Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ชเวมินชิก (Choi Min Shik) นักแสดงมือทอง เผยความคิดตลอด 3 ปีที่หายไป พร้อมภาพยนตร์เรื่องใหม่เอี่ยม (2008-10-07)

“มันเป็นความรู้สึกที่เหมือนกับคุณขับรถคันใหม่ออกจากโรงงาน เริ่มจากระยะทางที่ศูนย์ไมล์ ตอนนี้ในหัวใจของผมเต็มเปี่ยมไปด้วยอารมณ์แห่งความเคลือบแคลงสงสัย ผมรู้สึกภูมิใจ ปล่อยวาง และรู้สึกว่าง เหมือนกับความปรารถนาในสิ่งที่ผมรักนั้นมันได้จบลงไปแล้ว” ชเวมินชิก (Choi Min Shik) นักแสดงระดับพระกาฬของเกาหลีที่ปรากฏตัวต่อหน้าสื่อมวลชนอีกครั้งวานนี้ ที่งานคอนเฟอรเรนส์ใน Pusan Internation Film Festival (PIFF) ครั้งที่ 13  เขาได้หายจากวงการไปเป็นเวลา 3 ปี หลังจากฝากผลงานที่ทำให้ทุกคนตรึงใจกับบทบาทในเรื่อง Old Boy (ปี 2003) และ Sympathy for Lady Vengeance (ปี 2005) ชเว รู้จักกันในนามชายที่มีความสามารถกำหัวใจของคุณด้วยพรสวรรค์ในด้านการแสดงชั้นยอด


ชเวมินชิก ห่างหายจากวงการบันเทิงโดยสิ้นเชิงนับตั้งแต่ภาพยนตร์เรื่อง Sympathy for Lady Vengeance การที่เขามาร่วมพูดคุยถึงแนวคิดมุมมองของตนเอง ยิ่งทำให้งานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซานปีนี้มีความพิเศษเพิ่มมากขึ้น นับตั้งแต่ชื่อของเขาถูกผู้กำกับอย่างคังอูซอกแซว ว่ามีค่าตัวสูงเป็นระดับต้นๆของประเทศ ชเวยังเป็นอีกนักแสดงหนึ่งที่หาโอกาสยากมากในการปรากฏตัวท่ามกลางสาธารณะ ซึ่งไม่นับเมื่อตอนที่บรรดาศิลปินนักแสดงมาร่วมประชุมทางการเมือง เกี่ยวกับการที่รัฐบาลลดโคว์ต้าฉายภาพยนตร์เกาหลีเมื่อช่วง 2 ปีที่ผ่านมา


แต่ถึงกระนั้น ชเวมินชิก ได้เลือกภาพยนตร์เรื่องใหม่ล่าสุดอย่าง Himalaya, Where the Wind Dwells โดย จอนซูอิล ซึ่งมีชื่อในด้านเกี่ยวกับภาพยนตร์แนวอาร์ต ในภาพยนตร์เรื่องนี้ ชเว ได้เดินทางไปยังหมู่บ้านแห่งหนึ่งในหิมาลายา เพื่อปฏิบัติภารกิจในการนำร่างของผู้ทำงานที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุในเกาหลีส่งกลับไปยังครอบครัวของเขา ชเวเป็นนักแสดงคนเดียวในเรื่องที่เป็นคนเกาหลี ที่เหลือเป็นนักแสดงในพื้นที่ทั้งหมด


ตลอดระยะเวลากว่า 3 ปีที่ผ่านมา ชเวกล่าวว่ามีอะไรบางอย่างที่ยิ่งใหญ่และวิเศษมากผ่านเข้ามาในชีวิตของเขา และเขาก็รู้สึกได้ว่าการแสดงมันเป็นอะไรบางอย่างที่เขารักและปรารถนาอย่างแรกกล้า “ผมกระหาย และผมรู้สึกหิวครับ” เขายังได้กล่าวเน้นหนักถึง “จุดเริ่มต้น” พร้อมทั้งมุ่งประเด็นไปถึงวงการภาพยนตร์ของเกาหลีในทุกวันนี้ว่า ทุกคนควรจะผ่อนคลายกับมันและเริ่มทำอะไรใหม่ๆอีกครั้ง


“ผมรู้สึกกลัวและปลาบปลื้มไปพร้อมๆกัน เมื่อผมเห็นภูเขาที่ตั้งตระหง่านอยู่ตรงหน้านั่น” เขาเรียกความทรงจำกลับคืนมา “มันยากจริงๆครับ แต่ผมก็ดีใจที่ผมผ่านช่วงเวลาเหล่านั้นมาได้ ไม่ว่าผลจะเป็นยังไง ผมดีใจที่ผมเลือกภาพยนตร์เรื่องนี้”


Himalaya, Where the Wind Dwells จะเข้าฉายในฤดูใบไม้ผลิปีหน้าที่เกาหลี และถ้าได้รับการตอบรับดีก็อาจจะมีการเสนอชื่อเข้าสู่งาน Berlin International Film Festival




Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top