Connect with us

PINGBOOK

KOREA

อีฮโยริ (Lee Hyo Ri) โดนชาวเน็ตโวย ก็อบปี้ – ทำลายสถาบันพยาบาล (2008-07-16)

อีฮโยริ (Lee Hyo Ri) นักร้องสาวสุดเซ็กซี่กลายเป็นเรื่องให้ทุกคนพูดคุยกันอย่างหนาหูอีกครั้งเกี่ยวกับประเด็นที่ชาวเน็ตเปิดมาว่า ทีเซอร์มิวสิควีดีโอล่าสุดอย่าง U-Go-Girl มีส่วนคล้ายคลึงกับมิวสิควีดีโอเพลง Candyman ของ Christina Aguilera นอกจากนี้บางคนยังพูดถึงความไม่เหมาะสมของฮโยริที่รับบทเป็นนางพยาบาลสาว โดยเธอได้ใส่เสื้อผ้าที่เปิดเผยให้เห็นร่องอกอย่างชัดเจน


ชาวเน็ตคนหนึ่งเปิดประเด็นในเว็บไซต์พอร์ทัลชื่อดังว่า "พยาบาลเป็นอาชีพที่ต้องเรียนและทำงานอย่างหนัก แต่ในโรงพยาบาลพวกเธอมักจะถูกคนมองไปในภาพลักษณ์ที่เกี่ยวกับด้านเพศ จากสายตาของบรรดาคนไข้ชายซึ่งมีความคิดที่สกปรก การบิดเบื่อภาพลักษณ์ของพวกเธอด้วยบทบาทในมิวสิควีดีโอเช่นนี้ มันก็น่าจะหมายความว่าพวกเธอก็ยังจะคงโดนกดขี่ข่มเหงต่อไปอย่างที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ในสังคมปัจจุบัน"


การโต้เถียงนี้เพิ่มสูงมากขึ้นเรื่อยๆ จนกลับกลายเป็นการกระทำทางอ้อมที่ช่วยเพิ่มความนิยมในทีเซอร์ U-Go-Girl นี้ให้กับเว็บไซต์วีดีโอพอร์ทัลอย่าง YouTube และในเกาหลีเอง


เรื่องนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการบิดเบือนภาพลักษณ์ของอาชีพพยาบาล ย้อนกลับไปเมื่อปี 2004 พัคมิคยอง ก็เคยรับบทในเครื่องแบบพยาบาลและแสดงฉากรุนแรงมาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งส่งผลให้เกิดการประท้วงจากสมาพันธ์พยาบาลเกาหลีกันอย่างใหญ่โต


Teaser U-Go-Girl


 


""
ชาวเน็ตหาหลักฐานว่าปกอัลบั้มใหม่ มีความคล้ายคลึงกับเสื้อที่ออกแบบสำหรับนักแสดงญี่ปุ่น Aki Hoshino


""


""


""


""


""


""


""


""

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top