Connect with us

PINGBOOK

KOREA

พี่จ๋า จูวอน โชคดีสุขใจกับความรักแฟนไทย ชวนร่วมงาน AIS Presents 2016 ‘THE BEST OF ME’ JOO WON มาเหอะ อยากเจอ (2016-02-20)

พี่จ๋า จูวอน …ผมรู้สึกโชคดีและมีความสุขกับความรักที่ทุกคนให้มาอบอุ่นมาก AIS Presents 2016 ‘THE BEST OF ME’ JOO WON มาเหอะ อยากเจอ 

เมื่อค่ำวันที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ณ เมืองไทย จีเอ็มเอ็ม ไลฟ์ เซ็นทรัลเวิร์ด  ชั้น 8   ก็ถูกจุดประกายความร้อนระอุ ด้วยพระเอกหนุ่มหน้าใสที่หวนกลับมาจัดแฟนมีตติ้งครั้งที่ 3  จูวอน (JOO WON)  AIS Presents 2016 “THE BEST OF ME”  JOO WON  มาเหอะ อยากเจอ โดยผู้จัดใจดี บริษัท นาว โปรดักชั่น จำกัด ที่พาหนุ่มมากความสามารถคนนี้มาเสิร์ฟความน่ารักให้ถึงที่ โดยบรรยากาศในงานก็เนืองแน่ไปด้วยกองทัพสื่อ เหล่าแฟนคลับผู้โชคดี และแขกวีไอพีมากมาย ซึ่งมี ดีเจคิว ธิติพันธ์ สุริยาวิชญ์ รับหน้าที่พิธีกร ส่วนหน้าที่ล่ามเป็นของ แจยอง โดยทันทีที่หนุ่ม จูวอน ปรากฏตัวบนเวทีก็เรียกเสียงกรี๊ดได้สนั่น เจ้าตัวเองก็ตื่นเต้นไม่น้อย จัดหนักคำทักทายภาษาไทยมาเต็มพิกัดรัก “สวัสดีครับ อ่า ผมชื่อจูวอนครับ สบายดีไหมครับ? สวัสดีปีใหม่ครับ” แถมหยอกล้อกับพิธีกรพอหอมปากหอมคอก่อนเริ่มเข้าคำถามแรก…

ผลงานเรื่องล่าสุดที่เกาหลีเรื่อง ยงพัล (Yong Pal) เรตติ้งกระฉูดฮิตไปทั่วเกาหลีและยังฮิตมาจนถึงประเทศไทยด้วย เรื่องนี้ได้รับบทคุณหมออีกแล้ว ยากง่ายกว่าเรื่องก่อนๆอย่างไรบ้าง?

จูวอน : “มันยากไม่เหมือนกันครับ ผมบอกไม่ได้ว่าผลงานเรื่องไหนง่าย อย่าง Good Doctor ที่ผมเล่นเป็น ชีอน ผมต้องอินกับคาแร็คเตอร์มากๆจึงยากนิดนึง แต่ Yong Pal คาแร็คเตอร์ของซีรีส์มันแปลกออกไป มันเป็นอะไรที่ทุกคนไม่น่าจะคุ้นเคยเท่าไหร่ จึงเป็นความยากที่แตกต่างกัน แล้วผมก็ชอบมันด้วยครับ”

จูวอน ได้ชื่อว่าเป็น ‘Ratings King’ ผลงานการแสดงส่วนใหญ่เรตติ้งสูงๆทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น King of Baking, Kim Tak Gu 50.8% , Ojakgyo Brothers 36.3% , Bridal Mask 22.9% , Good Doctor 21.5% , Yong Pal 21.5% เรตติ้งดีๆทั้งนั้น เป็นเจ้าพ่อละครดราม่า เพราะอะไร และ รู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้รับฉายาแบบนี้?

