Connect with us

PINGBOOK

KOREA

แดซอง (Dae Sung) เผยเบื้องหลังความยากลำบากก่อนจะมาเป็น CATS (2008-09-13)

แดซอง (Dae Sung) แห่งวง บิ๊กแบง (BIGBANG) กับภาพเบื้องหลังการแต่งหน้าเป็น รัมทัมทักเกอร์ (Rum Tum Tugger) ในละครเวทีเรื่อง CATS ได้ถูกเปิดเผยแล้วหลังจากถูกปกปิดมานาน


CATS หนึ่งใน 4 ละครเวทีที่ยอดเยี่ยมที่สุดของโลกบัดนี้เป็นเวลากว่า 20 ปีนับตั้งแต่เริ่มการแสดงเป็นครั้งแรก ซึ่งโดยปกติแล้วทีมงานจะหลีกเลี่ยงการเปิดเผยภาพเบื้องหลังระหว่างการซ้อมเพราะต้องการให้ผู้ชมรู้สึกสดใหม่กับการแสดงได้อย่างเต็มที่ แต่หลังจากถูกกล่อมอยู่เป็นเวลานาน RUG (ผู้ผลิตละคร ในประเทศอังกฤษ) ก็ยอมเปิดเผยเบื้องหลังการผลิตงานละครเวทีชิ้นนี้ให้กับสำนักข่าวจุงอังอิลโบ


▲เข้าถึงอุปนิสัยของแมว


แดซอง วัย 19 ปี แห่งวง บิ๊กแบง ได้เข้าร่วมในงานละครเวทีเรื่องนี้และนับเป็นครั้งแรกของเขา โดยแดซองจะรับบทเป็นรัมทัมทักเกอร์ตัวละครที่มีเสน่ห์มากที่สุดในละคร หลายคนต่างสงสัยกันว่าภาพลักษณ์ที่ดูนุ่มนวลของเขาจะถูกปรับเปลี่ยนมาเป็นแมวเจ้าเสน่ห์ได้อย่างไร


เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2551 เวลา 11.00 น. แดซองปรากฏตัวในห้องแต่งตัวของโรงละครชาร์ลอตต ในวันนั้นเขามาพร้อมกับเสื้อผ้ารัดรูปในชุดว่ายน้ำ ในตอนเริ่มแรกของการแปลงโฉมนั้นก็ดูเหมือนเป็นการแต่งหน้าปกติทั่วไป แป้งสีขาวถูกแต้มลงไปบนใบหน้าตามด้วยสีเหลือง ส้ม น้ำตาล ฯลฯ แชซองฮวา ผู้ควบคุมการแต่งหน้าเปิดเผยว่า “แดซองมีใบหน้าที่สามารถปรับเปลี่ยนไปได้ตามสไตล์การแต่งหน้า ใบหน้าจริงๆของเขาถูกกลืนไปและกลายมาเป็นตัวละครนั้นจริงๆ”


แดซอง ที่ขณะนี้กำลังปรากฏตัวในรายการวาไรตี้อย่าง Family Outing รวมถึงบิ๊กแบงที่กำลังเตรียมวางจำหน่ายอัลบั้มใหม่ในเดือนหน้านี้ ทำไมเขาจึงเลือกรับงานละครในท่ามกลางตารางงานยุ่งเหยิงนี้ เขากล่าว “น้องเล็กซึงริ รับบทในละครเวทีเรื่อง Sonagi ครับ หลังจากผมเห็นเขากลายเป็นนักแสดงที่ถอดแบบมาจากตัวละครนั่นจริงๆ ผมก็เหมือนมีพลังขึ้นมาทันทีเลยครับ” เมื่อถามว่าทั้งหมดนี้มันไม่ยากเกินไปหรือ เขาตอบ “ผมคิดว่าผมน่าจะเต้นได้ดีแล้ว แต่เมื่อได้มาร่วมงานกับ CATS ผมก็ได้เรียนรู้ว่าพื้นฐานการเต้นนั้นสำคัญมากจริงๆ ผมรู้สึกลำบากเวลาต้องยืนด้วยนิ้วเท้าตอนที่ต้องหมุนตัวครับ ผมยังต้องใส่ใจกับเนื้อร้องและการออกสำเนียงที่จะต้องให้ความสำคัญมากเวลาอยู่บนเวทีด้วยครับ”


