Connect with us

PINGBOOK

KOREA

จุนซู (XIA Junsu) เผย เหตุผลที่เลือกไทยเป็นทัวร์แรก เพราะทำให้ผม ‘LUCKY’ (2013-07-19)

19 กรกฏาคม 2556 เวลา 16.30 น. คิมจุนซู (Kim Junsu, XIA) แห่ง JYJ ลัดฟ้าเมืองไทยจัดงานแถลงข่าวก่อนเตรียมเปิดฉากคอนเสิร์ต ‘XIA 2ND ASIA TOUR CONCERT INCREDIBLE IN BANGKOK’ ต้อนรับอัลบั้มชุดที่สอง ครั้งแรกของเอเชียในประเทศไทย วันที่ 20 กรกฏาคม 2556 ณ พารากอนฮอลล์ สยามพารากอน กรุงเทพฯ

ในวันนี้ คิมจุนซู ได้พบปะกับสื่อมวลชนชาวไทยด้วยภาพลักษณ์ของหนุ่มมาดเข้มพร้อมกับเสน่ห์ในแบบที่เป็นกันเอง ก่อนที่เขาจะได้ชวนแฟนๆไปมันส์กันในงานปาร์ตี้กับไตเติ้ล INCREDIBLE ที่เจ้าตัวเผยว่าเพลงนี้จะทำให้ฤดูร้อนของทุกคนเต็มไปด้วยความสนุกสนานมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม


ต่อไปนี้เป็นบทสัมภาษณ์


(พูดภาษาไทย) สวัสดีครับเซียครับ


รู้สึกอย่างไรสำหรับอัลบั้มชุดที่ 2

-นี่เป็นอัลบั้มชุดที่สองหลังจากชุดแรกที่ปล่อยเมื่อปีที่ผ่านมาครับ สิ่งที่อัลบั้มชุดนี้แตกต่างจากอัลบั้มชุดแรกคือแนวเพลงที่มีความหลากหลายมากขึ้นครับ และยังเป็นอัลบั้มที่มีสัมผัสทางสไตล์และสีสันมากขึ้นกว่าเดิมแล้วครับ อย่างในเพลงไตเติ้ลของอัลบั้มนี้จะเป็นเพลงที่ช่วยทำให้ฤดูร้อนของทุกคนในปีนี้เต็มไปด้วยความสนุกสนาน เป็นบรรดาเพลงที่จะทำให้ทุกคนรู้สึกดีมากขึ้นครับ


รู้สึกอย่างไรที่เลือกเมืองไทยเป็นที่แรกในทัวร์คอนเสิร์ตเอเชียทัวร์

-เมื่อปีที่แล้วผมก็เริ่มเอเชียทัวร์ที่ประเทศไทยเหมือนกันครับ แล้วก็ดีใจครับที่ปีนี่ได้เริ่มต้นที่นี่อีกครั้ง ส่วนเหตุผลที่ผมเลือกเริ่มต้นที่ประเทศไทยเป็นเพราะเรื่อง Lucky ครับ คือเหมือนว่าถ้าเริ่มทำงานที่ประเทศไทยจะมีแต่เรื่องดีๆครับ ทำให้ผมสามารถเริ่มทำโชว์ได้ด้วยความรู้สึกดีจริงๆครับ ทำให้ครั้งนี้ผมก็เลือกเมืองไทยอีกครับ


เล่าให้ฟังถึงภาพรวมโชว์วันพรุ่งนี้หน่อย

-คอนเสิร์ตส่วนใหญ่ก็จะเป็นเพลงในอัลบั้มใหม่ครับ เนื่องจากจะมีแนวเพลงที่เต็มไปด้วยความหลากหลาย ในคอนเสิร์ตก็จะเต็มไปด้วยบรรยากาศที่แตกต่างและโชว์ในสไตล์ต่างๆ นอกจากนี้จะมีเพลงเมื่อปีที่แล้วที่แฟนๆชื่นชอบที่ผมจะขนมาโชว์ด้วยครับ


พูดถึงซิงเกิ้ล Incredible เป็นอย่างไรบ้าง

-เพลงไตเติ้ลในอัลบั้มนี้เป็นฝีมือการประพันธ์ของนักแต่งเพลง Sony Music ‘Automatic’ ซึ่งเคยร่วมงานกันเมื่ออัลบั้มที่แล้วครับ ตอนที่ผมได้รับเพลงนี้ครั้งแรกจากเขาผมรู้สึกว่ามันเป็นเพลงที่เหมาะกับบรรยากาศในฤดูร้อนมากๆเลยครับ มีทำนองที่ร่าเริง เพลงนี้ผมคิดว่ายังมีอารมณ์แบบฮิพฮอพที่แตกต่างไปจากสไตล์เดิมๆของผมด้วยครับ แล้วผมยังได้ Quincy มาร่วมแรพฟีเจอริ่งด้วยครับ ในมิวสิควีดีโอเขาก็ได้มาร่วมแจมด้วยครับ สำหรับเอ็มวีจะถ่ายทอดออกมาในสไตล์ความสนุกสนานแบบงานปาร์ตี้ ที่หวังว่าผู้ฟังทุกคนจะสนุกได้ในฤดูร้อนนี้ครับ


