Connect with us

PINGBOOK

KOREA

Wonder Girls สุดยอดลูกกตัญญู เปิดใจในบทสัมภาษณ์ที่จะพาแฟนๆให้เข้ามารู้จักเธอมากขึ้น !! (2008-06-07)

Wonder Girls ที่กลับมาพร้อมกับเพลง So Hot ซึ่งพึ่งจะเปิดตัวไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาในครั้งนี้ ไม่ใช่ Wonder Girls คนเก่าเมื่อ 6 เดือนที่แล้วอีกต่อไป


พวกเธอมาพร้อมกับความปรารถนาอันแรงกล้า ลิปสติกสีแดง กระโปรงสั้นลายเสือดาวสุดเซกซี่ เมื่อพวกเธอขึ้นโชว์ท่าเต้นสุดร้อนแรงบนเวที แฟนเพลงชายทุกช่วงอายุต่างรีบมุ่งหน้าไปเกาะอยู่หน้าทีวีเพื่อรอชมการแสดง กับภาพลักษณ์ที่ดูเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดูเซ็กซี่มากขึ้น ไม่ได้เป็นเพียงสิ่งเดียวที่เปลี่ยนเธอหลังจากการเปิดตัวเข้าสู่วงการเพลงในครั้งแรก


จากความสำเร็จในเพลง Tell Me วันเดอร์เกิร์ล รู้สึกว่าการที่ได้ช่วยแบ่งเบาภาระด้านการเงินในครอบครัวนั้นคือความสุขที่สุดของลูกที่ควรจะมีได้ ซอนเย เผยว่าเธอพึ่งจะซื้อรถเพราะว่าจะได้เดินทางไปเยี่ยมพ่อและยายได้สะดวกมากขึ้น และการได้พาคุณยายไปนั่งรถเล่นกับเธอนั่นถือเป็นสิ่งที่สนุกมากที่สุดแล้ว


ยูบิน กล่าวว่าเธอพาแม่ที่อาศัยอยู่ในอเมริกาไปรับประทานอาหาร และทันใดนั้นแม่ของเธอก็พูดออกมาว่า  ‘ลูกสาวของแม่โตขึ้นมาเลยนะจ้ะ’ และน้ำตาของเธอก็คลอในตลอดช่วงทำการสัมภาษณ์


▲ ดูเหมือนว่าภาพลักษณ์ของคุณจะเปลี่ยนแปลงไปด้วย เคยมีคนบอกไหมว่าพวกคุณสวยขึ้น ?
ยูบิน :
สมาชิกทุกคนในวงยกเว้นซอนมิน้ำหนักลดลงไป 5 กิโลกรัมค่ะ ระหว่างที่พวกเราเดินสายโปรโมทเพลง Tell Me เราก็ไม่ได้มีตารางการกินอาหารที่เป็นสัดส่วนหรอกค่ะเพียงแค่เราต้องใช้ความเร็วในการกิน เนื่องจากตารางงานที่แน่นสุดๆ (หัวเราะ) การที่เรากินอกไก่กับสลัดอย่างเดียวก็เพื่อลดพลังงานคาโบรไฮเดรตลง เนื่องจากพวกเราใส่ใจกับสัดส่วนร่างกายค่ะ
ซอนมิ : ฉันผอมมากกว่ามาตรฐานนิดหน่อยก็เลยกินอะไรเพิ่มให้มีเนื้อหนังมากขึ้น เมื่อก่อนฉันน้ำหนัก 41 กิโลกรัมแต่ตอนนี้ 43.5 กิโลกรัมแล้วค่ะ พี่ๆในวงก็บอกว่าฉันดูดีขึ้น
โซฮี : เรียวขาของพี่ยูบินสวยมากๆค่ะ ความจริงแล้วเมื่อก่อนฉันเคยภูมิใจในเรียวขาของฉันเองนะคะ นับตั้งแต่ยูบินมาออกกำลังกายมากขึ้น ก็ดูเหมือนว่าขาของเธอจะเล่นเอาทุกคนตายไปเลยค่ะ ทุกวันนี้เวลาพวกเรามีงานถ่ายภาพกัน ก็จะไม่มีใครกล้าขึ้นไปยืนอยู่หน้าพี่ยูบินเลย ส่วนฉันขนาดจะไปยืนข้างๆพี่ยังไม่กล้าเลยค่ะเพราะกลัวโดนเอาไปเปรียบเทียบ