CATS เป็นละครเวทีที่มีความรัดกุมเป็นอย่างมาก นักแสดงทุกคนจะต้องเปลี่ยนตัวเองให้เป็นแมวให้ได้ ครั้งหนึ่ง นักแสดงเห็นเด็กซึ่งเป็นผู้ชมและเขารู้สึกว่าเด็กนั่นน่ารักมาก จึงเอามือลูบหัวอย่างเอ็นดู แต่ภายหลังผู้กำกับละครมาทราบเรื่องถึงขั้นเรียกนักแสดงไปอบรมว่า “คุณเป็นแมวแล้วคุณไปลูบหัวคนได้ยังไง” นักแสดงจะต้องเข้าใจเรื่องเกี่ยวกับแมวอย่างถ่องแท้เสียก่อน “แมวสามารถยืนได้ด้วยเท้าสี่ข้างของพวกมันถึงแม้ว่าจะตกจากที่สูง นั่นมันถึงพวกมันจะต้องมีการทรงตัวที่ยอดเยี่ยมมากๆ พวกมันชอบอยู่ตัวเดียวมากกว่าอยู่เป็นกลุ่ม เมื่อมันไล่จับหนูหรือสัตว์อะไรก็แล้วแต่ มันไม่ได้กิน เพียงแต่มันจะเล่นกับสัตว์เหล่านั้นเป็นเวลานานๆ ธรรมชาติสร้างมันให้ดูโหดร้าย” เขากล่าวอย่างใจเย็น ดูเหมือนว่าเขาจะกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านแมวไปเสียแล้ว



▲แมวที่(ต้อง)แสดงออกเหมือนคน


หลังจากการแต่งหน้าเสร็จ ช่างแต่งหน้าก็โปะแป้งเพื่อไม่ให้ความมันบนใบหน้าซึมออกมาก่อนที่จะเริ่มบรรจงวาดลวดลายลงบนใบหน้าอย่างใจเย็น แดซองเริ่มกลายมาเป็นรัมทัมทักเกอร์ที่ดูเข้มแข็ง สลัดเอาภาพลักษณ์ที่ดูนุ่มนวลของเขาออกไปจนหมดสิ้น


แมว มักจะรู้จักกันในสัตว์ที่หยิ่งยโส ผิดกับสุนัขที่ตามเจ้าของอย่างไม่มีปากเสียงใดๆ นั่นเป็นเพราะแมวต้องการเรียกความสนใจจากเจ้าของด้วยความหยิ่งในตัวมันเอง กลับกันสุนัขมักจะจงรักภักดีต่อเจ้าของของมัน และนั่นเองทำให้หลายคนสงสัยว่า กว่าจะมาเป็น CATS นั้นมีขั้นตอนอย่างไร แดซองกล่าว “ผมมองตัวเองในกระจกอยู่ 2 เดือนครับ” นั่นเป็นวิธีค้นหาตัวเองอย่างตั้งใจตลอดเวลาที่ผ่านมา มันอาจจะฟังดูแล้วไร้สาระ แต่นั่นมันเป็นจุดเริ่มต้น หลังจากนั้นพวกเขาก็เรียนรู้การเคลื่อนไหวของแมวในทุกอริยาบท รวมไปถึงการระวังภัยของแมว ฯลฯ พวกเขายังต้องเรียนรู้การเลีย การสัมผัสของแมว ฯลฯ ที่พวกมันใช้แสดงออกถึงอารมณ์ เขากล่าวย้ำ “มันจะเป็นมากที่จะต้องทำให้ผู้ชมรู้สึกว่าแมวนั้นกำลังแสดงออกเหมือนคน ไม่ใช่คนกำลังพยายามแสดงออกให้เหมือนแมว” เขายังกล่าวด้วยว่า วิธีที่ทำให้การเข้าถึงนี้ดีที่สุดคือการซ้อมโดยไม่มีการตระเตรียมบทมาก่อน นั่นมันเป็นเหมือนการสะกดจิตอย่างหนึ่ง


ค่อนข้างเป็นกระบวนการที่ค่อนข้างวุ่นวายหลังจากที่เขาแต่งหน้าเสร็จ ทีมงาน 5 คนก็มารุมใส่วิกรวมไปถึงการติดซ่อนไมค์โครโฟนลงไปในตัวเขา แดซอง เริ่มพูดน้อยลงกว่าเดิมนับจากตอนแรก เขาหันมาพูดกับนักข่าวว่า “ผมไม่ได้ตั้งใจจะ…” เขาช่างดูเหมือนแมวจริงๆ


ขั้นสุดท้ายคือการใส่บูท ใส่ขนคอ และติดหาง หลังจากนั้นการเดินของแดซองก็เปลี่ยนไป เขาร้องขู่กอปรกับหางที่สะบัดไปมา เขาขึ้นไปบนเวทีเพื่อร่วมการซ้อมใหญ่ มันดูเฉียบคม และมันคือการเคลื่อนไหวของแมวตัวผู้ ที่มีเขาอยู่ภายในนั้น..


CATS จะเริ่มโชว์ครั้งแรกในเกาหลี วันที่ 16 กันยายน 2551



ที่มา isplus

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top