Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ดงบังชินกิ (TVXQ!) เขียนสถิติใหม่ศิลปินต่างชาติ คว้าอันดับ 1 ออริกอนชาร์ตประจำสัปดาห์ 3 ครั้ง (2008-07-22)

ดงบังชินกิ (TVXQ!, Dong Bang Shin Ki) ศิลปินจากแดนโสม คว้าอันดับที่ 1 ในชาร์ตออริกอนประจำสัปดาห์อีกครั้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


เมื่อวันที่ 16 กรกฏาคม 2551 ดงบังชินกิ ได้วางจำหน่ายซิงเกิ้ลชุดที่ 23 ในชื่อ どうして君を好きになってしまったんだろう?(Why Did I Fall In Love With You?) และหลังจากที่วางจำหน่าย ซิงเกิ้ลนี้ก็ขึ้นอันดับที่ 1 ในออริกอนชาร์ตประจำวัน จนถัดมาก็สามารถคว้าอันดับที่ 1 ในชาร์ตประจำสัปดาห์อีกเช่นกัน


จากการที่พวกเขาสามารถขึ้นอันดับที่ 1 ในออริกอนชาร์ตประจำสัปดาห์ได้ถึง 3 ครั้งส่งผลให้ ดงบังชินกิ เป็นศิลปินต่างชาติที่ออกอัลบั้มในฐานะศิลปินญี่ปุ่น ซึ่งทุบทุกสถิติที่ศิลปินต่างชาติอื่นๆเคยทำไว้เป็นวงแรก


ในเว็บไซต์ ออริกอน (www.oricon.co.jp) เปิดเผยเมื่อวันที่ 22 กรกฏาคม 2551 ว่า “5 นักร้องหนุ่มเกาหลี ดงบังชินกิ กับซิงเกิ้ลที่ 23 ในชื่อ どうして君を好きになってしまったんだろう?(Why Did I Fall In Love With You?) ได้เข้าครองอันดับที่ 1 ในออริกอนชาร์ตประจำสัปดาห์ และเมื่อรวมกับซิงเกิ้ล 2 ชุดก่อนหน้าที่ได้อันดับที่ 1 ในชาร์ตประจำสัปดาห์อย่าง Purple Line, Beautiful You/千年恋歌 ก็ทำให้ซิงเกิ้ล 3 ชุดนี้ถูกบันทึกเป็นสถิติหน้าใหม่ของเรา” เสริมด้วย “ดงบังชินได้ ได้คว้าอันดับที่ 1 ในชาร์ตประจำสัปดาห์เป็นครั้งที่ 3 ถือได้ว่าเป็นประวัติศาสตร์ของศิลปินต่างชาติครั้งใหม่ ซึ่งก่อนหน้านี้พวกเขาก็ได้ถือสถิติร่วมกับนักร้องชาวไต้หวันอย่าง OuYang FeiFei (欧陽菲菲) เมื่อตอนได้อันดับที่ 1 ในชาร์ตประจำสัปดาห์เป็นครั้งที่ 2″


ดงบังชินกิ เผย “ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ทำให้พวกเราดีใจมากครับ ด้วยแรงสนับสนุนที่มากมายจากพวกคุณทุกคน และความรักที่มีให้เรา เราเป็นหนี้บุญคุณพวกคุณครับ พวกเราจะพยายามกันต่อไปให้มากขึ้นในวันข้างหน้าเพื่อพวกคุณครับ”


ดงบังชินกิ (TVXQ!) เปิดตัวสู่วงการเพลงเกาหลีเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2004 ประกอบไปด้วย 5 หนุ่ม JEJUNG(ジェジュン)、CHANGMIN(チャンミン)、JUNSU(ジュンス)、YUNHO(ユンホ)、YUCHUN(ユチョン) และได้เข้าสู่ตลาดเพลงญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนเมษายน 2005 ด้วยซิงเกิ้ลเปิดตัว Stay With Me Tonight นับตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้พวกเขาวางจำหน่ายซิงเกิ้ลมาแล้วทั้งหมด 24 ชุด (รวมซิงเกิ้ล HUG)


อนึ่ง ซิงเกิ้ล  どうして君を好きになってしまったんだろう?(Why Did I Fall In Love With You?) จะได้เตรียมวางจำหน่ายในเกาหลีรูปแบบของ CD, CD+DVD ในวันที่ 23 กรกฏาคม 2551 นี้เช่นกัน


Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top