จูวอน : “เรื่องเรตติ้งไม่ใช่หรอกครับ ผมไม่ได้เป็นแบบนั้น ผมรู้สึกว่าตัวเองโชคดีที่มีแฟนคลับหลายคนติดตาม เวลาเลือกคาแร็คเตอร์ผมจะเลือกว่าบทไหนผมมั่นใจที่สุด คือต้องรู้ตัวว่าผมจะต้องชอบและรักบทบาทนั้นแน่นอน แล้วบทบาทที่ผมแสดงออกมาทุกคนก็ติดตามให้กำลังใจ ให้ความรักมาเยอะ ผมเลยรู้สึกว่าตัวเองโชคดีครับ”

เล่นละครดราม่าเรื่องไหนก็ดังไปหมด ทำไมถึงร้องไห้เก่งจังเลย และจริงๆแล้วเป็นคนชอบละครดราม่าอยู่แล้วหรือเปล่า?

จูวอน : “อืม ในชีวิตประจำวันผมร้องไห้ไม่เก่งเลย อาจจะเป็นเพราะอารมณ์ที่ผมเก็บกดเอาไว้รึเปล่า เวลาแสดงเลยเหมือนระเบิดออกมา จริงๆผมชอบละครแนวดราม่าอยู่แล้ว เพราะผมเป็นนักแสดงใช่มั้ยครับ ไม่ได้ชอบแค่ซีรีส์ ภาพยนตร์ผมก็ชอบ มีโอกาสได้แสดงละครเวทีก็ชอบ อะไรที่เกี่ยวกับการแสดงผมรักมากทั้งหมดเลยครับ”

ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีด้วยที่บทบาทจากละครเรื่อง Yong Pal ทำให้จูวอนคว้ารางวัลแดซังจากงาน SBS Drama Awards 2015 มาครองได้สำเร็จ อยากทราบว่ารู้สึกอย่างไรในวินาทีที่ได้ยินการประกาศผลเป็นชื่อของตัวเรา?

จูวอน : “ตอนที่ผมได้ยินชื่อตัวเองรู้สึกเป็นเกียรติมากๆเลย เพราะนักแสดงทุกคนล้วนใฝ่ฝันอยากได้รางวัลที่ยิ่งใหญ่อย่างแดซังอยู่แล้ว รางวัลนี้เป็นเป้าหมายของชีวิตนักแสดงหลายๆคน ซึ่งผมก็เป็นหนึ่งในนั้นที่ฝันว่าวันหนึ่งเราอาจจะได้รับรางวัลนี้ ผมจึงทำเต็มที่ แล้วพอพิธีกรประกาศชื่อผมความรู้สึกมันเหมือนฝันไปเลย มันเหลือเชื่อ เป็นเรื่องจริงหรือเปล่า และอีกมุมนึงผมก็รู้สึกเกรงใจ เพราะรุ่นพี่นั่งอยู่ข้างหน้า แต่ผมได้รับรางวัลนี้จึงรู้สึกเป็นเกียรติมากๆ มันไม่ใช่เพราะผมแสดงเก่งอะไรหรอกครับ แต่อาจเป็นเพราะผมขยันทำงานในปีนั้น แล้วก็เพราะความรักของทุกคนที่ให้มา ผมจึงสัญญากับตัวเองว่าจะทุ่มเทอย่างเต็มที่ ตั้งใจตลอดไป เพื่อไม่ให้เสียชื่อนักแสดงเกาหลีครับ”

ได้ยินมาว่าในงานวันนั้นบนเวทีคุณร้องไห้ด้วย คุณคิดอะไรอยู่ครับ?

จูวอน : เวลาทำงานไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ตอนอยู่กองถ่ายมีอุปสรรคมากมาย มีเหนื่อยบ้าง ตอนที่ผมอยู่บนเวทีมันเหมือนน้ำตาที่ผมเก็บกดไว้ได้ระเบิดออกมา เหมือนรางวัลนี้ได้ตอบแทนความรู้สึกเหนื่อยยากที่ผ่านมาน่ะครับ”

นอกจากนี้ยังได้รับรางวัล Best Couple Awards ร่วมกับคุณคิมแทฮีด้วย ไม่ทราบว่าได้ร่วมงานกับคุณคิมแทฮีในเรื่องนี้เป็นอย่างไรบ้าง?

