Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ทัพนักร้องนานาชาติ ร่วมแถลงข่าว Asia Song Festival 2008 (2008-10-03)

KOFICE (องค์กรส่งเสริมการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมนานาชาติแห่งเกาหลี), กระทรวงวัฒนธรรม และ องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี จัดงานแถลงข่าว Asia Song Festival 2008 ซึ่งจะมีขึ้นในค่ำคืนวันที่ 4 ตุลาคม 2551 เวลา 18.00-22.00 น. ที่สนามกีฬาฟุตบอลโลกเกาหลี (Seoul World Cup Stadium) โดยจะมีการรวมพลของศิลปินกว่า 15 ทีมจากทั้งหมด 12 ชาติ

3 ตุลาคม 2551 เวลา 17.00 น. โรงแรมแกรนด์ไฮแอท กรุงโซล มีงานแถลงข่าวก่อนคอนเสิร์ตจริงหนึ่งวัน โดยภายในงานนี้มีกองทัพศิลปินจากต่างประเทศมาร่วมงานมากมาย อาทิ Berryz Koubou, Anna Tsuchiya  และ W-inds จากประเทศญี่ปุ่น,  Fahrenheit (เฟยหลุนไห่:飛掄海) จากไต้หวัน, SHINee และ โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae) จากเกาหลี, หูเยี่ยนปิน จากจีน, Karen Mok จากฮ่องกง, ไอซ์ จากไทย, Rivermaya จากฟิลิปปินส์ และ Agnes Monica จากอินโดนีเซีย


สำหรับงาน ‘2008 Asia Song Festival’ นับเป็นครั้งที่ 5 แล้วเมื่อย้อนกลับไปตั้งแต่การจัดงานนี้ขึ้นเป็นครั้งในปี 2004 ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเวทีของ Asia Song Festival ก็ได้เปิดสเตจต้อนรับศิลปินผู้มีชื่อเสียงจากประเทศต่างๆมากมายมาโดยตลอด และสำหรับเวทีนี้ยังนับเป็นอีกหนึ่งเวทีหนึ่งที่ได้รับความสนใจจากแฟนๆทั่วทั้งเอเชีย ว่าเป็นงานรวมศิลปินที่ใหญ่ที่สุดในรอบปีอีกด้วย


ในปีนี้ศิลปินที่จะมาร่วมสร้างความสุขประกอบไปด้วย ทางฝั่งเกาหลี  ดงบังชินกิ (Dong Bang Shin Ki, TVXQ) ศิลปิน 5 หนุ่มอันดับหนึ่งของเกาหลีใต้ ถัดมากับกลุ่ม 9 สาวแห่งความสดใสที่เดบิวในปี 2007 อย่าง โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae) ในขณะที่ญี่ปุ่นส่งวง w-inds. สุดโด่งดังเข้าร่วมงาน, ประเทศจีนส่ง หูเยี่ยนปิน (Anson Hu : 胡彦斌) นักร้องแนว R&B บัลลาดชื่อดัง, ไต้หวันส่งวงไอดอลชื่อดังอย่าง Fahrenheit (เฟยหลุนไห่:飛掄海) ส่วนทางด้านฮ่องกงนั้นส่งเจ้าแม่แฟชั่น เซ็กซี่ไอค่อน นักร้อง นักแสดงอย่าง 莫文蔚 (Karen Mok) ในขณะที่ประเทศไทยของเราก็มีศิลปินนักร้องอารมณ์ดีอย่าง Ice (ไอซ์) ได้ร่วมแจมในเวทีนี้ด้วย ต่อเนื่องไปกับนักร้องเวียดนามอย่าง Ho Quynh Huong และ Rivermaya จากประเทศฟิลิปปินส์ที่กวาดรางวัลศิลปินยอดเยี่ยมจากงาน MTV Asia Awards ส่วนประเทศอินโดเนเซียนั้นส่งนักร้องที่ได้รับฉายาว่าเป็น Britney Spears อินโดอย่าง Agnes Monica ร่วมงานด้วย


นอกจากนี้ภายในงาน ‘2008 Asia Song Festival’ ยังได้เปิดโอกาสให้ศิลปินนักร้องหน้าใหม่อีกปีละ 1-2 ทีมเข้าร่วมงานด้วย ซึ่งในงานนี้ก็มีสองศิลปินจากเกาหลีและญี่ปุ่นในช่วงวัย 10-20 ปี ซึ่งประกอบไปด้วย 5 หนุ่ม 샤이니(SHINee) จากประเทศเกาหลี และ 7 สาว Berryz Koubou (Berryz工房) จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งในเวทีเดียวกันนี้สำหรับปีที่แล้วผู้ที่ได้รับโอกาสขึ้นโชว์ก็คือวงจากเกาหลีอย่าง F.T Island และศิลปินเดี่ยวจากประเทศไทยอย่าง James (เรืองศักดิ์) นั่นเอง


นอกจากเวทีคอนเสิร์ตหลักแล้วยังมีกิจกรรมอย่าง Eve Event Concert ซึ่งจะสามารถจุคนได้ 10,000 คน (ในส่วนของ Peace Plaza) ซึ่งจะมีศิลปินหน้าใหม่เอเชียเข้าร่วมงานด้วยเช่น YOGA จากประเทศไต้หวัน, Joocie Guo Mei Mei จากประเทศฮ่องกง, BX, PECK เป๊ก จากประเทศไทย ก่อนจะปิดท้ายด้วย Rynn Lim จากประเทศมาเลเซีย


โดยเฉพาะในปีนี้มีความพิเศษตรงที่ทางผู้จัดนับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งปีที่รวบรวมเอาศิลปินชื่อดังจากต่างประเทศมารวมกันมากมาย รวมถึงศิลปินของเกาหลีเอง ซึ่งในปีที่แล้วมีผู้ร่วมชมที่เป็นต่างชาติมากถึง 4,000 คน แต่สำหรับในปีนี้ทางผู้จัดตั้งเป้าว่าจะมีผู้ชมต่างชาติเดินทางมาชมคอนเสิร์ตนี้อีกนับ 10,000 คน และที่สำคัญเมื่อนับรวมกับแฟนๆจากประเทศเกาหลีแล้วงานนี้ตั้งเป้าผู้ชมทั้งหมดรวมกว่า 60,000 คนเต็มความจุกันไปเลยทีเดียว !!!


ยังคงเหมือนเดิมกับงาน 4 ครั้งที่ผ่านมา คอนเสิร์ตในครั้งนี้จะเป็นฟรีคอนเสิร์ต และสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ www.asf.or.kr



W-inds. Ogata Ryuichi



ICE



Anna Tsuchiya



Fahrenheit (เฟยหลุนไห่:飛掄海)




โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae)



Agnes Monika (อินโดนีเซีย)




Karen Mok



SHINee , Berryz Koubou



Berryz Koubou



SHINee



w-inds.

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top