Connect with us

PINGBOOK

KOREA

3 ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่เกาหลี JYP – YG – SM ปรับทัพพร้อมลุยตลาดเพลงอเมริกา (2008-09-02)

3 ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่เกาหลี ประกอบไปด้วย SM Entertainment, YG Entertainment และ JYP Entertainment พร้อมยกทัพลุยตลาดเพลงอเมริกาอย่างเป็นทางการ


ก่อนหน้านี้ทั้ง YG Ent และ JYP Ent ได้ตั้งบริษัทลูกเพื่อเข้ามาดูแลจัดการงานเพลงที่จะมีขึ้นที่อเมริกาคือ YG Entertainment America และ JYP Entertainment USA ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา SM Ent หนึ่งในค่ายเพลงยักษ์ใหญ่เกาหลีประกาศตั้งบริษัทในอเมริกาอย่าง S.M Entertainment USA, Inc. เพื่อเตรียมบุกตลาดอย่างเป็นทางการแล้ว


ทั้ง 3 บริษัทได้อยู่ในขั้นตอนการเตรียมบุกตลาดในอเมริกา ซึ่งเป็นที่รู้กันดีในตลาดเพลงป็อปที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก โดยทางด้าน JYP และ YG นั้นได้เริ่มทำกิจกรรมและวางแผนการตลาดให้กับศิลปินของตนเอง โดยอาศัยความร่วมมือจากบริษัทท้องถิ่นเพื่อใช้ในการวางแผนบุกตลาด แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่เกาหลีไม่คุ้นชินต่อตลาดเพลงอเมริกา ทำให้ดูเหมือนว่าจะเจออุปสรรคมากกว่าที่คาดคิดเอาไว้


JYP Entertainment ได้วางแผนเปิดตัวศิลปินสู่ตลาดอเมริกาอย่าง Min ภายใต้การดูแลของ JYP Entertainment USA โดยมีการร่วมงานกับโปรดิวเซอร์ชื่อดังที่นั่นด้วย ทางด้าน พัคจินยอง (Park Jin Young) ผู้บริหาร JYP กล่าวตอนเปิดตัว JYP Entertainment USA เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาว่า “นักร้องเอเชียและโปรดิวเซอร์ต่างมุ่งหน้าสู่ตลาดอเมริกาโดยมีความร่วมมือกับคนที่นี่”


ในขณะเดียวกัน YG Entertainment ก็บุกเบิดตลาดอเมริกาด้วยศิลปินอย่าง Se7en ซึ่งได้ความร่วมมือจากโปรดิวเซอร์ที่นั่นเช่นกัน Se7en ได้เคยเปิดตัวพรีวิวปาร์ตี้มาแล้วเมื่อเดืนพฤษภาคมที่ LA Hollywood Highlander Club ในวันนั้นเขาได้ขึ้นโชว์เพลง You Got Me Now ซึ่งเป็นผลงานเพลงที่เกิดจากความร่วมมือกันระหว่างเขาและโปรดิวเซอร์ของ Black Eyed Peas นาม Noize Trip และในเพลงเดียวกันนี้เองยังได้คู่หูแรพเปอร์ชื่อดังอย่าง Three Six Mafia มาร่วมฟีเจอร์ริ่งอีกด้วย


Red Queen Media เปิดเผยว่า “ผลงานชุดแรกของ Se7en ในตลาดอเมริกาได้ความร่วมมือจากโปรดิวเซอร์มือทองของที่นี่ จนถึงตอนนี้เพลงทั้งหมด 12 เพลงได้ทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว และก็มีแผนที่จะวางจำหน่ายอัลบั้มเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษในเกาหลีด้วยเช่นเดียวกัน”

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top