▲งานเพลง So Hot ชิ้นใหม่นี้ค่อนข้างน่าสนใจเป็นอย่างมาก คุณได้ยินเพลงครั้งแรกเมื่อไหร่ ?
Wonder Girls :
ประมาณเดือนมกราคมค่ะ คุณพัคจินยองเรียกเราไปที่ร้านอาหารธรรมดาๆทั่วไป เขาบอกว่าจะให้พวกเราลองฟังเพลงกับจังหวะใหม่ๆ พอเราได้ฟังก็คิดว่ามันน่าสนุกดีค่ะ และตอนนั้นก็เป็นครั้งแรกที่เราได้เห็นท่าเต้นของเพลงนี้จากคุณพัคจินยองซึ่งเต้นให้เราดูด้วยค่ะ


เดิมทีเนื้อเพลงจะมีแค่ท่อนปกติกับในส่วนของ “ฉันสวยมาก (난 너무 예뻐요)”  ค่ะ ตอนที่เราได้ฟังเพลงนี้เป็นครั้งแรกพวกเราก็มีความรู้สึกเข้าถึงอารมณ์เพลงได้ทันทีเลยค่ะ แล้วพอเพลงเสร็จสมบูรณ์ลงในเดือนเมษายน โปรดิวเซอร์พัคก็เรียกพวกเราเข้าไปในห้องอัดและให้เราได้ฟังเพลงเต็มๆ ซึ่งในตอนนั้นเขาก็อยู่ในชุดซ้อมเต้นด้วยค่ะ ทำให้เขาเต้นเพลง So Hot โชว์พวกเราในสายตาแบบเอาจริงเอาจังมากๆ พอเต้นเสร็จเขาก็หันมาหาเราและถามว่า “ท่าเต้นเมื่อกี้มันไม่เซ็กซี่เลยเหรอ” พวกเรายังจำภาพช่วงเวลานั้นได้อย่างติดตาเลยล่ะค่ะ


▲ แนวคิดหลักของอัลบั้มนี้ดูเปลี่ยนไปมากโดยเฉพาะซอนเยในมาดของหญิงผมสั้น ?
ซอนเย :
ตอนที่พวกเราขึ้นคัมแบ็คในรายการ Music Core และ Ingygayo เป็นครั้งแรกนั้น ฉันใส่วิกค่ะ แต่เพราะว่าท่าเต้นที่ต้องมีการเคลื่อนไหวมากเป็นพิเศษรวมไปถึงเหงื่อที่ออกมาค่อนข้างมาก ส่งผลให้เมื่อวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา ฉันได้เดินทางไปที่ร้านตัดผมในย่านอับกูจองแล้วก็ตัดผมให้มันสั้นไปเลยค่ะ ตอนแรกฉันคิดว่ามันอาจจะรู้สึกแปลกๆกับการที่ไม่มีผมยาว แต่มันก็โอเคแล้วนะ เพราะว่ามันทำให้ฉันสระผมได้เร็วกว่าเดิมค่ะ


ยูบิน : ระยะนี้พวกเรามักได้รับคำถามประเภทที่ว่าคุณไปทำศัลยกรรมมาหรือเปล่า แต่ด้วยน้ำหนักของพวกเราที่ลดลงไปมากทำให้ร่างกายดูเปลี่ยนไป บางครั้งยังมีคนถามว่าพวกเราไม่ได้ทำอะไรกับใบหน้าจริงๆนั่นน่ะเหรอ “ยังค่ะ พวกเราไม่มีเวลามากขนาดนั้น”


