Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ดงบังชินกิ (TVXQ!) แรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่ เกาหลี ญี่ปุ่น ล่าสุด ถล่มชาร์ตเพลงไต้หวัน ! (2008-10-28)

ดงบังชินกิ (Dong Bang Shin Ki, TVXQ!) หลังจากประสบความสำเร็จจากยอดขายอัลบั้มชุดที่ 4 MIROTIC ทั้งในเกาหลีและญี่ปุ่นไปแล้ว ล่าสุดพวกเขาทำให้วงการเพลงไต้หวันต้องสั่นสะเทือนอีกครั้ง


MIROTIC ผลงานชุดที่ 4 ของ ดงบังชินกิ วางขายในไต้หวันเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2551 หลังจากนั้นเพียง 1 สัปดาห์อัลบั้มชุดนี้ก็ทะยานขึ้นนั่งแท่นอันดับหนึ่งในชาร์ตเพลงขายดีหลายต่อหลายชาร์ต ไม่ว่าจะเป็น G MUSIC(風雲榜), FIVE MUSIC, CC RECORD ฯลฯ


อัลบั้ม MIROTIC สามารถเข้ามาอยู่ในอันดับหนึ่งในชาร์ต G MUSIC ในส่วนของยอดขายอัลบั้มเอเชีย ประจำสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนตุลาคม (17-23 ตุลาคม 2551) ซึ่งยอดขายของพวกเขายังได้กินส่วนแบ่งจากยอดขายรวมไปทั้งหมดกว่า 57.98% นอกจากนี้อีกหนึ่งชาร์ตเพลงอย่าง FIVE MUSIC พวกเขาก็ยึดครองอันดับ 1 ไว้ด้วยเช่นกันด้วยยอดขายกว่า 50.95% ของยอดขายรวม


ไม่เพียงแต่ยอดจำหน่ายที่ทะลุติดเพดานแล้วเท่านั้น แต่เพลงไตเติ้ลอย่าง จูมุน(MIROTIC) ก็ขึ้นนั่งแท่นอันดับ 1 ในชาร์ตวิทยุไต้หวันอย่าง Hito FM (排行榜) ระหว่างวันที่ 13-19 ตุลาคมโดยกินเวลาเพียง 3 วันนับตั้งแต่วางขายที่ไต้หวัน โดยเกณฑ์การตัดสินของศิลปินที่อยู่ในชาร์ตนั้น มาจากผลโหวตจากผู้ฟัง-การรีเควสเพลง และยอดขายอัลบั้มอย่างละครึ่ง


จากความสำเร็จในเกาหลีด้วยการคว้าอันดับ 1 ในรายการอินกี้กาโย 3 สัปดาห์ติดต่อกัน, Mnet M!Countdown 2 สัปดาห์ติดต่อกัน และที่ญี่ปุ่นกับอันดับ 1 ใน ออริกอนชาร์ตประจำสัปดาห์ รวมถึงยอดขายที่มากกว่า 200,000 ชุดในชาร์ตเพลงออฟไลน์ฮันทอ(เกาหลี) อีกทั้งยังไม่นับความสำเร็จในเพลง จูมุน(MIROTIC) กับช่องทางการจำหน่ายออนไลน์ นับได้ว่าเป็นเครื่องตอกย้ำถึงความแรงของ ดงบังชินกิ ได้อย่างแท้จริง


อนึ่ง ในวันที่ 30 ตุลาคม 2551 ดงบังชินกิ เตรียมขึ้นโชว์เพลง จูมุน(MIROTIC) ทาง Mnet M!Countdown อีกครั้งหนึ่ง

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top