Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ชาวเน็ตเกาหลีป่วย มุนกึนยอง (Moon Geun Young) บริจาคเงิน 850 ล้านวอน ถูกหาว่าสร้างภาพ !! (2008-11-19)

มุนกึนยอง (Moon Geun Young) ทำดีไม่ได้ดี ตกเป็นเป้าโจมตีของชาวเน็ตอีกครั้ง หลังจากที่มีข่าวในกรณีที่เธอได้บริจาคเงินให้แก่องค์กรการกุศลของเกาหลีกว่า 850 ล้านวอน (ประมาณ 21 ล้านบาท) ตลอดช่วงเวลา 6 ปีที่ผ่านมา


โดยชาวเน็ตกล่าวตำนิเธออย่างเสียหายว่าที่เธอทำเป็นเพียงการเอาหน้าเท่านั้น และยังมีนักวิเคราะห์การเมืองหัวเก่าอย่าง จีมานวอน ก็ออกมาพูดรื้อฟื้นเรื่องราวในอดีตเกี่ยวกับครอบครัวของเธอ เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการโจมตีนักแสดงสาวอีกด้วย


หลังจากที่ข่าวการบริจาคเงินของมุนกึนยองถูกเผยแพร่ออกไปเธอก็ได้รับเสียงชื่นชมจากคนจำนวนมากถึงการเป็นตัวอย่างที่ดีในการช่วยเหลือสังคม แต่ในขณะที่อีกด้านหนึ่งชาวเน็ตหัวรุนแรงบางจำพวกก็ได้กล่าวว่าร้ายเธอ ว่าที่มุนกึนยองทำไปนั้นเพราะเป็นการเอาหน้าซึ่งนำไปสู่ชื่อเสียงที่เพิ่มขึ้นเท่านั้น เท่านี้ยังไม่พอ มุนกึนยอง ยังโดนลากเรื่องราวในอดีตของครอบครัวมาเกี่ยวข้องด้วย เนื่องจากปู่ของมุนกึนยองเคยเป็นนักโทษทางการเมือง อันมีชนวนมาจากการเกี่ยวข้องกับแนวคิดของคอมมิวนิสต์ในสมัยนั้น


จีมานวอน นักวิเคราะห์การเมือง เขียนข้อความลงในเว็บไซต์ของเขาว่า "นักแสดงสาวมุนกึนยอง เธอเป็นคนที่เติบโตขึ้นมาภายใต้แรงผลักดันเกี่ยวกับระบอบคอมมิวนิตส์ เธอได้ค่อยๆแทรกซึมแนวคิดเกี่ยวกับคอมมิวนิสต์ และบางทีเธออาจจะเป็นสายลับของเกาหลีเหนือก็เป็นได้"


สุดท้ายเพื่อไม่ให้สถานการณ์ดูเลวร้ายลงไปมากกว่าเดิม ทำให้พรรคประชาธิปไตยออกมากล่าวว่า "ถ้าปูมหลังของครอบครัวมุนกึนยองเป็นสิ่งที่ประวัติศาสตร์เกาหลีได้ถูกบันทึกเอาไว้ เรายิ่งต้องใช้โอกาสนี้ให้เป็นบทเรียนไม่ใช่มากล่าวโทษใส่ร้ายกันเช่นนี้" เสริม "การที่มีผู้คนบางกลุ่มเรียกมุนกึนยองว่าเป็นคอมมิวนิสต์ มันดูเหมือนว่าสังคมนั้นป่วยลงไปมาก เราจะต้องหยุดการโจมตีเรื่องราวพวกนี้ให้เร็วที่สุด"


ในขณะเดียวกัน มุนกึนยอง นักแสดงสาวกลับไม่ตอบโต้ใดๆต่อข่าวที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งลุยถ่ายงานละครเรื่อง Painter of the Wind ต่อไป

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top