Connect with us

PINGBOOK

KOREA

บิ๊กแบง (BIGBANG) ระเบิดความมันส์ 6 โดมญี่ปุ่น ‘BIGBANG JAPAN DOME TOUR 2013-2014’ (2013-11-18)

บิ๊กแบง (BIGBANG) เป็นศิลปินต่างชาติกลุ่มแรกที่ได้เปิดฉาก 6 โดมทัวร์ในญี่ปุ่นกับคอนเสิร์ต ‘BIGBANG JAPAN DOME TOUR 2013-2014’ ด้วยความยิ่งใหญ่


เมื่อวันที่ 16-17 พฤศจิกายน ณ ไซตามะ เซบู โดม ญี่ปุ่น บิ๊กแบง เปิดฉากคอนเสิร์ต 6 โดมทัวร์อย่างเป็นทางการ ท่ามกลางการตอบรับอย่างร้อนแรงของแฟนๆ โดยทีมงานคาดว่าคอนเสิร์ตทัวร์รวมทั้งหมด 16 รอบ 6 เมืองในครั้งนี้ของบิ๊กแบงจะมีแฟนๆเข้าชมรวมกว่า 771,000 คน โดยมียอดผู้จองบัตรล่วงหน้ามากกว่า 1,400,000 ครั้งจนสร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก


ตลอดทั้งสองวันที่ผ่านมาบิ๊กแบงได้เผยเสน่ห์ในมาดของเอเชียนัมเบอร์วันกรุ๊ปอันหลากหลายให้แฟนๆได้สัมผัสกันท่ามกลางโชว์ที่เต็มไปด้วยความอลังการ


บิ๊กแบง นำเพลงเดบิวซิงเกิ้ลญี่ปุ่นเมื่อมิถุนายน 2009 อย่าง ‘MY HEAVEN’ รวมถึงเพลงที่ได้รางวัลหน้าใหม่ในงาน Japan Record Awards ในเดือนธันวาคมปีเดียวกันอย่าง ‘Gara Gara Go’ ไปจนถึงเพลงฮิต ‘Haru Haru’ เวอร์ชั่นญี่ปุ่น, เพลงที่ได้รับความนิยมอย่างมากเมื่อปีที่แล้วอย่าง ‘Fantastic Baby’, ‘Bad Boy’ ซึ่งโชว์ของพวกเขาก็ได้รับคำชื่นชมจากแฟนๆและทีมงานในวงการเพลงที่สามารถทำให้สัมผัสได้ถึงวิชวลของบิ๊กแบงทั้งในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต ได้เป็นอย่างดี ในขณะที่โชว์เดี่ยวของสมาชิกในวงก็ช่วยเผยเสน่ห์และสไตล์เพลงของพวกเขาได้อย่างชัดเจน



จีดรากอน (G-dragon) หัวหน้าวงที่ผ่านเวิลด์ทัวร์รวม 13 เมือง 8 ประเทศทั่วโลก ท่ามกลางแฟนกว่า 5.7 แสนคน ได้มาพร้อมกับเพลง ‘Crooked’ โดยเพลงนี้ถือเป็นเพลงในอัลบั้มเดบิวญี่ปุ่น COUP D’ETAT ที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 27 พฤศจิกายนนี้ด้วยเช่นกัน


แทยัง (Taeyang) ที่เพิ่งจะมีงานเพลงคัมแบ็คในรอบ 3 ปีอย่าง ‘RINGA LINGA’ ก็ได้มาอวดสเต็ปแดนซ์อันทรงพลังให้แฟนๆได้อึ้งกันแบบสดๆ ส่วนด้านท็อป (TOP) นำเพลงคัมแบ็คในรอบ 3 ปี อย่าง ‘DOOM DADA’ ที่เพิ่งปล่อยไปเมื่อ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมาจนสร้างความฮือฮาได้อย่างมากมาโชว์ไลฟ์เป็นครั้งแรกด้วยเช่นกัน


ด้านแดซอง (Dae Sung) มาพร้อมกับเพลง ‘WINGS’ จากกอัลบั้มเดี่ยว ‘D’scover’ ที่สามารถคว้าอันดับที่ 2 ในออริกอนวีคลี่อัลบั้มชาร์ต ในขณะที่ซึงริ (Seungri) นำเพลง ‘GOTTA TALK TO U’ จากอัลบั้ม ‘Let’s Talk About Love’ ที่สามารถคว้าอันดับที่ 1 ในออริกอนเดย์ลี่อัลบั้มชาร์ต อวดเสน่ห์ของคนบันเทิงที่มีความสามารถหลากหลายให้แฟนๆได้ชมกัน


ด้านบรรดาสมาชิกเผยถึงความรู้สึกในคอนเสิร์ตทัวร์ครั้งนี้ จีดรากอน เปิดเผยว่า “เหมือนคอนเสิร์ตที่ทุกคนกำลังฟังสุดยอดอัลบั้มของบิ๊กแบง เป็นอะไรที่เยี่ยมมากที่พวกเราสามารถมีคอนเสิร์ตใน 6 โดมได้ ผมคิดว่าทุกคนจะได้เห็นอดีต ปัจจุบัน และอนาคตของบิ๊กแบงในคอนเสิร์ตนี้ครับ” ด้านท็อป เผย “แม้ว่ากิจกรรมของบิ๊กแบงในปีนี้จะทำให้รู้สึกว่าเราห่างกัน แต่ผมก็ต้องขอบคุณที่สุดท้ายแล้วเราได้กลับมารวมตัว 5 คนและมีทัวร์นี้ขึ้นมา ซึ่งนอกจากเพลงของทั้ง 5 แล้วยังมีโชว์เดี่ยวเจ๋งๆของพวกเราด้วยครับ” เขากล่าว


อนึ่ง ในคอนเสิร์ตครั้งนี้ของบิ๊กแบงยังได้ศิลปินน้องใหม่อย่าง WINNER ผู้ชนะจากรายการ ‘WHO IS NEXT : WIN’ ประกอบไปด้วย คังซึงยุน ซงมินโฮ คิมจินอู อีซึงฮุน นัมแทฮยอน รวม 5 คน มาเป็นศิลปินเปิดคอนเสิร์ตด้วย พวกเขามาพร้อมกับเพลง ‘GO UP’, ‘OFFICIALLY MISSING YOU’ อวดโชว์สุดเจ๋งและน้ำเสียงแสนหวานไม่ต่างจากนักร้องอาชีพ โดยเฉพาะการแนะนำตัวและร้องเพลงเป็นภาษาญี่ปุ่นของพวกเขาก็สามารถเรียกเสียงเชียร์จากแฟนๆได้เป็นอย่างมาก


หลังจากนี้บิ๊กแบงจะเดินสายทัวร์ไปยังโอซาก้าเคียวเซร่าโดม ในวันที่ 1 ธันวาคม, ฟุกุโอกะโดม 7-8 ธันวาคม, นาโกยาโดม 14-15 ธันวาคม, โตเกียวโดม 19-21 ธันวาคม, ซัปโปโรโดม 4 มกราคมปีหน้า และ โอซาก้า เคียวเซราโดม 11-13 มกราคมปีหน้า



Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top