จูวอน : “มีความสุขมากครับ เพราะพี่แทฮีเป็นคนที่ไม่ได้สวยแค่หน้าตา แต่จิตใจยังสวยงามด้วย ร่วมงานกันแล้วรู้สึกมีความสุขครับ”

แฟนไทยชื่นชอบคาแร็คเตอร์ล่าสุด คิมแทฮยอน มากๆคิดว่าตัวคุณกับคาแร็คเตอร์นี้มีอะไรเหมือนกันบ้าง แล้วในเรื่องนี้มีฉากไหนที่คุณประทับใจที่สุด?

จูวอน : “จุดที่เหมือนกันคงเป็นตอนเด็กๆผมอยากมีน้องสาว ถ้าผมมีน้องสาวคงรักเค้ามากๆ ดูแลเค้าอย่างดี แต่ที่ไม่เหมือนกันคงเป็นที่ แทฮยอน เจอเรื่องราวมากมายในชีวิตและเป็นคนที่ไม่กลัวอะไรเลย ในขณะที่ตัวผมจะขี้กลัว ผมจำได้หมดทุกซีนเลย แต่ช่วงแรกๆจะมีซีนที่ผมหนีการไล่ล่าของตำรวจแล้วผมต้องกระโดดจากสะพานข้ามแม่น้ำฮันลงไปในแม่น้ำ แต่คือที่เกาหลีใครจะกล้าลงไปว่ายน้ำในแม่น้ำฮัน เป็นประสบการณ์ที่คนอื่นไม่น่าจะมี จำได้ว่าถ่ายทำกันยากมาก ส่วนหนึ่งผมกระโดดเองเลย แต่ก็มีบางส่วนที่ใช้สตั๊นแมนครับ”

คุณจูวอนมีภาพลักษณ์ของผู้ชายอบอุ่น สุภาพ ตั้งใจทำงาน มีน้ำใจ ราวกับเป็น Angel รู้สึกอย่างไรบ้าง แล้วตัวตนจริงๆเป็นอย่างไร ขอให้นิยามตัวเองมา 3 คำหน่อยครับ

จูวอน : “ผมอยากเป็นคนแบบนี้แบบที่พี่คิวพูดมาเลยครับ อยากเป็นคนสุภาพ มีน้ำใจ อบอุ่น”

แฟนๆคิดถึงจึงฝากถามเรื่อง V app เพราะไม่ได้อัพโหลดอะไรมานานแล้ว คุณจะอัพคลิปครั้งต่อไปเมื่อไหร่?

จูวอน : “โชคดีที่เมื่อกี้ถ่ายไปแล้วเนอะ คือผมเป็นคนพูดไม่ค่อยเก่ง ก็เลยไม่รู้จะพูดอะไร(พิธีกรเสริมว่าคุณไม่ต้องทำอะไรเลยก็ได้ แค่ถ่ายหน้าคุณก็พอ) ผมต้องตัดสินใจให้ดีว่าจะเอาวันไหน รอหน่อยละกันนะครับ สัญญาว่าเร็วๆนี้”

ชื่องานแฟนมีตติ้งครั้งนี้ 2016 “THE BEST OF ME”  JOO WON  มาเหอะ อยากเจอ” อยากเจอแฟนๆชาวไทยมากขนาดนี้ มีอะไรมาเซอร์ไพรส์แฟนๆบ้าง?

จูวอน : “บอกได้รึเปล่าไม่รู้ ผมอยากทำอะไรที่ได้ใกล้ชิดกับแฟนๆ ผมจะร้องเพลงภาษาอังกฤษมันก็ยาก แต่ผมตัดสินใจแล้วว่าจะร้องเพลงไทยให้ทุกคนฟัง (พิธีกรแซวว่าแค่คุณถ่ายภาพตัวเองตอนดื่มน้ำลง V app ก็พอแล้ว จูวอนแย้งว่า) ทุกคนลองคิดดูนะครับ ตอนนี้เราอยู่ต่อหน้ากัน เราจะทำอะไรก็ไม่เขิน แต่คิดดูว่าเราอยู่คนเดียว แล้วหยิบมือถือขึ้นมา ดื่มน้ำให้กล้องแบบเนี้ย มันแปลกๆ เขินน่ะครับ แต่ก็จะลองตั้งใจทำดูละกันนะครับ”

มาเมืองไทยทุกครั้งก็มีคำพูดภาษาไทยเด็ดๆมาฝากแฟนไทยตลอด ครั้งนี้มีคำไหนมาฝากกันบ้าง หรืออยากรู้คำไหน?