คอนเซ็ปต์อัลบั้มนี้เป็นอย่างไรบ้าง

-ในอัลบั้มนี้จะเน้นความเป็นคลับ Energetic ที่เหมาะกับฤดูร้อนมากขึ้นครับ


ในอัลบั้มชุดนี้เป็นงานเพลงที่เติบโตขึ้นมากกว่าเดิมด้วยหรือเปล่า
-ถ้าเทียบกับอัลบั้มชุดที่แล้วจะเป็นอัลบั้มที่พัฒนามากกว่าเดิม มีแนวเพลงมากกว่าเดิมด้วยครับ ซึ่งทำให้ผมรู้สึกดีใจมากครับ


เล่าถึงความรู้สึกที่ได้เล่นละครเวที Elisabeth ทั้งปีที่แล้วและปีนี้

-ในระหว่างที่ผมเล่นละครเวทีเรื่อง Elisabeth มันได้สร้างอิทธิพลต่องานเพลงของผมจริงครับ อย่างในเพลง TARANTALLEGRA ก็เป็นเพลงที่ได้รับอิทธิพลมาเหมือนกันครับ มันเลยทำให้ผมมีความผูกพันในละครเวทีนี้มากครับ แล้วเมื่อปีที่แล้วละครเวทีเรื่องนี้ก็ทำให้ผมได้รับรางวัลนักแสดงชาย แล้วการที่ต้องมาเล่นละครเรื่องนี้อีกครั้ง มันก็ทำให้ผมรู้สึกกดดันเหมือนกันครับ ด้วยภาพลักษณ์และบทบาทของชุกกึม (DEATH) ครั้งใหม่นี้ทำให้ผมต้องพยายามตั้งใจทำงานให้มากยิ่งขึ้นครับ


เสน่ห์ของละครเวทีคืออะไรแตกต่างจากงาน JYJ อย่างไร และมีผลต่ออัลบั้มเดี่ยวอย่างไร

-ในระหว่างที่ผมมีงานละครเวทีผมจะต้องจำการแสดงและร้องเพลงในเวลาจำกัดเพียง 2-3 ชั่วโมง ในตอนที่ผมแสดงบทของ MOZART ผมก็จะต้องศึกษาบทบาทของตัวละครในหลายๆมิติด้วยครับ แล้วการแสดงละครเวทีนี้ไม่ใช่แค่ผมคนเดียวครับ แต่ยังมีทีมงานและวงออเคสตร้าอีกกว่า 80-100 คน ซึ่งทุกคนจะต้องทำงานร่วมกันครับ ซึ่งจากการทำงานพวกนี้ที่ผมได้สัมผัสมามันได้กลายเป็นประสบการณ์ที่ดีมากเลยครับ


การแสดงละครเวทีส่งผลส่งงานมิวสิควีดีโอบ้างหรือเปล่า

-ไม่แน่ใจเหมือนกันครับว่าได้รับอิทธิพลในเอ็มวีหรือเปล่า แต่มันมีทั้งเรื่องเพลง และคอนเซ็ปต์ ซึ่งก็คิดว่าน่าจะได้อิทธิพลมาบ้างเหมือนกันครับ


หลังจากนี้ JYJ จะมีกิจกรรมอะไรให้ติดตามบ้างหรือเปล่า

-ตอนนี้พวกเราก็ทำงานเดี่ยวกันไปก่อนครับ แต่ก็คิดว่าจะได้มาเจอกับทุกคนในนาม JYJ อีกครั้ง


เมื่อปีที่แล้วคุณจุนซูได้ทัวร์คอนเสิร์ตไปทั่วโลก ในครั้งที่สองนี้รู้สึกตื่นเต้นหรือกดดันอะไรบ้างหรือเปล่า

-หลังจากคอนเสิร์ตปีที่ผ่านมา ครั้งนี้ก็เริ่มที่เมืองไทยครับ ส่วนวันที่ประเทศอื่นๆตอนนี้ยังไม่แน่นอนครับ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือผมคิดว่าจะทำโชว์ยังไงให้สร้างความประทับใจให้กับแฟนๆชาวไทยมากที่สุด แค่นี้ก็รู้สึกภูมิใจและดีใจมากแล้วครับ


ประทับใจแฟนชาวไทยอย่างไรบ้าง

-ความจริงผมจำแฟนๆได้หลายคนเหมือนกันครับ ผมชอบน้ำมะพร้าวครับ เมื่อวานก็ได้รับกำลังใจจากแบนเนอร์ภาพต้นมะพร้าวของแฟนๆด้วยครับ ผมชอบที่แฟนๆชาวไทยรักผมสม่ำเสมอครับ ตอนที่เห็นหน้าแฟนๆในคอนเสิร์ตมันทำให้ผมได้รับพลังครับ ทำให้ผมรู้สึกโชคดีมากครับ


TO BE CONTINUED…














Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top