Connect with us

PINGBOOK

KOREA

จีดรากอน (G-Dragon) คว้ารางวัล ‘Icon of the year’ ในงาน SIA 2013 (2013-10-24)

จีดรากอน (G-Dragon, ควอนจียง, 30) คว้ารางวัลไอคอนแห่งปี


24 ตุลาคม ณ CJ E&M Center ซังอัมดง มาโพกู กรุงโซล ได้มีการจัดงานประกาศผลรางวัล ‘Style Icon Awards 2013 (SIA 2013)’ โดยจีดรากอนสามารถคว้ารางวัลไอคอนแห่งปีแดซังได้เป็นผลสำเร็จ


จีดรากอน เผย “ขอบคุณครับ ในเกาหลีมีคนที่เท่และเจ๋งจริงหลายคนเลยครับ ทำให้ผมไม่รู้เหมือนกันว่าตัวเองจะเหมาะกับรางวัลนี้หรือเปล่า แต่ก็ต้องขอขอบคุณสำหรับความรักที่มีให้ผมอยากมากกับอัลบั้มในรอบ 4 ปีครับ มันทำให้ผมทำกิจกรรมด้วยความสุขจริงๆ ในอนาคตผมจะทำเพลงและโชว์ที่มีส่วนในการพัฒนาวัฒนธรรมครับ ผมจะตั้งใจทำงานต่อไป” เขากล่าว


จีดรากอน ได้เผยหลังจบงานกล่าวว่า “ได้ขึ้นรับรางวัลบนเวทีแบบไม่ทันตั้งตัว ทำให้ไม่ได้พูดอะไรเลยครับ ผมอยากขอบคุณต้นสังกัด เพื่อนๆ และแฟนคลับทุกคนครับ” เสริม “บิ๊กแบงจะมีทัวร์ในญี่ปุ่นตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนนี้ และในปีหน้าเราจะทำกิจกรรมด้วยการคอลาบอเรชั่นครั้งใหม่ในบิ๊กแบงด้วยครับ”


เขากล่าวปิดท้าย “ผมก็คาดหวังกับรางวัลอยู่เสมอครับ แต่ว่าผู้เข้าชิงทุกคนยอดเยี่ยมกันมากเลย การได้เป็นไอคอนของปีนี้ผมรู้สึกว่าตัวเองโชคดีจริงๆครับ” เขากล่าว


ผู้จัดเปิดเผยว่าได้มีการเปิดให้โหวตออนไลน์เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม รวม 2 สัปดาห์ สำหรับชื่อศิลปินจำนวน 50 คนที่ทำกิจกรรมตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้วถึงกันยายนปีนี้ โดยผลรวมคะแนนของรางวัล ’10 Style Icon’ จะแบ่งเป็นผลโหวต 30%, ผลวิจัย 40% และกรรมการ SIA จำนวน 30% ซึ่งรางวัลตกเป็นของ คงฮโยจิน, Dynamic Duo, ชินดงยอบ, SISTAR, ยอจินกู, อีซอจิน, อีจงซอก, จองอูซอง, จีดรากอน, Tilda Swinton


โดยรางวัล Style Icon of the year ที่เกิดจากการแข่งขันอย่างร้อนแรงในปีนี้ตกเป็นของ จีดรากอน แห่ง บิ๊กแบง (BIGBANG)


สำหรับรางวัล Icon of the year ปีก่อนๆ มีผู้คว้ารางวัลประกอบไปด้วย 2008 เรน และจางมีฮี, 2009 คิมเฮซู, 2010 อีบยองฮอน, 2011 ชาซึงวอน, 2012 จางดงกอน


รายชื่อศิลปินที่คว้ารางวัลในงานปีนี้


-Style icon of the year : จีดรากอน (G-Dragon)

-New Icon : Crayon Pop

-Style Icon Bonsang : อีจงซอก, จีดรากอน, ยอจินกู, ชินดงยอบ, Tilda Swinton, คงฮโยจิน, SISTAR, อีซอจิน, จองอูซอง, Dynamic Duo

-Beast K-Style : So Nyeo Shi Dae/SNSD ซูยอง (Soo Young), ชเวจินฮยอก

-Global Icon : ASAP Rocky

-New Star : Clara

-Content of the year : ‘Grandpas Over Flowers’

-Style Specialist : จองอุคจุน ดีไซเนอร์


Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top