Connect with us

PINGBOOK

KOREA

Hayao Miyazaki เจ้าพ่อ Studio Glibli เผย..ยังอยากทำหนังแอนิเมชั่นที่วาดด้วยมือ (2008-09-03)

ฮายาโอะ มิยาซากิ (Hayao Miyazaki) เปิดเผยกับนักข่าวหลังจากการฉายรอบสื่อมวลชนของภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องใหม่ Ponyo on the Cliff by the Sea ในงาน Venice International Film Festival โดยสาระสำคัญที่เขากล่าวในวันนั้นแสดงให้เห็นถึงความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่ต้องการจะทำแอนิเมชั่นโดยให้คอมพิวเตอร์เข้ามามีส่วนช่วยน้อยที่สุด "ผมคิดว่างานแอนิเมชั่นมันเป็นอะไรที่ยังต้องใช้ดินสออยู่ครับ คนทำจะต้องวาดมันลงไปบนกระดาษด้วยมือของเขาเอง และนั่นคือเหตุผลที่งานของผมทุกชิ้นจะต้องใช้กระบวนการทำมือครับ ผมจะใช้ดินสอทำงานต่อไปตราบที่ผมยังทำมันได้" เขากล่าว


มิยาซากิ นักแอนิเมเตอร์วัย 67 ปีคนนี้ ยังเปิดเผยด้วยว่าเขาไม่มีแผนการที่จะเกษียณตัวเองออกจากวงการนี้แต่อย่างใด แต่เขากล่าวว่าไม่ว่างานชิ้นหน้าของเขาจะเป็นอย่างไร เขาได้วางแผนที่จะหาคนหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรงมาช่วยเขาไว้เรียบร้อยแล้ว แต่แผนการที่แน่ชัดในอนาคตนั้นยังไม่ได้ถูกวางเอาไว้ เขายังคิดด้วยว่าถ้ามีผลงานภาพยนตร์แอนิเมชั่นชิ้นต่อไป คงจะต้องใช้เวลาอย่างน้อย 3 ปีกว่าจะออกมาสู่ตลาดโลก ซึ่งในตอนนั้นเขาจะมีอายุ 70 ปีพอดี


Ponyo on the Cliff by the Sea เป็นหนึ่งในสองภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่เข้าชิงในงานเทศกาลภาพยนตร์ปีนี้ โดยอีกเรื่องหนึ่งคือ Mamoru Oshii’s The Sky Crawlers สำหรับงานเทศกาลภาพยนตร์ Venice นี้เคยมอบรางวัล Lifetime Achievement Golden Lion มาแล้วครั้งหนึ่งให้กับมิยาซากิเมื่อปี 2005 ส่วนภาพยนตร์เรื่อง Ponyo นั้นมีแผนที่จะเข้าฉายในตลาดอเมริกาประมาณเมษายนปีหน้า


""

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top