Connect with us

PINGBOOK

KOREA

[สรุปผลรางวัล] 2008 MnetKM Music Festival(MKMF) — SM-JYP-YG-Mnet สุดชื่นมื่น คว้ารางวัลกลับบ้านถ้วนหน้า ! (2008-11-15)

ดงบังชินกิ (Dong Bang Shin Ki, TVXQ!), BIGBANG และ Wonder Girls, 3 กลุ่มศิลปินสุดฮ็อต คว้า 3 รางวัลใหญ่ในงานประกาศผลรางวัลประจำปี 2008 MnetKM Music Festival(MKMF) กลับบ้านชื่นมื่น


งานประกาศผลรางวัลคนดนตรีงานแรกในปี 2008 ภายใต้ชื่อ 2008 MnetKM Music Festival(MKMF) ได้เริ่มขึ้นเมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 15 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาที่ จัมชิลยิมเนเซียม กรุงโซล


โดยงานในวันนี้ ‘เพลงแห่งปี’ ตกเป็นของ Wonder Girls ในเพลง ‘Nobody’, ศิลปินแห่งปี ตกเป็นของ บิ๊กแบง และ อัลบั้มแห่งปีนั้นตกเป็นของ ดงบังชินกิ ก่อนหน้านี้ที่สองกลุ่มบอยแบนด์สุดฮ้อตของเกาหลีอย่าง บิ๊กแบง และ ดงบังชินกิ ต่างก็ถูกจับตามองจากบรรดาสื่อมวลชนและเหล่าแฟนคลับ สุดท้ายพวกเขาก็แบ่งรางวัลกลับบ้านไปกันอย่างแฮปปิ้ถ้วนหน้า อีกทั้งยังมีกลุ่มศิลปินที่เหนือความคาดหมายอย่าง Wonder Girls ก็ได้เข้ามามีส่วนเป็นหนึ่งในสามรางวัลเกียรติยศกับ เพลงแห่งปี ไปด้วยเช่นเดียวกัน


สำหรับรางวัลศิลปินหญิงยอดเยี่ยมนั้งตกเป็นของ อีฮโยริ ภายใต้ฉายา ฮ็อตไอค่อน ในยุคนี้ ส่วนทางด้านศิลปินกลุ่มชายยอดเยี่ยมนั้น SHINee คว้าไปได้เฉือนผู้ร่วมชิงชัยอย่าง 2PM 2AM และ Mighty Mouth ในขณะเดียวกัน ศิลปินกลุ่มหญิงยอดเยี่ยมนั้นก็ตามคาดกับ Wonder Girls เจ้าของเพลงฮิตอย่าง So Hot และ Nobody นอกจากนี้ยังมีการรำลึกถึง Turtle Man ซึ่งเสียชีวิตไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาอีกด้วย


ภายในงาน MKMF ครบรอบ 10 ปีในครั้งนี้ ยังได้มีโชว์สเปเชี่ยลสเตจต่างๆมากมายไม่ว่าจะเป็น อีมินกิ (Lee Min Ki) ที่สลัดคราบนักแสดงหนุ่ม สวมบทบาทเจ้าพ่อแห่งวงดนตรีร็อค, Brown Eyed Girls ที่มาพร้อมกับภาพลักษณ์ที่พลิกโฉมแบบ 180 องศาแฟนๆไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน, Jewelry และที่ร้อนแรงที่สุดก็เห็นจะเป็น BIGBANG และ อีฮโยริ (Lee Hyo Ri) ที่ทำเอาแฟนๆช็อคกับโชว์ของพวกเขากันไปตามๆกัน อีกทั้งยังมีโชว์สุดพิเศษจาก เรน (Rain), Wonder Girls มาพร้อมกับเพลง Nobody เวอร์ชั่นแทงโก้ และดิสโก้ ที่มาพร้อมกับแขกรับเชิญอย่างนักว่ายน้ำเหรียญทอง พัคแทฮวาน, นักกีฬาเบสบอลอาชีพ คิมฮยอนซู, คังวอนแร และ คูจุนยอบ ที่ก็เตรียมโชว์พิเศษมาให้แฟนๆได้ชมกัน


