Connect with us

PINGBOOK

KOREA

มุนกึนยอง (Moon Geun Young) น่ารักแถมใจบุญ บริจาคเงินการกุศล 850 ล้านวอน ตลอด 6 ปีที่ผ่านมา ! (2008-11-14)

น้องสาวคนเล็กแห่งเกาหลีใต้ มุนกึนยอง (Moon Geun Young) ถูกเปิดเผยว่าเธอได้บริจาคเงินในนามผู้ไม่ประสงค์จะออกนามรวมจำนวนกว่า 850 ล้านวอน (ประมาณ 21 ล้านบาท) ตลอดช่วงเวลากว่า 6 ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้เธอกลายเป็นบุคคลที่บริจาคเงินมากที่สุด ให้กับองค์กรสมาคมต่างๆแห่งเกาหลีใต้ (Korean Community Chest – ภายใต้การเป็นศูนย์การองค์กรการกุศลต่างๆของเกาหลีกว่า 16 องค์กร)


สมาคมองค์กรการกุศลแห่งเกาหลีใต้ เปิดเผยว่านักแสดงสาววัย 21 ปี ซึ่งกำลังถ่ายทำละครเรื่อง Painter of the Wind อยู่ในขณะนี้ ได้บริจาคเงินให้กับสมาคมตลอดช่วงเวลากว่า 6 ปีที่ผ่านมา และในความประสงค์ของเธอคือไม่ต้องการเปิดเผยชื่อใดๆ


อย่างไรก็ตามสมาคมได้เปิดเผยรายชื่อผู้บริจาคเงินในวาระที่ครบรอบ 10 ปีของสมาคม โดยในรายชื่อนั้นมีหนึ่งผู้บริจาคที่ใช้คำว่า “นักแสดงไม่ออกนามวัย 20 ปีขึ้นไป” ซึ่งหลังจากนั้นก็มีเสียงพูดคุยกันอย่างหนาหูถึงผู้บริจาครายนี้ โดยเฉพาะบรรดาสื่อมวลชนต่างฟันธงว่าผู้ไม่ประสงค์ออกนามรายนี้ก็คือนักแสดงสาว มุนกึนยอง นั้นเอง เนื่องจากเธอมักจะมีประวัติบริจาคเงินอยู่บ่อยๆเมื่อในอดีตที่ผ่านมา


ท้ายสุด สมาคมองค์กรการกุศลแห่งเกาหลีใต้ ก็ได้ออกมายอมรับว่าดาราสาวคนนั้นก็คือ มุนกึนยอง ซึ่งเธอได้เคยบริจาคเงินเป็นจำนวนมากต่อครั้ง ไล่ตั้งแต่ 50 ล้านวอน (1.2 ล้านบาท) ไปจนถึง 100 ล้านวอน (2.5 ล้านบาท) เลยทีเดียว


มุนกึนยอง เคยผ่านงานภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยมสูงเช่น A Tale of Two Sisters (2003) และ My Little Bride (2004) ได้กลายมาเป็นที่รู้จักกันในนามของผู้สนับสนุนเงินบริจาคเป็นอันดับต้นๆของเกาหลี อย่างในโครงการ ห้องสมุดอัศจรรย์ ที่ตั้งอยู่ทั่วประเทศเกาหลี, การช่วยสร้างห้องเรียนให้กับเด็กยากไร้ในแฮนัม, บริจาคเงินกว่า 55 ล้านวอนให้กับเด็กที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งและลูคีเมีย รวมถึงบริจาคเงินกว่า 30 ล้านวอน ให้กับเด็กนักเรียนที่อาศัยอยู่ในกวางจูอีกด้วย


นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยด้วยว่า เธอได้บริจาคเงินกว่า 100 ล้านวอน ให้กับโครงการ Morning Reading(อ่านหนังสือตอนเช้า) ซึ่งเป็นรายการที่จัดขึ้นโดยกลุ่มอาจารย์และผู้บริจาค ซึ่งเชื่อว่าการอ่านหนังสือเพียง 10 นาทีก่อนเริ่มเรียน จะสามารถเปลี่ยนชีวิตเด็กได้ ซึ่งโครงการนี้ได้ดำเนินมากว่า 3 ปีแล้ว

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top