Connect with us

PINGBOOK

KOREA

SM Ent ต้นสังกัด ดงบังชินกิ (TVXQ!) ยืนยัน Maze(MIROTIC) ไม่ใช่เวอร์ชั่นรีเมคแน่นอน (2008-09-30)

ดงบังชินกิ (Dong Bang Shin Ki, TVXQ!) รีเทิร์นสู่วงการเพลงเกาหลีในรอบ 1 ปี 7 เดือน กับผลงานอัลบั้มชุดที่ 4 Mirotic ซึ่งได้รับความสนใจจากแฟนๆเป็นจำนวนมาก จนมียอดจองอัลบั้มใหม่นี้เข้ามากว่า 330,000 ชุด และจนถึงตอนนี้เป็นเวลา 3 วันนับตั้งแต่วางจำหน่าย พวกเขาก็สามารถขายไปได้แล้วว่า 80,000 ชุด จากการรายงานของเว็บไซต์จัดอันดับยอดขายเพลงอย่าง Hanteo


ท่ามกลางความนิยมของดงบังชินกิก็มีชาวเน็ตคนหนึ่งตั้งข้อสังเกตุถึงเพลงไตเติ้ลอย่าง Maze(MIROTIC) – 주문-미로틱 ว่าท่วงทำนองนั้นไปเหมือนกับเพลง Under My Skin ของนักร้องสัญชาติเยอรมันอย่าง Sarah Connor โดยชาวเน็ตคนนั้นได้เปิดประเด็นว่าเพลง Maze(MIROTIC) นี้น่าจะเป็นเพลงรีเมคหรือไม่


ท่ามกลางเสียงพูดคุยในชาวเน็ตบางส่วนที่ยังคลุมเคลือ ต้นสังกัดอย่าง SM Entertainment ก็ออกมาเปิดเผยในวันที่ 30 กันยายนว่า “ทีมที่แต่งเพลงนี้ คือ Remee และ Troelsen ส่งเพลงให้ทั้งซาร่าคอนเนอร์และดงบังชินกิครับ” ต้นสังกัดกล่าว และยังเผยอีกด้วยว่า เพลงนี้ได้ถูกส่งไปให้สองศิลปินใช้คือ ทางด้านยุโรป ก็ให้ ซาร่า คอนเนอร์ และทางด้าน เอเชีย ก็ให้ดงบังชินกิใช้นั่นเอง เขากล่าว “ถึงแม้จะเป็นเพลงเดียวกันแต่สไตล์ก็แตกต่างกันแน่นอน ถึงแม้ว่าซาร่าคอนเนอร์จะปล่อยเพลงนี้ออกมาราวเดือนสิงหาคม 2551 แต่ดงบังชินกิก็เข้าห้องอัดและทำเพลงนี้เสร็จเรียบร้อยตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2551แล้วครับ” ทว่าถึงมีเพลงเดียวที่ใช้ร่วมกันถึงสองศิลปิน แต่เสน่ห์และความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของดงบังชินกินั้นก็ยังคงมีอยู่เต็มเปี่ยม


ทางด้านดงบังชินกิเปิดเผยว่า “เพลงนี้ของซาร่าคอนเนอร์มีการเรียบเรียงทำนองที่แตกต่างจากของเราครับ” เสริม “เวอร์ชั่นของซาร่าคอนเนอร์ และเวอร์ชั่นของดงบังชินกิ เป็นเวอร์ชั่นที่แตกต่างกัน เวอร์ชั่นของเรามันก็สร้างขึ้นมาเพื่อเราเท่านั้นครับ”


ต้นสังกัดกล่าวปิดท้าย “เรื่องการใช้เพลงนี้มันไม่ได้มีปัญหาอะไรเลยครับ” เป็นอันว่าประเด็นเรื่องรีเมคนั้นถูกปิดลงอย่างสมบูรณ์


อนึ่ง Remee และ Troelsen คือนักแต่งเพลงคนเดียวกับ Eat You Up ที่ทำเพลงให้กับ โบอา (BoA) เพื่อบุกตลาดอเมริกาอีกเช่นกัน

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top