โดยโชว์พิเศษของบรรดาศิลปินที่เตรียมการมาเป็นอย่างดีนี้ ในช่วงแรกของงานเป็นโชว์พิเศษจาก อีมินกิ นักแสดงหนุ่มที่เคยมีความฝันที่จะได้กลายเป็นนักดนตรีร็อคตั้งแต่เมื่อ 10 ปีที่แล้ว วันนี้ความฝันของเขาเป็นจริงด้วยการแปลงโฉมเป็นมือกีต้าร์ร็อคซึ่งมาพร้อมกับวงดนตรีในเพลง My Way เวอร์ชั่นร็อค ซึ่งนับเป็นโชว์เปิดตัวที่เท่ห์และมีเสน่ห์เป็นอย่างมาก


ถัดมากับ ชาอูริม (Chaurim), คิมยุนอา (Kim Yun Ah) และศิลปินรุ่นน้องอย่าง Brown Eyed Girls, Jewelry มาขึ้นโชว์พร้อมกันในเพลง Magic Carpet Ride ถัดมากับ ชินซึงฮุน (Shin Seung Hoon) ขึ้นโชว์ในเพลง 그 후로 오랫동안 (Long Time After That)


ถัดมาในช่วงที่ 2 ของมหกรรมรางวัลคนดนตรีอย่าง 2008 MKMF เป็นช่วงของสองกลุ่มศิลปินอย่าง Wonder Girls และ อีฮโยริ ที่มาพร้อมกับธีม Scandalous ซึ่งเธอได้ขึ้นโชว์เพลงไปพร้อมๆกับสมาชิกทั้ง 5 คนของ BIGBANG ที่งานนี้เล่นเอาแฟนๆจับตากันไม่กระพริบเลยทีเดียว โดยเฉพาะในช็อตของท็อปและอีฮโยริจูบกันกลางเวทีในโชว์ ก็ทำให้งาน 2008 MKMF กลายเป็นที่พูดคุยกันแบบถล่มทลายในอินเตอร์เน็ตทันที


ช่วงที่ 3 เป็นการโชว์ของศิลปินสุดฮ็อตแห่งเกาหลีอย่าง ดงบังชินกิ พวกเขามาพร้อมกับเพลง The Way you are, Rising Sun และ Mirotic ในเวอร์ชั่นเมดเลย์ ซึ่งก็เป็นโชว์ที่แสนวิเศษเช่นเคย เท่านั้นยังไม่พอ นักร้องเวิลด์สตาร์ เรน (Rain) มาพร้อมกับธีม 2098 Still Rain อันจะได้พาแฟนๆทุกคนก้าวข้ามสู่โลกอนาคตไปพร้อมๆกับเขา สร้างความตื่นตาตื่นใจแก้แฟนๆจากโชว์ที่ยอดเยี่ยมเป็นอย่างมาก


นับได้ว่าเป็นงานประกาศผลรางวัลที่ได้รับรางวัลกันไปอย่างทั่วถึง จากศิลปินในค่ายต่างๆไม่ว่าจะเป็น SM Entertainment, JYP Entertainment, YG Entertainment และ Mnet Media แต่ถึงกระนั้น SM Entertainment ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ก็เป็นค่ายที่กวาดรางวัลไปมากที่สุดคือ 6 รางวัลด้วยกัน


SM Entertainment ส่ง ดงบังชินกิ คว้ารางวัล Auction Netizen Popular Awards, Auction Style Awards, Mobile Popular, Foreigner Vote (Oversea Viewers) และ อัลบั้มแห่งปี รวมทั้งหมด 5 รางวัลด้วยกัน เมื่อรวมกับ SHINee เป็นอีกหนึ่งศิลปินน้องใหม่จากค่ายที่คว้ารางวัล ศิลปินกลุ่มชายหน้าใหม่ ไปก็จะได้ทั้งหมด 6 รางวัลด้วยกัน


ทางด้าน YG Entertainment ส่ง BIGBANG คว้า Digital Music Awards, กลุ่มชายยอดเยี่ยม, Music Portal Mnet Awards, และศิลปินแห่งปี รวมทั้งหมด 4 รางวัลด้วยกัน


ส่วน Mnet Media นั้นมี Davichi ที่ได้รางวัลศิลปินหน้าใหม่หญิงยอดเยี่ยม, อีฮโยริ ได้แดนซ์ยอดเยี่ยม และ ศิลปินหญิงยอดเยี่ยม, คิมจงอุค และ SG Wannabe ใน เพลงประกอบละครยอดเยี่ยม รวมทั้งหมด 4 รางวัลเช่นกัน


