Connect with us

PINGBOOK

KOREA

East of Eden เรตติ้งทะลัก ทัพดารานำร่วมสร้างปรากฏการณ์ หวังลุ้นที่ 30% ขึ้น (2008-09-17)

East of Eden ละครฟอร์มยักษ์ทางช่อง MBC โกยเรตติ้งผู้ชมในช่วงเวลาเดียวกันกับละครที่ออกอากาศในช่องอื่นๆ คว้าแช้มป์ละครยอดฮิตประจำวันไปอย่างขาดลอย


จากผลสำรวจของสถาบันจัดเรตติ้งที่ได้รับความน่าเชื่อถือในเกาหลีอย่าง TNS Media Korea เปิดเผยว่า ในตอนที่ 8 ของละครเรื่อง East of Eden ซึ่งออกอากาศไปเมื่อคืนวันที่ 16 กันยายน 2551 ที่ผ่านมา สามารถทำเรตติ้งพุ่งกระฉูดมาถึง 26.3% นำโด่งคู่แข่งอย่างละครเรื่อง Tazza ทาง SBS ที่ออกฉายในวันแรกทำได้เพียง 12.9% และ Love Married ทางช่อง KBS ที่ 4.9% เท่านั้น


เมื่อย้อนกลับไปดูตั้งแต่ตอนแรก East of Eden ก็ได้รับความนิยมขึ้นเรื่อยๆ คือ ใน ตอนที่ 1 – 11.3%, ตอนที่ 4 – 17.8% ตอนที่ 5 – 18.6% ตอนที่ 7 – 19.7% และตอนที่ 8 ทะลักขึ้นมาถึง 26.3%


บรรดาศิลปินแถวหน้าของเกาหลีถูกคัดเลือกให้มารับบทในละครฟอร์มยักษ์เรื่องนี้ที่มีความยาวกว่า 50 ตอน ประกอบไปด้วย ซงซึงฮอน (Song Seung Heon), ยอนจองฮุน (Yeon Jung Hoon), อีดาแฮ (Lee Da Hae), ฮันจีเฮ (Han Ji Hye), พัคแฮจิน (Park Hae Jin), อียอนฮี (Lee Yeon Hee), อีมีซุก (Lee Mi Sook), ยูดงกึน (Yoo Dong Geun) และ โจมินกิ (Jo Min Ki)


""


East of Eden เป็นเรื่องราวประวัติศาสตร์เมื่อตอนเกาหลีกำลังพัฒนาประเทศอย่างจริงจังในช่วงปี 1960 ถึง 2000 โดยเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับพี่น้อง 2 คนที่เกิดในวันเดียวกัน คือ อีดงชอล (รับบทโดย ซงซึงฮอน – Song Seung Heon) และ อีดงอุค (รับบทโดย ยอนจองฮุน – Yeon Jeong Hoon) แต่ถูกสับเปลี่ยนตัวขณะที่อยู่โรงพยาบาล ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่กับชีวิตของพวกเขาจนนำพาไปสู่การแก้แค้นเกิดขึ้น


เรื่องเริ่มขึ้นในปี 1960 ซึ่งในยุคนั้นเกิดการประท่วงของบรรดานักเรียน ผู้นำหัวโจกอย่าง อีกีชอล (Lee Ki Chul) ได้ถูกตำหนิว่าเขาเป็นต้นเหตุที่ทำให้พี่ชายของภรรยาเขาต้องเสียชีวิตในระหว่างเหตุการณ์ ทำให้เขาละทิ้งทุกอย่างและกลายมาเป็นคนขุดแร่อยู่ในเหมืองของ ชินแทฮวาน (Shin Tae Wan รับบทโดย โจมิกิ – Jo Mi Gi) ในจังหวัดคังวอน ซึ่งภายหลัง อีกีชอล ก็ถูก ชินแทฮวาน ฆ่าตายเนื่องจากกิชอลดันไปเจอการกระทำในด้านที่เลวร้ายของแทวานเข้า ทำให้เขาพยายามก่อตั้งสมาพันธ์คนงานเพื่อจะไปต่อสู้กับเขาจนนำไปสู่จุดจบของชีวิต ซึ่งในขณะที่กีชอลถูกฆ่านั้น เหตุการณ์นั้นหมดถูกเห็นด้วย อีดงชอล (รับบทโดย ซงซึงฮอน) ลูกชายคนโตของ อีกีชอล จนนำไปสู่ความแค้นที่รอวันสะสางให้กับพ่อของตัวเอง


""


แต่โชคชะตากลับเล่นตลกเพราะไม่มีใครรู้ว่าเมื่อตอนพวกเขาเกิดนั้น พยาบาลอย่าง มิแอ ได้สลับตัวลูกชายคนเล็กของกีชอล ซึ่งมีชื่อว่า อีดงอุค (รับบทโดย ยอนจองฮุน) กับ ลูกชายของชินแทฮวาน อย่าง ชินมยองฮอน (รับบทโดย พัคแฮจิน) เพราะว่าเธอเกิดมีความแค้นส่วนตัวกับชินแทฮวานนั่นเอง ทำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นคือ ลูกชายของอีกีชอล เติบโตเป็น ชินมยองฮุน ในขณะที่ ลูกชายของชินแทฮวาน มาเติบโตเป็น อีดงอุค นั่นเอง


อีดงชอล เติบโตมาในฐานะผู้ช่วยมือขวาของเจ้าพ่อคาสิโนเกาหลีและฮ่องกงอย่าง ยูดงกอน (Yoo Dong Gun) ในขณะที่ดงชอลทำงานอย่างหนัก อีดงอุค (ซึ่งเป็นลูกของชินแทฮวาน) ที่เติบโตมากับพี่ชายอย่างดงชอล ก็ได้กลายมาเป็นทนายความในกรุงโซลหลังจากเขาจบจากมหาวิทยาลัยด้านกฏหมาย ส่วนทางด้าน ชินมยองฮอน (น้องที่เท้จริงของ อีดงชอล) นั้นก็ประสบความสำเร็จในด้านบริษัทการเงินที่ดูแลโดยพ่อของเขาอย่างชินแทฮวาน ภายหลัง อีดงอุค (น้องชายดงชอลตัวปลอม) ซึ่งเคยให้คำสัญญากับพี่ชายของเขาเองว่าจะแก้แค้นให้กับการตายของพ่อ ก็ต้องได้รับรู้ความจริงอันแสนเจ็บปวดเกี่ยวกับผู้ให้กำเนิดที่แท้จริงของเขา…


East of Eden ฉายทางช่อง MBC ทุกวันจันทร์ – อังคาร เวลา 21.55 น.


""

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top