Connect with us

PINGBOOK

KOREA

Wonder Girls เปิดใจบทสัมภาษณ์ล่าสุด จากการถูกเปรียบเทียบกับ โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae) (2008-07-16)

5 สาว Wonder Girls ประกอบไปด้วย ซอนเย (Sun Ye 19 ปี) เยอึน (Ye Eun 19 ปี) ยูบิน (Yoo Bin 20 ปี) โซฮี (So Hee 16 ปี) และ ซอนมิ (Sun Mi 16 ปี) ได้กลายเป็นส่วนสำคัญในวงการเพลงเกาหลี จากความโด่งดังที่กลายเป็นที่รักใคร่จากทั้งแฟนเพลงรุ่นเล็กและรุ่นใหญ่กับเพลง Tell Me เมื่อปีที่แล้ว ล่าสุดพวกเธอก็ได้กลับมาพร้อมกับซิงเกิ้ลใหม่ So Hot ที่พึ่งจะวางจำหน่ายไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา Wonder Girls ได้หยุดทำกิจกรรมเป็นเวลา 4 เดือนแต่พวกเธอก็กลับมาโกยความรักจากแฟนเพลงได้อีกครั้ง หลังจากการโปรโมทมินิอัลบั้มเพียงหนึ่งเดือน อะไรที่ทำให้พวกเธอได้รับความนิยมมากถึงเพียงนี้เราจะไปหาคำตอบกัน…


▲So Hot ได้เข้าไปครองใจแฟนเพลงทุกคนอีกครั้ง คุณเคยเห็นดาราตลกอย่าง คิมชินยอง โชว์เพลงนี้ในรายการ Infinity Challenge หรือยัง?

เยอึน:
เห็นแล้วค่ะ ฉันตั้งใจดูตั้งแต่ต้นจนจบเลย โดยเฉพาะตอนที่เลียนแบบทรงผมสั้นของซอนเยนั้นฉันว่ามันดูคล้ายคลึงมากๆค่ะ


▲ในระหว่างรายการ Music Bank ล่าสุดที่ โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae) ร้องเพลง Tell Me ในขณะที่พวกคุณร้องเพลง Kissing You หลังจากนั้นแฟนๆต่างก็ออกความเห็นกันว่าใครร้องดีกว่ากัน คุณรู้สึกอย่างไรกับ โซนยอชิแด ที่นำเพลงของพวกคุณอย่าง Tell Me ไปขับร้อง

ซอนเย :
พวกเราติดตามข่าวทั้งหมดหลังจากโชว์จบลงล่ะ มันมีรีวิวดีๆอย่างประมาณว่า “ถึงแม้ว่าพวกเธอจะร้องเพลงของนักร้องกลุ่มอื่น แต่พวกเธอก็ยังคงกลิ่นอายของตัวเองเอาไว้เช่นเดิม” ฉันรู้สึกว่า ถึงแม้ว่าโซนยอชิแดและเราจะมีอายุที่ใกล้เคียงกัน แต่แนวเพลงของพวกเรานั้นค่อนข้างแตกต่าง และในครั้งนี้พวกเราก็ไม่ค่อยได้ฝึกซ้อมกันมากเท่าที่ควร แต่ผิดกับผลที่ออกมามันก็ค่อนข้างดูดีที่ทุกคนสามารถจบการแสดงลงได้อย่างสวยงาม”


▲ตอนที่พวกคุณออกซิงเกิ้ล Irony ตอนนั้นไม่มีใครพูดถึงพวกคุณเลย แต่หลังจาก Tell Me กับ So Hot กลับมีการพูดถึงกันอย่างหนาหู พัคจินยอง (Park Jin Young) เคยบอกว่าเคยขอให้พวกคุณร้องเพลงในรูปแบบ “พิเศษ” อะไรมันคือเหตุผลนั้น?


