Connect with us

PINGBOOK

KOREA

10 แพทย์ศัลยกรรมเกาหลี ฟันธง : คิมแทฮี (ตาสวย) ฮันกาอิน (จมูกโด่ง) ซงเฮคโย (ปากอวบอิ่ม) จอนจีฮยอน (หุ่นเฉียบ) (2008-06-27)

โทรทัศน์เป็นหนึ่งในโลกแห่งความงามที่ถูกคัดสรรมาเป็นอย่างดี อินเตอร์เน็ตก็เป็นอีกโลกหนึ่งที่เต็มไปด้วยผู้คนที่มีความพร้อมในด้านความงามจะออกมาประชันโฉมกัน (ออลจัง) และก็เป็นที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ว่าความงามนั้น นับเป็นหนึ่งในหนทางแห่งการตัดสินผู้คนอยู่มาเป็นเวลานานแล้ว


แต่รสนิยมด้านความงามของแต่ละคนนั้นก็มีความแตกต่างกันไป มิสโคเรียหญิงสาวผู้เลอโฉมที่จะเป็นตัวแทนความงามของเกาหลีก็ยังมีความแตกต่างในด้านความคิดเห็น แม้กระทั่งคำพูดที่ใช้บรรยายความถึงงามนั้นก็ยังแตกต่างออกไป เช่น บริสุทธิ์ เซ็กซี่ และ มีพลัง นั่นหมายถึงสำหรับความงามแล้วไม่มีอะไรที่เป็นมาตรฐานได้เลย เราได้ทำผลสำรวจดาราที่มีอวัยวะในร่างกายที่งดงามมากที่สุด จากการสอบถามจาก 10 แพทย์ศัลยกรรมมือทองของเกาหลี เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ง่ายขึ้น เราขอเจาะจงไปที่ดาราหญิงสาว


อวัยวะ : ดวงตา (คิมแทฮี Kim Tae Hee) 7 คะแนน


คิมแทฮี ได้รับผลโหวตมากที่สุด ดวงตาของเธอนั้นกลมโต สุกสว่าง และให้ความรู้สึกสดชื่นทุกครั้งที่มอง จองอินซอน แพทย์ศัลยกรรมผู้มีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับดวงตาเป็นอย่างมาก ให้ความเห็น “นิยามของดวงตาที่สวยคือจะต้องโตและดูเป็นประกายรวมไปถึงรูม่านตาก็ต้องโตและดูเป็นประกายด้วยเช่นกัน เหนือสิ่งอื่นใดมันจะต้องเข้ารับกับใบหน้าและดูเป็นธรรมชาติ ซึ่งคิมแทฮีนั้นตรงตามตำราทุกประการ”


ดวงตาเป็นอะไรที่ง่ายต่อการตัดสินใจในการทำศัลยกรรม เขาว่ากันว่า ถ้าคุณทำศัลยกรรมส่วนอื่นบางทีอาจได้ทำตาสองชั้นเป็นของแถมด้วยซ้ำไป แต่ระยะหลังนี้แทนที่จะทำตาสองชั้น แพทย์ศัลยกรรมกลับเปลี่ยนเป็นการปรับแต่งรูปของดวงตากันแล้ว ซึ่งมันหมายถึงว่าตาสองชั้นนั้น อาจจะไม่ใช่นิยามความสวยของดวงตาอีกต่อไป



อวัยวะ : จมูก (ฮันกาอิน Han Ga In) 3 คะแนน


เป็นอะไรที่คนส่วนมากคิดถึง ดาราคนอื่นๆที่ได้โหวตในอวัยวะนี้ก็มี จอนจีฮยอน (Jeon Ji Hyun), ซงเฮคโย (Song Hye Kyo), ชิมอึนฮา (Shin Eun Ha), อีฮโยริ (Lee Hyo Ri) และ มินฮโยริน (Min Hyo Rin) ซึ่งได้รับไปกันคนละหนึ่งคะแนน แพทย์ศัลยกรรม ฮวังจีฮุน กล่าวว่า “มีคนจำนวนมากที่อยากจะมีจมูกเหมือนกับฮันกาอิน จมูกที่สวยจะต้องตั้งเด่นเป็นสง่า คม และงอนตรงปลายนิดๆ และที่สำคัญมันจะต้องรับกับใบหน้าด้วยจึงจะเรียกได้ว่างามอย่างแท้จริง” ถ้าหอไอเฟลไปตั้งอยู่ในทะเลทรายมันก็คงไม่สวยแน่ๆ คุณไม่สามารถบอกได้เลยว่าจมูกที่สูงโด่งแบบนั้นมันจะทำให้คุณดูสวยถ้ามันไม่เข้ากับใบหน้า



อวัยวะ : ปาก (ซงเฮคโย Song Hye Kyo) 6 คะแนน


ซงเฮคโยได้รับคะแนนมากสุดในอวัยวะส่วนนี้ เธอได้เป็นพรีเซ็นเตอร์เครื่องสำอางค์เช่น Laneige ริมฝีปากสีชมพูที่ดูอวบอิ่มก็เขย่าใจชายมาหลายต่อหลายคนแล้ว อิมซูจอง (Im Soo Jung) นักแสดงสาวอีกคน ก็ได้รับโหวตในหัวข้อนี้ไป 2 คะแนนเช่นเดียวกัน