ท้ายสุด JYP Entertainment ส่งน้องสาวแห่งเกาหลี Wonder Girls คว้ารางวัล ศิลปินกลุ่มหญิงยอดเยี่ยม, Music Video ยอดเยี่ยม และ เพลงแห่งปี รวมทั้งสิ้น 3 รางวัล


กับการฉลองครอบรอบ 10 ปี ของ 2008 MnetKM Music Festival(MKMF) ที่ออกอากาศสดทั้งทาง Mnet, KM, tvN และ Olive ในเกาหลี รวมถึง M-on และ Mnet Japan ในญี่ปุ่น, ในจีนกับช่องชอนจิน รวมถึงเว็บไซต์พอร์ทัลชื่อดัง Sohu.com โดยผู้เข้าชิงรางวัลทั้งหมดที่มีผลงานในช่วง 16 ตุลาคม 2550 – 14 ตุลาคม 2551 จะสามารถเข้าชิงรางวัลใหญ่ 3 รางวัลได้ ประกอบไปด้วย เพลงแห่งปี อัลบั้มแห่งปี และ ศิลปินแห่งปี เมื่อรวมกับรางวัลอื่นๆแล้วจะมีมากเกือบถึง 30 สาขาด้วยกันเลยทีเดียว


สรุปผลรางวัล 2008 MnetKM Music Festival(MKMF)


(รางวัลเกียรติยศ – แดซัง)
▲รางวัลเพลงแห่งปี=원더걸스 ‘노바디’ (Wonder Girls – Nobody)
▲รางวัลศิลปินแห่งปี=빅뱅 (BIGBANG)
▲รางวัลอัลบั้มแห่งปี=동방신기 ‘미로틱’ (Dong Bang Shin Ki – MIROTIC)


(ศิลปิน)
▲รางวัลศิลปินหญิงยอดเยี่ยม=이효리 (Lee Hyo Ri)
▲รางวัลศิลปินชายยอดเยี่ยม=서태지 (Seo Taiji)
▲รางวัลศิลปินกลุ่มหญิงยอดเยี่ยม=원더걸스 (Wonder Girls)
▲รางวัลศิลปินกลุ่มชายยอดเยี่ยม=빅뱅 (BIGBANG)
▲รางวัลศิลปินหน้าใหม่หญิงยอดเยี่ยม=다비치 (Davichi)
▲รางวัลศิลปินหน้าใหม่ชายยอดเยี่ยม=샤이니 (SHINee)



(แนวเพลง)
▲เพลงแดนซ์ยอดเยี่ยม=이효리 ‘유고걸’ (Lee Hyo Ri – U-Go-Girl)
▲บัลลาด/R&Bยอดเยี่ยม=브라운아이즈 ‘가지마 가지마’ (Brown Eyes – Don’t Go)
▲ฮิพฮอพยอดเยี่ยม=에픽하이 ‘원’ (Epik High – ONE)
▲ร็อคยอดเยี่ยม=넬 ‘기억을 걷는 시간’ (Nell)
▲House/Electronics ยอดเยี่ยม=쥬얼리 ‘원모어타임’ (Jewelry – One More Time)
▲เพลงประกอบละครยอดเยี่ยม(OST)=김종욱-SG워너비 ‘운명을 거슬러’ (Kim Jong Wook, SG Wannabe – Cross Fate)


(มิวสิควีดีโอ)
▲มิวสิควีดีโอยอดเยี่ยม=원더걸스 ‘노바디’ (Wonder Girls-Nobody)
▲ผู้กำกับยอดเยี่ยม=장재혁 ‘노바디’ (Jang Jae Hyuk-Nobody)



(Special Awards)
▲Auction Netizen Popular Awards=동방신기 (Dong Bang Shin Ki, TVXQ!)
▲Auction Style Awards=동방신기 (Dong Bang Shin Ki, TVXQ!)
▲Popular Mobile=동방신기 (Dong Bang Shin Ki, TVXQ!)
▲Foreigner Vote (Oversea Viewers)=동방신기 (Dong Bang Shin Ki, TVXQ!)
▲MnetKMPD Select Special Awards=신승훈 (Shin Seung Hoon)
▲10 Years Remember 1999=HOT
▲Music Portal Mnet Awards=빅뱅 (BIGBANG)
▲Digital Music Awards=빅뱅 (BIGBANG)
▲Asia New Star Awards=방대동 (Bang Dae Dong)

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top