Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ดงบังชินกิ (TVXQ!), บิ๊กแบง (BIGBANG) คว้ารางวัลทรงเกียรติ ศิลปินควรยกย่องปี 2008 จากกระทรงวัฒนธรรมเกาหลี (2009-01-01)

2 กลุ่มนักร้องที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในเกาหลีอย่าง ดงบังชินกิ (Dong Bang Shin Ki, TVXQ!) และ บิ๊กแบง (BIGBANG) ได้รับรางวัลศิลปินอันทรงเกียรติน่ายกย่อง เพื่อเป็นกำลังใจในการทำงาน จากกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวเกาหลี


กระทรวงเผย “หลังจากบิ๊กแบงเปิดตัวเข้าสู่วงการเพลงเกาหลีได้เพียง 2 ปี พวกเขาก็สามารถจำหน่ายผลงานเพลงได้มากกว่า 500,000 อัลบั้ม ซึ่งได้ช่วยส่งเสริมและเพิ่มการขยายตัวทางด้านวัฒนธรรมของประเทศเกาหลีได้เป็นอย่างดี” เสริม “ในขณะที่ดงบังชินกิก็เป็นกลุ่มศิลปินที่เป็นตัวแทนของฮันรยูสตาร์ไปยังประเทศต่างๆ และได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเช่นกัน” กล่าวถึงเหตุผลที่คัดเลือกตัวแทนสองกลุ่มศิลปินนี้


บิ๊กแบง จัดคอนเสิร์ตขึ้นที่ญี่ปุ่นจำนวน 3 รอบภายใต้ชื่อ Stand Up 2008 โดยมีผู้ชมกว่า 20,000 คน ในขณะที่ปีที่แล้วพวกเขาก็ยังได้มีคอนเสิร์ตที่ประเทศไทย กับแฟนๆจำนวน 5,000 คน ถือเป็นการนำเพลงเกาหลีออกไปให้ต่างประเทศได้รู้จักกันในอีกทางหนึ่ง


ทางด้าน ดงบังชินกิ (TVXQ!) อัลบั้มที่วางจำหน่ายในปี 2008 อย่าง MIROTIC ก็สามารถทำยอดจำหน่ายได้มากว่า 460,000 ชุด (อ้างอิง SM Ent) อีกทั้งพวกเขายังเป็นศิลปินอันดับหนึ่งในปี 2008 ที่มียอดจำหน่ายสูงสุดในประเทศเกาหลีอีกด้วย


ส่วนผลงานในต่างประเทศอย่างในประเทศญี่ปุ่น ดงบังชินกิ ก็สามารถคว้าอันดับหนึ่งในออริกอนชาร์ตประจำสัปดาห์ได้ถึง 4 ซิงเกิ้ลตลอดปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ดงบังชินกิได้นั่งแท่นเขียนสถิติใหม่ในฐานะศิลปินญี่ปุ่นที่เป็นชาวต่างชาติที่มีผลงานเป็นที่ยอมรับมากที่สุด ล่าสุดพวกเขาก็พึ่งจะคว้าราง ‘TBS Japan Record Grand Award ครั้งที่ 50’ มาสดๆร้อนๆเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมาเช่นกัน


ในขณะที่งานมหกรรมเพลงปลายปีของญี่ปุ่นอย่าง ‘NHKขาวแดง’ พวกเขาก็ได้รับเชิญให้เข้าร่วมในงานนี้เป็นครั้งแรก และยังไม่นับการทัวร์คอนเสิร์ตในญี่ปุ่นอีกกว่า 8 เมือง กับโชว์ 17 รอบ และทัวร์คอนเสิร์ตในเอเชียอีกกว่า 6 เมือง รวมผู้ชมคอนเสิร์ตทั้งหมดตลอดทัวร์ครั้งนี้กว่า 390,000 คนเลยทีเดียว


ชินฮยอนแทก ประธานกรรมการผู้ตัดสิน กล่าว "ตลอดเวลาที่ผ่านมา ตลาดเพลงในเกาหลีดูไม่ค่อยสดใสนัก แต่การกลับมาของศิลปินแถวหน้ากับผลงานเพลงชุดใหม่ของเขาในครั้งนี้ ส่งผลให้ตลาดเพลงเกาหลีในปี2008 เพิ่มความคึกคักเป็นอย่างมาก" เสริม "เทียบกับปีที่แล้วและปีนี้ ตลาดเพลงเกาหลีเติบโตขึ้นเป็นอย่างมากท่ามกลางการขับเคลื่อนของกิจกรรมจากศิลปินหลากหลายกลุ่ม ที่ช่วยเติมพลังให้กับตลาดเพลงในบ้านเรา และหนึ่งในนั้นก็มีสองศิลปินกลุ่มอย่าง บิ๊กแบง และ ดงบังชินกิ ที่โดดเด่นจนเราตัดสินใจมอบรางวัลนี้ให้กับสองกลุ่มศิลปินนี้"


""
ใบประกาศ (ซ้าย ดงบังชินกิ ขวา บิ๊กแบง)

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top