▲พวกคุณรู้สึกกดดันไหมจากความสำเร็จของ Tell Me ?
ซอนเย :
ถ้าจะบอกว่าไม่กดดันเลยก็คงจะเป็นการโกหกน่ะค่ะ พวกเราทำงานกันอย่างหนักและโชคก็เข้าข้างด้วย เรามักจะได้รับคำถามประมาณว่าพวกคุณมั่นใจแค่ไหนว่าจะสามารถสานต่อความสำเร็จของ Tell Me ได้อีกครั้ง แต่สิ่งเดียวที่เราทำได้ในตอนนี้ก็คือทำให้ดีที่สุด พวกเราอยากจะทำสิ่งที่ดีที่สุดให้กับ So Hot และก็ไม่เคยคิดเสียใจเลยกับผลลัพท์ที่จะตามมาในภายหลัง


เยอึน : โปรดิวเซอร์พัคจินยองมักจะพูดคำนี้กับพวกเราอยู่บ่อยๆ ‘ถ้าคุณอยากจะเป็นลูกที่ดี จงทำตัวเป็นคนที่ดีต่อเพื่อนทุกคน เล่นอะไรก็ได้ที่คุณต้องการ แต่ถ้าคุณได้เล่นในสิ่งที่ต้องการแล้วแต่ยังเรียกร้องความสำเร็จอีกแล้วล่ะก็ มันเรียกว่าความเห็นแก่ตัว’ เมื่อไหร่ที่พวกเราทำงานหรือฝึกซ้อมกัน พวกเราก็จะดูแลกันและกัน เพราะถ้าครั้งที่แล้วพวกเราเคยประสบความสำเร็จในการดูแลกันและกัน มันก็จะทำให้เรามีความมั่นใจสำหรับครั้งต่อไปค่ะ



▲ สำหรับโซฮี ตอนที่เธอได้ไปพบพี่สาวที่ประเทศญี่ปุ่น และมีภาพของเธอสองคนถูกโพสลงในอินเตอร์เน็ต คุณจำได้ไหม ?
โซฮี :
ฉันแปลกใจมากค่ะ ตอนนั้นฉันแค่จะไปแลกเงินที่ธนาคาร แต่ภาพก็ถูกถ่ายและโพสลงในอินเตอร์เน็ต ตอนนี้เมื่อไหร่ก็ตามที่เราได้ยินเสียงชัดเตอร์ก็เหมือนจะกลายเป็นคนโรคจิตไปเลยล่ะค่ะ เพราะเหมือนต้องพยายามโพสท่าในทันทีที่ได้ยินเสียงชัตเตอร์ โดยเฉพาะมือถือรุ่นใหม่ๆเดี๋ยวนี้เสียงมันก็คล้ายๆกันทุกเครื่องแหละค่ะ พวกเรารู้สึกขอบคุณที่ทุกคนให้ความสนใจด้วยนะคะ”


▲ เพราะว่าพวกคุณได้รับสมยานามว่าเป็น “น้องสาวแห่งประเทศเกาหลี” คุณก็น่าจะได้รับความนิยมจากบรรดาคนในวงการด้วยกัน เคยมีใครเข้ามาจีบพวกคุณหรือเปล่า ?
เยอึน :
มีเรื่องต้องให้พูดยาวเลยค่ะ ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ยังไม่มีใครเลยที่มาจับมือของเราแล้วเอาไปวางที่หัวใจของเขาพร้อมกับบอกว่า ‘เรามาคบกันเถอะ’ ‘ผมชอบคุณ’ เลยค่ะ แต่ฉันเคยแอบได้ยินเสียงคนพูดในห้องแต่งตัวว่า “ผมก็ชอบ Wonder Girls เหมือนกัน” แต่ก็นั่นแหละ ยังไม่มีใครที่เข้ามาคุยกับพวกเราตรงๆแม้แต่ครั้งเดียว ขนาดในวันเกิดของยูบิน เธอยังใช้เวลาอยู่กับแฟนคลับเลยค่ะ ทั้งๆที่มันควรจะเป็นช่วงเวลาของการเป็นผู้ใหญ่ได้แล้ว


