Connect with us

PINGBOOK

KOREA

[บทสัมภาษณ์] ชายนี่ (SHINee) สุดปลื้มใจ.. นูน่าชาวไทยร่วมต้อนรับแน่นขนัดเกินคาด (2008-11-22)

22 พฤศจิกายน 2551 เวลา 16.00 น. สยามดิสคัฟเวอรี่ กรุงเทพฯ : GMMInter คว้าตัว SHINee มาร่วมเปิดห้องสัมภาษณ์เปิดใจกับบรรดาสื่อมวลชนชาวไทย ก่อนที่จะมีกิจกรรมพบปะใกล้ชิดแจกลายเซ็นให้กับแฟนคลับชาวไทย ในงานที่มีชื่อว่า SHINY TIME with SHINee WORLD เมื่อช่วงเวลา 18.00 น. ที่ผ่านมา


▲SHINee แนะนำตัวให้กับแฟนๆชาวไทยหน่อย


สวัสดีครับ ผมหัวหน้าวง อนยู ครับ
สวัสดีครับ ผมน้องเล็กแทมิน
สวัสดีครับ ผมบลิงบลิงจงฮยอน
สวัสดีครับ ผมคาริสมา มินโฮครับ
สวัสดีครับ ผมคีย์ครับ


▲ก่อนหน้านี้เคยมีโอกาสมาเมืองไทยบ้างหรือไม่


แทมิน : เคยมาก่อนหน้านี้เมื่อปีที่แล้วครับ ก่อนเดบิวเป็นชายนี่ ตอนนั้นที่มารู้สึกดีมากเลยครับ ชอบเมืองไทยสุดๆ อาหารอร่อยมากครับ อากาศก็ดีด้วยครับอุ่นๆ เพราะตอนนี้ที่เกาหลีหนาวมากแต่ไทยกำลังดีเลยครับ ได้มีโอกาสไปนวดแผนไทยด้วยชอบมากเลยครับ


ในเพลง Noona isVery Pretty เป็นเรื่องเกี่ยวกับความรักระหว่างน้องชายและพี่สาว ในชีวิตจริงเคยหลงรักพี่สาวบ้างหรือไม่ แล้วคิดอย่างไรก็พี่สาวที่มีอายุมากกว่า


อนยู :  พวกเราทั้งห้าคนยังไม่เคยมีแฟนมาก่อนครับ แล้วตอนแรกที่ได้ยินเพลงนี้เป็นครั้งแรกพวกเราก็ทำตัวไม่ถูกครับ เพราะว่ายังไม่เคยมีแฟน เลยไม่รู้ว่าต้องทำแบบไหน แต่พวกพี่ๆ ก็ได้ให้คำแนะนำที่ดีครับ ใช้เทคนิคการดูหนัง ฟังเพลง แล้วมันจะทำให้มีความรู้สึกเหมือนกับไปรักพี่สาวจริงๆ เลยสามารถแสดงออกมาได้อย่างตรงตามคอนเซ็ปต์ครับ ส่วนคำถามที่ว่าชอบพี่สาวที่มีอายุมากกว่าหรือเปล่า ก็ชอบเหมือนกันครับ (ยิ้ม)


ช่วยบอกความหมายของเพลงใหม่ AMIGO มีความหมายอย่างไรบ้าง


คีย์ : เพลงนี้อยู่ในอัลบั้มใหม่รีแพ็คเก็จครับ มีเมโลดี้ที่ติดหูมากเลยครับ เป็นเพลงแดนซ์ ตอนที่แฟนเพลงฟังก็อยากให้แฟนๆเต้นกันด้วยครับ ส่วน Amigo ก็มาจากคำย่อว่า 아(อา)름다운 미(มิ)녀를 좋아하면 고(โค)생한다 แปลเป็นภาษาไทย เหนื่อยหน่อยถ้าชอบคนสวย เวลาฟังเพลงนี้แล้วจะรู้สึกประทับใจมาก มีการพลิกโฉมจากผลงานชุดก่อนหน้าด้วยครับ ส่วนความหมายก็คือมีผู้หญิงที่สวยมากคนหนึ่งแต่เย็นชามาก ไม่กล้าไปบอกรักด้วยครับ


▲รู้สึกอย่างไรที่มีแฟนเพลงชาวไทยไปต้อนรับกันมากมายถึงขนาดนี้


อนยู : ขอบคุณแฟนเพลงชาวไทยทุกคนครับ ที่ติดตามผลงานของพวกเรามาก่อนที่จะมาเมืองไทยเสียอีก แล้วพวกเราก็ตกใจมากเลยครับ ไม่คาดคิดว่ามีแฟนเพลงมาต้อนรับพวกเราเยอะขนาดนี้ ก็ขอบคุณที่แฟนๆชาวไทยติดตามผลงานพวกเราไม่ว่าพวกเราจะทำงานอะไรก็ตามครับ


SHINee เต้นเก่งมากขนาดนี้ ใช้เวลาซ้อมนานขนาดไหน


อนยู : ตอนเป็นศิลปินฝึกหัดใช้เวลาประมาณ 2-3 ปีครับ พอหลังจากที่พวกเราได้ใช้ชีวิตร่วมกันแล้วก็ต้องซ้อมอีกปีหนึ่งด้วยครับ ซ้อมกันทุกวันหนักมาก ไม่มีเวลานอนด้วยครับ
คีย์ :  หลังการเดบิวแล้ว ตอนที่เราเสร็จสิ้นการโชว์บนเวที เราก็ซ้อมกันอีกครับ เพื่อให้ได้ผลลัพท์ที่ดีมากยิ่งขึ้น ให้แฟนๆทุกคนได้เห็นอะไรที่ดีที่สุดครับ


""


