่ฉีดยาให้คุณ” หลังจากที่แทยอนได้อ่านข้อความ เธอตอบ “เข้าใจแล้วค่ะ มันเป็นความผิดของฉันเองที่ป่วยค่ะ” เธอกล่าวพร้อมหัวเราะ


หลังจากสิ่งที่ทั้งคู่พูดไป ชาวเน็ตกล่าว “ถ้าปรับความคิดหน่อยก็คงไม่มีปัญหาหรอก” “ควรจะรีบขอโทษด้วยนะ” “มันไม่จำเป็นต้องพูดแรงๆแบบนั้นนี่นา” “ถึงแม้จะเจ็บแต่ก็ต้องอดทนอดกลั้น เพราะพูดออกไปกลางรายการแบบนี้มันก็เป็นปัญหาได้” ชาวเน็ตรุมวิจารณ์


ในขณะที่อีกด้านหนึ่งชาวเน็ตกล่าว “ถึงความจริงแล้วเธอจะผิด แต่ว่าโดนคำวิจารณ์ไปแบบนั้นก็คงจะเจ็บปวดไม่น้อยเลยทีเดียว” เป็นอีกมุมมองหนึ่ง


อนึ่ง ทางต้นสังกัดได้ส่งข้อความขออภัยจากปัญหาที่เกิดขึ้น กล่าว “ทางเราอยากจะขออภัยพยาบาลทุกคนด้วยใจครับ” เสริม “คังอิน และแทยอน พูดไปเพราะความไม่ระมัดระวังครับ จึงต้องขออภัยในครั้งนี้ด้วย” 


ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2552 ในรายการ MBC FM4U ‘Kangin Taeyeon’s Best Friend’ ทั้ง คังอิน และ แทยอน ได้ออกมากล่าวขอโทษอย่างเป็นทางการผ่านรายการวิทยุเรียบร้อยแล้ว


คลิปเสียงในรายการ


Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top