▲ วันนั้นคุณทำอะไร
โซฮี :
เราเตรียมเซอร์ไพรส์ให้กับเธอค่ะ ซอนเย และ เยอึน หาของขวัญวันเกิดแบบขำๆเป็นชุดชั้นในสีมินท์ ส่วนฉันให้ลิปสติกและซอนมิก็ซื้อรองเท้าส้นสูงให้กับเธอ อีกทั้งยังมีเค้กแล้วก็เทียนเพื่อเตรียมอวยพรวันเกิดด้วยค่ะ แต่รู้ไหมค่ะ พี่ยูบินบอกกลับบอกพวกเราว่า “ในวันที่พวกเราก้าวเข้าสู่วัย 20 ปี สิ่งที่ต้องการที่สุดก็คือจูบแรกและน้ำหอม” ทันใดนั้นพี่ยูบินก็จูบซอนมิซึ่งนอนอยู่บนโซฟาทันทีเลยล่ะค่ะ (หัวเราะ)
ซอนมิ : ฉันเสร็จพี่จนได้ วันนั้นลืมไม่ลงเลยค่ะล่ะ ทำไมต้องเป็นฉันด้วยล่ะเนี่ย ตอนนั้นพี่ยูบินบอกว่า ‘ก็ปากของเธอมันมีเสน่ห์นี่นา’ ฉันโดนแกล้งแบบนี้ประจำเลยค่ะ



▲ เวลาผ่านไปและมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปมากมาย ซอนมิ และ โซฮี ก็กลายเป็นพี่ใหญ่กับนักเรียนชั้นมัธยมปลาย เยอึน ก็เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัย ส่วนซอนเยก็เลื่อนแผนการเข้ามหาวิทยาลัยไปเป็นปีหน้า
ซอนเย :
ฉันอยากเรียนเอกการละครเวทีในมหาวิทยาลัยมากค่ะ การที่ปีนี้ฉันสอบไม่ผ่านทำให้ต้องเก็บเอาความอยากนี้ไว้รอปีหน้าค่ะ ฉันรู้สึกว่าตัวเองค่อนข้างจะโชคร้ายเมื่อต้องทำอะไรที่เกี่ยวข้องกับการเรียนเสมอๆเลยค่ะ อย่างตอนที่ฉันอยู่มัธยมปลาย ก็มีโอกาสได้เข้าประกวดร้องเพลงแต่พอเอาเข้าจริงๆ แต่ก่อนวันจริงฉันดันเป็นหวัดไปซะอย่างงั้น ซึ่งเหตุการณ์พวกนี้มันก็ทำให้ฉันงงกับตัวเองสุดๆเลยค่ะ”


สำหรับการเตรียมเข้ามหาวิทยาลัย ในตอนนั้นฉันเดินสายโปรโมท Tell Me อย่างหนักทำให้ฉันไม่ได้เตรียมตัวให้ดีเท่าที่ควรค่ะ ฉันเชื่อว่าชีวิตในมหาวิทยาลัยมันคงจะเป็นประสบการณ์ที่มีค่าอย่างมาก และฉันก็อยากจะลองใหม่ในปีหน้าด้วยค่ะ


▲ คุณทำเงินได้มากจาก Tell Me ?
ซฮนเย :
ถ้าคุณคิดว่ามันมาก มันก็มากค่ะ แต่ถ้าคุณคิดว่ามันน้อย มันก็จะน้อย ฉันอยากจะซื้อเก้าอี้นวดให้กับคุณยาย แต่ห้องของเธอดูเหมือนจะเล็กเกินกว่าจะใส่เก้าอี้นั่นเข้าไปได้ และฉันก็พึ่งจะทำใบขับขี่และซื้อรถให้กับตัวเองด้วยค่ะ แต่ก็รู้สึกเจ็บเล็กๆเพื่อมีแฟนบางคนพูดว่า “เพราะทำเงินได้มากถึงซื้อรถล่ะสิ”


