Connect with us

PINGBOOK

KOREA

[ประมวลภาพ] Jerry Yan (F4) เยือนไทยร่วมงาน For the Children with Jerry Yan ขององค์กรศุภนิมิตภูมิภาคเอเชีย (2006-12-23)

กรุงเทพฯ (Jerry Yan) หนุ่มหน้าใสแห่งกลุ่ม F4 กับบทบาทใหม่ฑูตโครงการอุปการะเด็กมูลนิธิศุภนิมิตภูมิภาคพื้นเอเชียบินลัดฟ้ามาพบกับผู้อุปการะเด็ก ในเมืองไทยในบรรยากาศของเทศกาลคริสตมาสที่อบอวลไปด้วยความรัก และการให้ ณ ห้องบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว


Jerry Yan หรือ เหยียนเฉิงหวี่ ดารานักร้องซูปเปอร์สตาร์ของเอเชียจากกลุ่มศิลปิน F4 ปัจจุบันยังเพิ่มอีก หนึ่งบทบาทคือการเป็นฑูตของโครงการอุปการะเด็กของมูลนิธิศุภนิมิตภูมิภาคพื้นเอเชียใน 10 ประเทศ อันได้แก่ ใต้หวัน ญี่ปุ่น ฮ่องกง เกาหลี มองโกเลีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย สิงคโปร์และไทย โดยเจอร์รี่เข้าร่วมโครงการอุปการะเด็กขององค์กรศุภนิมิตใต้หวันด้วยการอุปการะเด็กยากไร้ และด้อยโอกาส ชาวมองโกเลียจำนวน 3 คนเป็นชาย 2 คน หญิง 1 คน และยังร่วมในกิจกรรมเพื่อสังคมอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชีย สำหรับการเดินทางมาประเทศไทยในครั้งนี้ เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการอุปการะเด็กของมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย


Jerry Yan เปิดเผยว่า “จากการเป็นผู้อุปการะขององค์กรศุภนิมิตไต้หวัน และได้เห็นข้อมูลของเด็กๆ ผมก็อยากจะไปเห็นด้วยตัวเองว่าเด็กๆ เหล่านั้นมีชีวิตกินอยู่กันอย่างไร” ซึ่งเจอร์รี่ได้มีโอกาสเดินทางไปเยี่ยมเด็กที่อยู่ในความอุปการะที่ประเทศมองโกเลีย และได้กล่าวต่อไปว่า “ผมอยากจะไปเห็นด้วยตาของผมเองถึงสถานที่ที่เด็กๆ ใช้ชีวิตอยู่จริงๆ ในฐานะที่ผมเป็นหนึ่งในผู้อุปการะกว่า 3 ล้านคนขององค์กรศุภนิมิตทั่วโลก การไปมองโกเลียของผมไม่ใช่เพื่อผมคนเดียวแต่ผมทำหน้าที่แทนผู้อุปการะคนอื่นๆ ด้วย เช่นเดียวกับการมาพบผู้อุปการะในประเทศไทยในครั้งนี้”


นายชูศักดิ์ วุฒิวโรภาส ผู้อำนวยการมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ศิลปินที่มีชื่อเสียงอย่างเจอร์รี่ มาร่วมโครงการอุปการะเด็กกับองค์กรศุภนิมิต ซึ่งประเทศไทยเป็นประเทศที่ 10 และเป็นประเทศสุดท้ายที่เจอร์รี่จะมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์การอุปการะเด็กให้กับผู้อุปการะใหม่ในเมืองไทย รวมทั้งพบปะพูดคุยกับผู้อุปการะเดิมในบรรยากาศของเทศกาลคริสตมาสที่อบอวลไปด้วยความรัก และการให้ ผมขอขอบคุณแทนเด็กยาไร้และด้อยโอกาสที่จะมีอนาคตที่ดีขึ้น ผ่านการอุปการะจากท่านทั้งหลาย”


มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทยเป็นองค์กรคริสเตียนสาธารณกุศลเพื่อการพัฒนา มุ่งเน้นการช่วยเหลือเด็กและครอบครัวผู้ยากไร้ด้อยโอกาสโดยไม่เลือกเชื้อชาติ ศาสนา โดยมุ่งเน้นให้ เด็กและครอบครุวในพื้นที่เป้าหมายอยู่ดีมีสุข และดำเนินชีวิตเพื่อการพัฒนาไปสู่การพึ่งตนเองที่ยั่งยืน มูลนิธิฯ ดำเนินงานให้ความช่วยเหลือและพัฒนาคุณภาพของเด็ก ครอบครัวและชุมชน ตั้งแต่ปี 2517 โดยมุ่งเน้นความสำคัญของการให้โอกาสในการศึกษา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เด็ก คือ เป้าหมายที่สำคัญในกระบวนการพัฒนา และส่งผลประทบไปสู่ครอบครัวเด็ก และชุมชนตามลำดับ ปัจจุบัน มูลนิธิศุภนิมิตฯ มีโครงการอยู่ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศใน 49 จังหวัด จำนวน 100 โครงการ มีเด็กในความอุปการะจำนวน 109,284 คน ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ตั้งแต่ระดับอนุบาลจนถึงระดับมหาวิทยาลัย


  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top