จูวอน : “ที่เรียนมาผมพูดไปหมดแล้วน่ะครับ ผมคิดว่าช่วงนี้จะพูดภาษาไทยคำไหนดี เลยไปเตรียมคำว่า สบายดีไหมครับ กับ สวัสดีปีใหม่ครับมา ซึ่งเมื่อกี้พูดไปแล้ว คำที่อยากรู้ เอ่อ ตอนสั่งอาหารดีมั้ย? (พิธีกรจึงสอนคำว่า น้องๆให้ จูวอนพูดตามชัดแจ๋ว)”

ชีวิตจริงพี่จ๋าจูวอนเป็นคนเรียบง่าย บางครั้งเดินทางด้วยรถไฟใต้ดิน ไม่กลัวคนจำได้แล้วจะวุ่นวายเหรอ?

จูวอน : “ไม่ค่อยเป็นห่วงนะ เพราะเวลาขึ้นรถไฟใต้ดินคนเดียว ผมจะปิดหน้ามิดชิดเลย ล่าสุดตอนขึ้นรถไฟใต้ดินมันร้อนมาก เลยเปิดผ้าคลุมหน้าออกนิดนึง แล้วน้องนักเรียนเค้าเห็นพอดีเลยเดินเข้ามาหา ผมต้องทำท่าจุ๊ๆ แล้วก็ค่อยๆแจกลายเซ็นเงียบๆน่ะครับ”

ปี 2015 ที่ผ่านมา อะไรคือ THE BEST OF ME ของคุณ?

จูวอน : “คงจะเป็น ยงพัล มั้งครับ เพราะว่ายากมากกว่าผมจะตัดสินใจเลือกรับบทนี้ และช่วงที่ซีรีส์เรื่องนี้ออกฉาย เรตติ้งละครที่เกาหลีไม่ค่อยดีเลย แต่พอ ยงพัล ออกมามีคนติดตามชมและให้กำลังใจเยอะมาก รู้สึกขอบคุณมากๆเลยครับ”

สุดท้ายอยากฝากบอกอะไรกับแฟนๆบ้าง?

จูวอน : “ผมรู้สึกโชคดีและมีความสุขที่มีโอกาสได้มาเมืองไทยอย่างน้อยปีละครั้ง ความรักที่ทุกคนให้มาอบอุ่นมาก ทุกคนให้โอกาสผมเสมอ ก็หวังว่าแม้เวลาจะผ่านไปอีกนานแค่ไหน แฟนๆก็จะยังคงให้การต้อนรับผมอย่างอบอุ่นแบบนี้ตลอดไป ขอบคุณมากครับ(พิธีกรแซวว่าคำพูดขอบคุณของจูวอนง้องแง้งและมีเสน่ห์มาก เรียกเสียงกรี๊ดได้ยกใหญ่)”

ก่อนจาก จูวอน ฝากบอกว่า “พรุ่งนี้ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะเป็นยังไง แต่คิดว่าน่าจะสนุก เวลาที่ทุกคนมอบให้มา ผมจะสร้างความสนุกให้ทุกคนอย่างเต็มที่ แล้วพรุ่งนี้มาสนุกด้วยกัน มาเจอกันนะครับ”   เอาเป็นว่าใครที่มีบัตรก็ไปเตรียมฟินกันได้ แต่ถ้ายังไม่มีบัตรอยากบอกว่าไปหาซื้อหน้างานวันนี้ได้ ที่ เมืองไทย จีเอ็มเอ็ม ไลฟ์ เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 8  งานแสดงจะเริ่ม 18.00 น….ก็รีบๆมากันนะพี่จ๋าเค้ารออยู่จ้า

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top