ซอนมิ : สิ่งที่ต่างจาก Irony คือในสองเพลงหลังจะใส่ใจกับภาพลักษณ์ มากกว่าเพลงที่เน้นโชว์ความสามารถในด้านการขับร้อง
เยอึน : ซอนเย และ ฉันมักจะชอบเล่นลูกคอเวลาร้องเพลงกันปกติ แต่คุณพัคจินยองบอกว่าลูกคอใช้ไม่ได้กับเพลงนี้ ถ้าพวกเราทำมันอาจจะส่งผลให้เพลงนี้เกิดความเสียหายได้
ซอนเย : ถ้าเพลงทุกเพลงถูกขับร้องในแนวเดียวกันทั้งหมด ก็คงจะไม่มีนักร้องหลากหลายแนวให้เราเลือกฟังค่ะ คุณจะไม่สามารถบอกได้เลยว่าเพลงนี้หรือเพลงนั้นต้องการจะบอกอะไรกับคุณ ส่วนเรื่องเสียงวิจารณ์ที่พวกเราไม่ใส่ใจในการร้องเพลงเวลาที่ขึ้นโชว์สดบนเวที พวกเราก็ทราบปัญหานี้ค่ะ และกำลังแก้ไขกันอยู่


▲แฟนเพลงต่างรู้สึกคุ้นเคยกับแนวเพลงอย่าง Irony, Tell Me และ So Hot แต่ในมินิอัลบั้มล่าสุดนี้จะมีเพลงบัลลาดอย่าง This Time รวมอยู่ด้วย พวกเขาสงสัยกันว่า “Wonder Girls ร้องเพลงแนวนี้ได้ด้วยเหรอ?” พวกคุณมีโครงการอนาคตที่จะทำเพลงแนวบัลลาดหรือไม่?


เยอึน : พวกเราก็ไม่ได้มีโครงการที่จะอยู่กับเพลงแดนซ์ไปตลอดหรอกค่ะ ถ้าอีกหน่อยมีแนวเพลงบัลลาดที่เราต้องร้อง เราก็จะทำ มันค่อนข้างน่าเสียดายนะคะที่เราไม่สามารถโปรโมทเพลง This Time ได้เท่าที่ควร แต่ว่าเราก็มักจะเอาเพลงนี้ไปร้องตามงานกิจกรรมต่างๆอยู่เสมอค่ะ


▲เรามีคำถามจะถามพวกคุณทุกคน เริ่มกันที่ซอนเย กางเกงของคุณที่ใช้โชว์นั้นเป็นขายาวหมดเลย?


ซอนเย : สำหรับคำถามนี้ฉันขอตอบตรงๆเลยนะคะ คือ ขาของฉันเมื่อเทียบกับสมาชิกคนอื่นๆในวงมันไม่ค่อยสวยค่ะ ตั้งแต่เด็กแล้วที่ฉันเป็นคนชอบเต้น ฉันเต้นมาตลอดมันเลยทำให้ขาของฉันไม่สวยนัก ดังนั้นแทนที่จะใส่กระโปรง ฉันก็คิดว่าถ้าใส่กางเกงมันจะดูเหมาะกับฉันมากกว่าค่ะ


▲ได้ยินมาว่ากล่องเสียงของยูบินไม่ค่อยจะดีนัก เธอจึงไม่ได้ร้องสดเลยในการโชว์ที่ผ่านมาๆ?


ยูบิน : ตอนนี้ดีขึ้นมากแล้วค่ะ ฉันอยากจะร้องสดจนใจจะขาดแล้ว ดังนั้นฉันก็เลยกำลังฝึกฝนอย่างหนักค่ะ
ผู้จัดการ : ถึงแม้ว่าเธออยากจะร้องเพลง แต่เพราะเรากำลังเตรียมเพลงสำหรับอัลบั้มใหม่อยู่ ถ้ามองจากมุมมองของต้นสังกัด เราน่าจะเก็บเสียงของเธอเอาไว้โดยการให้เธอลิปซิ๊งไปก่อน


▲ในระหว่างรายการ Star Show ทางช่อง SBS สมาชิกทุกคนร้องไห้เมื่อพูดถึงครอบครัว แต่โซฮีไม่?