เมื่อใดก็ตามที่ฉันคิดอยากจะไปหาคุณพ่อและคุณยาย และฉันก็ไม่อยากจะขอร้องให้ผู้จัดการขับรถไปส่งแต่ฉันสามารถขับไปหาพวกท่านได้ด้วยตัวเองมันรู้สึกดีมากๆค่ะ พ่อของฉันไม่สามารถเคลื่อนไหวร่างกายได้เหมือนคนปกติ ทำให้เวลาที่ฉันพาพ่อและยายไปนั่งรถเล่นมันเป็นเวลาที่มีความสุขมากค่ะ พ่อฉันจะได้รับเงินสนับสนุนจากรัฐบาลเป็นจำนวนไม่มากค่ะ แต่พอท่านได้รับเงินที่ฉันส่งให้ท่านก็รู้สึกเหมือนอยากจะขอโทษฉันค่ะ”

ยูบิน : แม่ของฉันซึ่งอยู่ที่อเมริกาเดินทางมาที่เกาหลีเมื่อสองสัปดาห์ที่แล้วค่ะ ฉันพาแม่ไปทานอาหาร แต่เธอก็ต้องหลั่งน้ำตาและบอกฉันว่า ‘ลูกสาวของแม่โตขึ้นมาเลยนะจ้ะ’ ในระหว่างกินข้าวฉันก็ร้องไห้ไปกับแม่ด้วยค่ะ
เยอึน : แม่ของฉันดูแลเงินในธนาคารของฉันทั้งหมด ฉันบอกแม่ว่าถ้าอยากได้อะไรก็ซื้อไปเลย ฉันภูมิใจในตัวเองมากค่ะ
โซฮี : ถ้าฉันไปต่างประเทศเมื่อไหร่ ฉันจะมักจะซื้อของขวัญมาฝากพ่อกับแม่เสมอค่ะ แต่ก็รู้สึกดีด้วยที่ได้ใช้เงินของตัวเองค่ะ
ซอนมิ : วันเกิดพ่อฉันพึ่งจะผ่านมานี่เองค่ะ ฉันซื้อสร้อยคอให้คุณแม่ และเข็มขัดให้คุณพ่อ ถ้าเทียบกับนักเรียนมัธยมแล้วมันดูเหมือนจะเป็นของที่ราคาค่อนข้างแพง แต่ฉันก็ภูมิใจที่ได้ทำในสิ่งนั้นค่ะ



▲ ซอนเย ผ่านเรื่องราวอะไรมามากมายที่เกี่ยวข้องกับ พัคแทฮวาน
เยอึน :
ฉันขอพูดให้เคลียร์เลยนะคะ ตอนที่พวกเราพบกับแทฮวานซอนมิและฉันก็อยู่ด้วยเสมอๆค่ะ เพราะว่าพวกเราเข้าโบสถ์เดียวกัน และถึงแม้พวกเราทั้ง 4 คนจะไปอยู่ในที่ที่กลายเป็นข่าว คนพวกนั้นก็ไม่เคยสนใจเราสองคน พวกเขาจะมองแต่ซอนเยและแทฮวานเท่านั้นเองค่ะ พวกเขาทั้งสองไม่ได้คบกันอย่างแน่นอน
ซอนเย : แทฮวานเป็นแค่เพื่อนค่ะ ส่วนแหวนคู่รักอะไรนั่นมันของพ่อฉันค่ะ ผู้คนต่างเข้าใจผิดเพราะไปเอาข้อมูลจากมินิโฮมของพวกเราในไซเวิร์ล และไปหยิบเอาเรื่องธีมมิคกี้เม้าส์มาโยงกันก็เท่านั้นค่ะ


ขนาดตอนที่เพลง So Hot ออกมา แทฮวานก็ได้ใส่เพลงนี้เข้าไปในพื้นหลังของมินิโฮมของเขา แต่เพราะแฟนๆดันเข้าใจผิดทำให้เขาลบเพลงนั้นออกเพื่อกันปัญหาที่จะเกิดขึ้น ถึงแม้ว่าฉันจะรู้สึกขอบใจกับการกระทำของเขา แต่ก็ยังอดกังวลไม่ได้ว่ามิตรภาพความเป็นเพื่อนของเราอาจจะต้องเปลี่ยนไปจากสาเหตุพวกนี้