เวลาอยู่ด้วยกันในหอพักมีกิจกรรมอะไรบ้าง


จงฮยอน :  แต่ละคนก็จะมีหน้าที่แตกต่างกันครับ คีย์จะทำตัวเหมือนคุณแม่ครับ (หัวเราะ) ช่วยเทคแคร์ทุกคน ช่วยทำกับข้าวอะไรพวกนี้ด้วยครับ
อนยู :  ส่วนมินโฮเรียบร้อยมาก เก็บบ้านสะอาดมากครับ
แทมิน :  จงฮยอน ช่วยปลุกคนอื่นให้ตื่นครับ เพราะนอนดึกกัน ตื่นยากครับ
อนยู : เทคแคร์ทุกสิ่งทุกอย่าง เพราะเป็นหัวหน้าวง เลยต้องทำทุกอย่างครับ
แทมิน : ส่วนผมหน้าที่คือต้องรับความรักจากพี่ๆทุกคนครับ (ยิ้ม) แล้วผมต้องไปโรงเรียนใช่ไหมครับ พี่คีย์ก็ช่วยรีดผ้าให้ด้วย และทำกับข้าวให้ด้วยครับ น่ารักมาก ดีใจมากครับ (ยิ้ม)


สำหรับรางวัลศิลปินชายหน้าใหม่ใน MKMF 2008 รู้สึกอย่างไรบ้าง


จงฮยอน : ตกใจมากครับ ไม่นึกมาก่อนว่าจะได้รางวัลใหญ่ขนาดนี้ ตื่นเต้นมากด้วยครับ ขอบคุณทีมงาน แฟนเพลงทุกคน และการที่เราได้รางวัลนี้ก็เราก็จะพยายามทำงานกันอย่างหนักเพื่อให้เป็นชายนี่ที่ดีมากยิ่งขึ้นไปอีกครับ
คีย์ : ตอนที่พวกเราเดบิว พวกเราก็เคยตั้งเป้าหมายว่าอยากจะได้รางวัลนี้ครับ และผลสำเร็จเราก็ได้รางวัลนี้มา ก็ดีใจมากครับ


ถ้าให้เลือกเพลงของชายนี่อยากเลือกเพลงไหนให้กับแฟนๆชาวไทย


จงฮยอน : อยากร้องเพลง AMIGO ครับจากอัลบั้ม Repackage ที่อยากเพราะว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่สนุกสนานครับ ฟังแล้วจะทำให้เต้นได้ด้วยครับ


มาเมืองไทยรู้สึกอย่างไรบ้าง


อนยู : นี่แค่เริ่มต้นนะครับ คราวนี้พวกเรามาเมืองไทยต้องขอขอบคุณแฟนเพลงชาวไทยมากๆครับ ที่ต้อนรับพวกเราเป็นอย่างดี พวกเราไปไหนก็ตามเรามากันหมดเลยครับ เมื่อวานที่โชว์ในงาน Channel [V] ถึงแม้ว่าคนไทยจะพูดเกาหลีไม่เก่งนัก แต่ก็ช่วยกันร้องเพลงตามของพวกเรา ก็ซึ้งใจประทับใจมากครับ จะจดจำเอาไว้ตลอดเลยครับ


มาเมืองไทยสามวันแล้วพูดภาษาไทยกันได้บ้างหรือเปล่า


อนยู : “แล้วพบกันใหม่นะครับ (พูดไทย)”
แทมิน :  “อยากมาใหม่ครับ (พูดไทย)” เพราะมาเมืองไทยรู้สึกอบอุ่นครับ สนุกสนานมากๆเลยครับ เลยอยากกลับมาอีกครับ
จงฮยอน :  ถ้าผมกลับไปเกาหลีผมก็จะ “คิดถึง(พูดไทย)” แฟนเพลงชาวไทยอย่างแน่นอนครับ
มินโฮ :  แฟนเพลงต้อนรับพวกเราดีมากครับ ก็เลยอยากตอบแทนว่า “คุณสวยมาก(พูดไทย)” ครับ
คีย์ :  คำนี้เป็นคำที่ผมชอบมากครับ “ผมรักคุณ(พูดไทย)”


ฝากอะไรถึงแฟนเพลงชาวไทยหน่อย


อนยู : ถึงแม้จะเป็นครั้งแรกของพวกเรา แต่แฟนเพลงก็ต้อนรับพวกเราเป็นอย่างดี ประทับใจ และขอบคุณมากครับ ถึงพวกเราจะกลับไปแล้วแต่ก็อย่าลืมเรานะครับ รักเราให้มากขึ้นด้วยนะครับ


ทรงผมของแทมินได้รับความนิยมมากในเกาหลี รู้สึกอย่างไรบ้างที่เป็นผู้นำเทรนด์


แทมิน :  อ่าครับ ตอนแรกผมตัดเป็นทรงเห็ดครับ หลังจากนั้นผมก็เห็นว่ามีหลายคนตัดทรงเดียวกับผม ผมก็เลยสงสัยว่าเค้าตามผมกันหรือเปล่า แต่ก็อยากขอบคุณที่ทุกคนติดตามผลงานของพวกเรา ชายนี่ นะครับ


ทราบมาว่า คีย์ ชอบเป็นคนดูละคร ดูทุกวันเลย ตอนนี้ติดละครอะไรอยู่


คีย์ :  อ่อ แปลกใจมากเลยครับว่าทราบมาได้ยังไง ตอนนี้เหรอครับ ผมชอบทั้งละครญี่ปุ่นและเกาหลีเลยครับ แต่ถ้าตอนนี้ก็คงละครเรื่อง Coffee Prince น่ะครับ ถึงเก่าแล้วแต่ก็อยากดูใหม่ครับ


ขอขอบคุณ
GMM International

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top