Connect with us

PINGBOOK

KOREA

[บทสัมภาษณ์] อาจู (AJOO) … ผมอยากให้ทุกคนจำผมในชื่ออาจู ไม่ใช่เซเว่นเบอร์สองครับ (2008-04-30)

วานนี้ (29 เมษายน 2551) อาจู (AJOO) เปิดห้องให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เปิดใจถึงการเดินทางมาโชว์เคส และ พบปะแฟนๆชาวไทย และยังเป็นครั้งแรกที่อาจูเดินทางออกนอกประเทศเกาหลีเพื่อแสดงโชว์เคสอีกด้วย


▲แนะนำตัว
สวัสดีครับผมอาจูครับ มาเมืองไทยครั้งนี้ได้นำซิงเกิ้ล First Kiss มาด้วย ผมดีใจมากๆ ทุกๆวันในเมืองไทยสนุกมากเลยครับ อีกซักครู่ก็จะมีโชว์เคสแล้วครับตื่นเต้นมากๆเลย แล้วก็ยินดีที่ได้พบกับทุกคนด้วยครับ


▲มาเป็นนักร้องได้อย่างไร
เริ่มต้นจากมีความสนใจในด้านการร้องเพลงและการเต้น พอสนใจมากๆเลยคิดว่าน่าจะลองไปสมัครออดิชั่นดู หลังจากผ่านการออดิชั่นมาหลายครั้งจนได้รับคัดเลือกก็ได้เข้ามาเป็นนักร้องฝึกหัดกับค่ายนี้ แล้วก่อนนี้ผมก็เคยