Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ไอยู (IU) แจงเพลง The red shoes ไม่ได้ก๊อบเพลง Here’s Us ของ Nektar (2013-10-27)

LOEN Entertainment ชี้แจงกรณีเสียงวิจารณ์ความเหมือนกันระหว่างเพลง The red shoes ของ IU และ Here’s Us ของ Nektar


ต้นสังกัดเผย “ตอนนี้มีหลายคนบอกว่าเพลง The red shoes ของ ไอยู (IU) มีความเหมือนกับเพลง Here’s Us ของ Nektar ซึ่งตอนนี้ทางคุณอีมินซูนักแต่งเพลง The red shoes และผู้เชี่ยวชาญข้างนอกได้ตรวจสอบในเรื่องนี้แล้วทั้งหมด” เสริม “แม้ว่าท่อนสองของเพลง The red shoes จะเหมือนกับเมโลดี้บางส่วนของ Here’s Us แต่ว่าทางคอร์ดนั่นต่างกันเลย” เขาปฏิเสธ


กล่าวต่อ “The red shoes ใช้ทางคอร์ด b แฟลทไมเนอร์สเกล คือ bm7 – cm7 – cm6 – f7sus4 – f7 ส่วนเพลง Here’s us ใช้คอร์ดโดมิแนนท์สเกล ซึ่งเป็น b แฟลชเมเจอร์วันคอร์ด อีกทั้งท่อนคอรัส, ท่อนแรก ท่อนแยก ก็ใช้เมโลดี้และการเรียบเรียงเครื่องดนตรีต่างกันทั้งหมด ซึ่งมันคือคนละเพลงกันโดยสิ้นเชิง”


กล่าวต่อ “และมันก็ไม่ใช่เรื่องจริงที่ไอยูจะหยุดการทำกิจกรรมเพลงนี้เพราะเสียงวิจารณ์ที่เกิดขึ้น ขณะนี้ไอยูกำลังเตรียมคอนเสิร์ตที่จะมีขึ้นในปลายเดือนพฤศจิกายน รวมถึงการเตรียมทำกิจกรรมในญี่ปุ่น และตารางการถ่ายละคร Pretty Boy อย่างที่ได้วางแผนเอาไว้” เสริม “ในขณะที่เธอเป็นนักร้องนักแสดงของทุกคน เธอจะพยายามทำทุกอย่างให้เต็มที่ ดังนั้นเราขอให้ทุกคนช่วยให้ความสนใจและรักเธอมากๆด้วย” เขากล่าว


อนึ่ง ขณะนี้ในเว็บออนไลน์ได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับความเหมือนกันระหว่างเพลง The red shoes ของ ไอยู และ Here’s Us ของ Nektar โดยเพลง Here’s Us ได้วางจำหน่ายเมื่อปี 2009 ที่ผ่านมา

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top