โซฮี : ทุกคนร้องไห้แต่ฉันไม่…. อันที่จริงแล้วฉันแอบร้องค่ะแต่ะกล้องไม่ได้จับภาพฉัน


▲เยอึน คุณคือสมาชิกคนสุดท้ายที่เป็นส่วนหนึ่งใน Wonder Girls (ไม่นับยูบิน) มันมีช่วงเวลาความยากลำบากอะไรในตอนนั้นหรือไม่


เยอึน : สมาชิกทุกคนในวงดูแลฉันอย่างดีค่ะมันก็เลยไม่มีอะไรต้องลำบากใจ สมาชิกคนอื่นๆได้ผ่านช่วงเวลาการเป็นศิลปินฝึกหัดมาอย่างยาวนานจนมีความสามารถกันมากอยู่แล้ว แต่ฉันซึ่งเต้นไม่ค่อยเก่งทำให้ค่อนข้างมีปัญหาในตอนนั้นค่ะ


▲ซอนมิ คุณมีภาพลักษณ์ว่าเป็น “สาวมิติที่ 4 ” มันทำให้รู้สึกไม่สบายใจหรือไม่


ซอนมิ : มีติที่ 4 อืม~ บางทีมันอาจจะเป็นเพราะว่าฉันให้ความสนใจกับเรื่องพวกนั้นมากก็ได้ค่ะ ยกตัวอย่างเช่น โลกและจักรวาลของเรา แต่ว่าเรื่องผลกระทบจากโลกร้อน และการท่องเที่ยวในอวกาศ สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่มนุษย์กำลังพูดกันอยู่ในทุกวันนี้ไม่ใช่เหรอคะ? บางทีเพราะฉันให้ความสนใจเรื่องพวกนี้อย่างเปิดเผย ฉันเลยถูกเปรียบว่าเป็นสาวมิติที่สี่มั้งคะ ฮ่าฮ่า


▲พวกคุณเคยให้สัมภาษณ์มาก็มาก เคยมีคำถามไหนที่ถูกถามแล้วคุณไม่ค่อยชอบหรือไม่


เยอึน : เทียบกับไม่ชอบ มันมีคำถามที่พวกเราถูกถามประจำเลยค่ะเช่น "หลังจาก Tell Me พวกคุณรู้สึกกดดันใหม่กับผลงานชิ้นต่อไป" คำถามประมาณนี้ค่ะ แต่ก็นั่นแหละ เราถามกับตัวเองว่าทำไมพวกเราถึงถูกถามคำถามแบบนี้มาตลอด มันเป็นเพราะว่าผลงานที่ผ่านมาของเรามันประสบความสำเร็จต่างหาก


ซอนเย : พวกเรายังเคยเจอคำถามแบบว่า "พวกคุณเคยทะเลาะกันบ่อยแค่ไหน" แต่จริงๆแล้วพวกเราไม่ค่ะ ฉันก็ไม่แน่ใจว่าคนที่อายุใกล้ๆกันจะทะเลาะกันบ่อยแค่ไหน แต่พวกเราอายุไม่เท่ากันค่ะ


ยูบิน : ฉันอยากลองทะเลาะกันซักครั้งค่ะ เพราะว่าฉันเป็นแนวแบบหญิงห้าว เวลามีอะไรติดอยู่ในใจฉันจะไม่ค่อยรู้สึกดีค่ะ บางครั้งฉันแค่อยากจะเปิดอกคุยกับเพื่อนๆ ฮ่าฮ่า


▲แล้วคำถามที่ชอบนำพวกคุณไปเปรียบเทียบกับ โซนยอชิแด พวกคุณไม่ชอบหรือเปล่า


ยูบิน : ไม่ค่า~ ตรงกันข้ามเลยค่ะพวกเราก็ชอบโซนยอชิแดเหมือนกัน พวกเราชอบฟังเพลงของพวกเธอ ในบรรดาสมาชิกของ Wonder Girls และ โซนยอชิแด ฉันอายุมากที่สุดค่ะ ล่าสุดฉันได้เจอกับ แทยอน (Tae Yeon) หลังเวทีและฉันก็เดินไปพูดกับเธอว่า "เรามาทำวันข้างหน้าให้ดีที่สุดกันเถอะนะ" แล้วแทยอนก็ตอบฉันทันทีเลยค่ะว่า "เข้าใจแล้วค่ะ พี่สาว" พวกคุณไม่มีทางจินตนาการได้เลยว่าตอนที่เธอพูดในตอนนั้นมันน่ารักขนาดไหน ฮ่าฮ่าฮ่า

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top