ชินมุนซอก แพทย์ศัลยกรรมเปิดเผย “ปากที่สวยจะต้องอวบอิ่ม ไม่ใหญ่หรือเล็กเกินไป และจะต้องเป็นสีแดงอ่อนๆ ริมฝีปากของซงเฮคโยนั้นเข้าตามตำราทุกประการ”



อวัยวะ : ใบหน้า (คิมแทฮี Kim Tae Hee) 7 คะแนน


และแน่นอนว่าคิมแทฮีได้รับผลโหวตมากที่สุดในหัวข้อใบหน้าอันงดงาม โจออลแจ แพทย์ศัลยกรรมซึ่งได้เลือกคิมแทฮีให้เป็นดาราที่มีใบหน้าอันลงตัวมากที่สุดกล่าว “คิมแทฮีมีใบหน้าที่เล็ก ตั้งแต่หน้าผากถึงคิ้ว คิ้วถึงจมูก จมูกถึงคาง ทั้งหมดเป็นสัดส่วนที่เพอร์เฟ็คมาก”


ถึงแม้ว่าใบหน้าคุณจะเล็ก แต่ถ้าสัดส่วนต่างๆไม่ไปด้วยกัน มันก็อาจจะทำให้หน้าคุณดูใหญ่ขึ้นได้ ในกรณีนี้แทนที่แพทย์จะตัดแต่งกระดูกของคุณ เขาก็จะใช้การใส่ไขมันลงในส่วนต่างๆของใบหน้าที่ละเล็กน้อย ซึ่งผลออกมาก็อาจจะทำให้ใบหน้าของคุณดูดีขึ้น เทคนิคนี้เรียกว่า “การจัดรูปใบหน้าใหม่”



อวัยวะ : ผิว (โคฮยอนจอง Go Hyun Jung) 4 คะแนน


โคฮยอนจอง (วัย 37 ปี) นักแสดงอายุเลขสามแล้ว แต่เธอก็ยังได้รับเลือกให้เป็นดาราที่มีผิวที่ดีที่สุด นอกจากเธอแล้วยังมี ฮายูมิ (วัย 43 ปี) ที่ได้รับโหวตไป 3 คะแนน ทางแพทย์ศัลยกรรมซึ่งดูเหมือนว่าจะเลือกดาราที่มีผิวที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกับอายุของพวกเธอ อีจูฮัน เปิดเผย “ฮายูมิ และ โคฮยอนจอง มีผิวที่มีสุขภาพดีมากๆและยังเต่งตึงเมื่อเทียบกับอายุของพวกเธอ อีกทั้งมันก็ยังดูสะอาดและขาวอีกด้วย โดยธรรมชาติแล้วผิวของหญิงสาววัย 25 ปีขึ้นไปจะเริ่มเสื่อมลงตามสภาพ แต่เธอทั้งสองนี้ถึงแม้ว่าจะอายุเกิน 30 ปีไปแล้ว แต่ก็ยังมีผิวที่เหมือนกับคนอายุ 20 ต้นๆ”


สำหรับคนที่อยากมีผิวสวย คุณจะต้องออกกำลังกายและดื่มน้ำมากๆ ซึ่งมันจะช่วยในการรักษาระดับเคลาติน อีกทั้งคุณควรจะทาครีมบำรุงผิวสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง



อวัยวะ : ร่างกาย (จอนจีฮยอน Jeon Ji Hyun) 3 คะแนน
อวัยวะ : แผ่นหลัง (จอนจีฮยอน Jeon Ji Hyun) 6 คะแนน


จอนจีฮยอนกวาดคะแนนไปได้ถึงสองหมวดด้วยกัน ซึ่งในหมวดร่างกายที่งดงามนั้นเธอต้องสู้กับคู่แข่งอย่าง ฮันแชยอง (Han Chae Young), ฮยอนยอง (Hyun Young) และ ฮันยอง (Han Young) ซึ่งพวกเธอแต่ละคนได้ไปคนละ 2 คะแนนเท่าๆกัน ส่วนในหมวดแผนหลังนั้น จองจีฮยอน เอาชนะ ฮันแชยอง และ คิมโซยอน (Kim So Yeon) ไปได้


คิมซองมิน แพทย์ศัลยกรรมเผย “จอนจีฮยอนมีภาพเงาของร่างกายที่งดงามมาก สัดส่วนช่วงตะโพกนั้นงดงามจริงๆ รวมไปถึงมี S ไลน์ที่เพอร์เฟ็คมาก นิยามของสัดสวนในฝันก็คือเอวจะต้องมีขนาดเป็น 70% ของตะโพก เมื่อวิเคราะห์จากสัดส่วนของร่างกายที่งดงามแล้ว คนที่มีร่างกายที่งดงามก็จะมีแผ่นหลังที่สวยด้วยเช่นกัน”

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top