Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ชาวเน็ตแห่ชมเด็กไทยโชว์ท่าเต้น โซนยอชิแด Gee แรงดังถึงเกาหลี (2009-01-14)

โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae) ฮ๊อตข้ามประเทศ


โซนยอชิแด มินิอัลบั้ม จี(Gee) ที่หลังจากวางจำหน่ายไปได้ไม่นานก็สามารถทะยานขึ้นอันดับหนึ่งในชาร์ตเพลงทั้งออนและออฟไลน์ได้อย่างถ้วนหน้า ในขณะเดียวกันผู้เชี่ยวชาญในวงการเพลงก็คาดการณ์ว่าในอีก 1~2 สัปดาห์นี้พวกเธอก็น่าจะเข้ามาติดชาร์ตอันดับ 1 ในรายการเพลงโทรทัศน์ได้อย่างไม่ยากนัก


นับเป็นการเริ่มต้นที่รุนแรงของ โซนยอชิแด ในวงการเพลงเกาหลีได้เป็นอย่างดี


ไม่เพียงแต่ความนิยม Gee เฉพาะแต่ในเกาหลีเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงเว็บไซต์ในต่างประเทศที่ต่างก็โพสข้อมูลเกี่ยวกับเพลง Gee กันอย่างคึกคักเลยทีเดียว


เช้านี้สื่อเกาหลีรายงานว่า โดยเฉพาะท่าเต้น ‘ขาปู1 ในเพลง Gee นั้นก็ได้รับความนิยมแรงมาถึงประเทศไทย โดยเด็กไทยได้นำท่าเต้นนี้มาโชว์เลียนแบบจนได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเกาหลีเป็นอย่างมาก (ชมคลิปด้านล่าง)


นอกจากนี้มิวสิควีดีโอ Gee และคลิปวีดีโอคัมแบ็คของพวกเธอ ก็ได้รับความนิยมอย่างมากจากทั้งในเกาหลี และประเทศต่างๆในเอเชียอีกด้วยเช่นกัน





▲Youtube’s 027449252



หมายเหตุ 1 กรณีชื่อเรียกท่าเต้น โซนยอชิแด สื่อเกาหลีรายงานออกเป็นสองแขนง คือ 1.ขาปู (게다리춤) 2.ขาสุนัข (개다리춤) จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีข้อสรุป เนื่องจากยังคงมีการใช้ชื่อเรียกแตกต่างกันไปแต่ละสำนัก แต่จากสถิติใน google คำค้น 소녀시대 개다리춤(ขาสุนัข) มีผลการค้นหา 37,200 รายการ ส่วนคำค้น 소녀시대 게다리춤(ขาปู) มีผลการค้นหา 2,360 รายการเท่านั้น

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top