Connect with us

PINGBOOK

KOREA

โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae) คว้านักแต่งเพลงมือทองร่วมเนรมิตมินิอัลบั้ม GEE (2008-12-31)

โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae) พร้อมปล่อยทีเซอร์มิวสิควีดีโอตัวใหม่ในมินิอัลบั้ม จี (Gee) ในวันที่ 2 มกราคม ก่อนจะวางจำหน่ายอัลบั้มอย่างเป็นทางการในวันที่ 7 มกราคม 2552


หลังจากที่แผนการคัมแบ็คของ โซนยอชิแด ได้ดำเนินมาตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคม 2551 ด้วยการปล่อยโปสเตอร์ปริศนาที่มีข้อความว่า GEE ติดอยู่ทั่วบริเวณสถานีย่านจงโน, มยองดง, คังนัม จนแฟนๆต่างพากันเก็บโปสเตอร์นี้ไปเป็นที่ระลึกกันเรียบร้อย ถัดมาในวันที่ 29 ธันวาคมต้นสังกัด SM Entertainment ก็ออกมาเปิดเผยถึงวันวางจำหน่ายมินิอัลบั้มชุดล่าสุด Gee ในวันที่ 7 มกราคม 2552 และเตรียมปล่อยทีเซอร์มิวสิควีดีโอตัวใหม่ในวันที่ 2 มกราคมนี้ เพื่อเป็นการเรียกน้ำย่อยจากแฟนๆ


ล่าสุดในเว็บไซต์สมาพันธ์ลิขสิทธิ์เพลงแห่งเกาหลี (komca.or.kr) ได้เปิดเผยรายชื่อเพลงในมินิอัลบั้ม Gee ประกอบไปด้วยเพลงทั้งหมด 4 เพลง คือ ‘힘내(WAY TO GO)’, ‘GEE’, ‘DEAR MOM’, และ ‘힘들어하는 연인들을 위해(LET’S TALK ABOUT)’


โดยในมินิอัลบั้มใหม่เพลงจำนวน 4 เพลงนี้มีผู้ร่วมทำงานเป็นนักแต่งเพลงมือทองของ SM Entertainment ไม่ว่าจะเป็น KENZIE กับผลงานเพลง ‘힘내(ฮิมเน – WAY TO GO)’ ผู้ซึ่งเคยฝากผลงานการแต่งเพลงชื่อดังต่างๆมากมาย อาทิ SEASON IN LOVE ของ SES / Lolipop, My Name, Milky Way, Key of Heart ของ BoA / ชีกึมชอรอม, Remember, Phantom ของ ดงบังชินกิ (TVXQ!) / Hotmail ของ SMTOWN / Timesless ของ จางรีอิน ฯลฯ ส่วนเพลงไตเติ้ลอย่าง ‘GEE’ นั้นจะได้นักแต่งเพลงอย่าง E-TRIBE มาร่วมเขียนเพลงนี้ โดยเขาเคยฝากผลงานมาก่อนหน้านี้ไว้อย่าง I Know ของ Se7en / Girl Like That ของ ซนดัมบิ (Son Dam Bi) / U-Go-Girl ของ อีฮโยริ (Lee Hyo Ri) ถัดมากับเพลง ‘DEAR MOM’ ได้นักแต่งเพลงอย่าง คิมแทซอง (Kim Tae Sung) ผู้ซึ่งเคยฝากผลงานไว้อย่าง Love Story ของ เรน(Rain) ซึ่งร่วมแต่งกับชเวฮยอนจุน ก่อนจะปิดท้ายไปกับเพลง ‘힘들어하는 연인들을 위해(LET’S TALK ABOUT)’ ที่ได้นักแต่งเพลง YOUNG H.KIM (คิมยองโฮ) ซึ่งเคยมีผลงานการแต่งเพลงอย่าง Dancer in the rain ของ ชอนซังจีฮี The Grace และ You’re my miracle ของ ดงบังชินกิ (TVXQ!)


อนึ่ง โซนยอชิแด เตรียมวางจำหน่ายอัลบั้ม Gee ในวันที่ 7 มกราคม 2552 การกลับมาของเธอในครั้งนี้นับเป็นรอบ 14 เดือนหลังจากการวางจำหน่ายอัลบั้มที่ 1 เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว และในรอบ 9 เดือนหลังจากที่เธอยุติการโปรโมทอัลบั้มที่ 1 ไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ส่งผลให้บรรดาแฟนคลับต่างรอคอยการคัมแบ็คของพวกเธอครั้งนี้กันเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top