▲ คุณยังไม่เรียกพัคจินยองว่า ‘พี่’ อีกเหรอ ?
Wonder Girls :
ตอนแรกพวกเราเรียกคุณพัคว่าอาจารย์ค่ะ แต่พอเราคุ้นเคยกันมากขึ้นเราก็เรียกว่า พีดี (โปรดิวเซอร์) และล่าสุดเรียกเขาว่า ‘พัคจินยองพีดี’ ส่วนทางด้านพัคพีดีบอกกับพวกเราว่า เมื่อเราอายุครบ 20 ปีกันทั้ง 5 คนแล้ว เขาจะให้เราเรียกเขาว่า ‘โอป้า (พี่คะ)’ เขาบอกว่าที่เขาต้องบอกไว้ก่อนถึงจะตอนนั้นเพราะว่าเขาจะอายและไม่คุ้นเคยที่อาจจะพูดในตอนนั้น ส่วนที่ไม่ให้พวกเราเรียกโอป้ากันตอนนี้เพราะว่าพวกเรายังเด็กอยู่ค่ะ (หัวเราะ)


▲ พวกคุณไม่เคยทะเลาะกันเลย เคยกดดันบ้างไหมระหว่างเพื่อนสมาชิกด้วยกัน
Wonder Girls :
ถ้าเราบอกว่าไม่ ก็คงโกหกอีกนั่นแหละค่ะ พูดความจริงเลยนะคะ เรื่องแบบนั้นมีแน่นอนค่ะ ตอนแรกพวกเราก็มักจะเงียบๆใส่กัน แต่หลังจากที่การทัวร์อเมริกาของเราจบลงพวกเราก็ใกล้ชิดกันมากขึ้น อาจจะเป็นเพราะว่าอยู่ห่างจากบ้านไปนานค่ะ


ในช่วงแรกๆของการเป็นนักร้อง ดูเหมือนว่าพวกเราจะร้องเพลง Tell Me ซัก 3000-4000 รอบผ่านทางรายการทีวี เวที โชว์ และกิจกรรมต่างๆ ฉันคิดว่าสิ่งนี้เองที่ทำให้เรารู้สึกเหมือนว่าต้องลงเรือลำเดียวกันและมันทำให้มิตรภาพของเรามั่นคงขึ้นค่ะ


▲ ได้ยินมาว่ายูบินมีปัญหาบากเจ็บในลำคอ ซึ่งทำให้เธอต้องลิปซิ้งไปตลอดการโปรโมทในช่วงนี้ ?
ยูบิน :
นอกเหนือจากเวลาระหว่างให้สัมภาษณ์ที่ฉันต้องตอบคำถามแล้ว ฉันก็จะพยายามไม่ใช้เสียงอีกค่ะ ในงานเพลงชุดใหม่นี้มีช่วงแรพของฉันค่อนข้างมากและฉันก็ตั้งใจกับมันเต็มที่ ก็เลยรู้สึกผิดหวังนิดหน่อยค่ะที่ไม่ได้ใช้ความสามารถนั้นๆ


▲ มีคะแนนเต็ม 100 คุณจะให้คะแนนผลงานของตัวคุณและ Wonder Girls เท่าไหร่
Wonder Girls :
ถ้าคะแนน 100 เป็นอะไรที่สุดแล้วที่เราจะสามารถเดินไปถึง คงจะเป็นซัก 5 คะแนนมั้งคะ ความเป็นไปได้ไม่มีที่สิ้นสุดจนเราก็ยังไม่รู้เลยว่าจะให้คะแนนตัวเองได้ยังไง พวกเรายังมีหนทางอีกยาวไกลค่ะ บางทีทุกคนอาจจะเห็นว่าพวกเราประสบความสำเร็จอย่างมากในปีที่แล้ว แต่จริงๆยังมีคนที่อยู่เบื้องหลังอีกมากมายเลยค่ะ พวกเรารู้สึกโชคดีมากๆ และอยากจะก้าวไปสู่ความสำเร็จนั้นอีกครั้งหนึ่ง


บทสัมภาษณ์และภาพโดย : Ilgan Sport [인터뷰 ①] | [인터뷰 ②] | [인터뷰 ③]

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top