Connect with us

PINGBOOK

KOREA

โซนยอชิแด (SNSD) มินิอัลบั้ม Gee นั่งแท่นอันดับ 1 ชาร์ตประจำสัปดาห์ Mnet (2009-01-14)

ทันทีที่ โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae) คัมแบ็คพวกเธอก็สามารถขึ้นอันดับที่ 1 ในชาร์ต Mnet ได้สำเร็จ


พอร์ทัลไซต์เพลงอย่าง Mnet ได้เปิดเผยชาร์ตประจำสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนมกราคม 2552 ปรากฏว่า โซนยอชิแด มินิอัลบั้ม Gee สามารถนั่งแท่นอันดับ 1 ได้เป็นที่เรียบร้อย


หลังจากห่างหายจากวงการเพลงไปนานกว่า 9 เดือน พวกเธอก็กลับมารวมตัวด้วยการปล่อยมินิอัลบั้มชุดที่ 1 ซึ่งมีเพลงทั้งหมด 5 เพลง โดยในเพลงเหล่านั้น Gee และ ฮิมเน! ก็เป็นสองเพลงที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ด้วยการนั่งแท่นอันดับหนึ่งตามเว็บไซต์ฟังเพลงออนไลน์ต่างๆไม่ว่าจะเป็น Melon, Dosirak, Cyworld, Bugs ฯลฯ


โดยเฉพาะเพลง Gee ที่ติดอันดับในชาร์ตประจำสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนมกราคม ทีมงาน Mnet เปิดเผยว่า “โดยเฉพาะอัลบั้ม Gee หลังจากจำหน่ายเพียงสองวัน พวกเธอก็สามารถสร้างสถิติใหม่แทนสถิติเดิมที่ Wonder Girls เคยทำไว้กับเพลง Nobody ซึ่งวางจำหน่ายไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาได้อีกด้วย” เสริม “ในขณะเดียวกันเพลง ฮิมเน! ก็ยังเข้ามาติดชาร์ตในอันดับที่ 42 และสามารถอยู่ในอันดับที่ 9 ของชาร์ตดาวน์โหลดได้อีกด้วย”


สำหรับเพลงจังหวะเร็วๆที่ฟังสนุกสนานอย่าง Gee นี้ ได้นักแต่งเพลงอย่าง E-TRIBE ซึ่งเคยฝากผลงานแต่งเพลงให้กับ อีฮโยริ (Lee Hyo Ri) ในเพลง U-Go-Girl มาก่อนหน้านี้



ในขณะเดียวกันเพลงโซโล่ของ ซึงริ (Seung Ri) แห่งวง บิ๊กแบง (BIGBANG) อย่าง Strong Baby ก็สามารถเข้าชาร์ตมาในอันดับที่ 7 รวมถึงเพลงอื่นๆของ BIGBANG นั้นก็ยังสามารถติดในชาร์ต ท็อป 10 ได้ถึง 3 เพลงเช่นกัน


สำหรับเพลง Stylish ของบิ๊กแบงซึ่งเป็นเพลงประกอบโฆษณาของ FILA Limited Edition นั้นก็สามารถทะยานขึ้นมามากกว่า 22 อันดับจากสัปดาห์ที่แล้ว จนล่าสุดมาอยู่ในอันดับที่ 3 และอยู่ในอันดับที่ 2 ในชาร์ตดาวน์โหลด นอกจากนี้เพลงไตเติ้ลอย่าง Sunset Glow ก็ตกลงมาเล็กน้อย 5 อันดับล่าสุดมาอยู่ที่ 9 ในตาราง


สำหรับแช้มป์เก่าอันดับที่ 1 ในชาร์ตประจำสัปดาห์ของสัปดาห์แรกแห่งเดือนมกราคม อย่าง คิมคยองรก (Kim Kyung Rok) ในเพลง 이젠 남이야 (We are strangers now) นั้นล่าสุดเขาก็ต้องลงมาอยู่อันดับที่ 2 ท่ามกลางความฮ็อตของ Gee และได้อันดับที่ 4 ในชาร์ตดาวน์โหลดเพลง ส่วน แบกจียอง (Baek Ji Young) ในเพลง 총맞은 것처럼(Like being hit by a bullet) ก็ลงมา 4 อันดับอยู่ที่อันดับที่ 6

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top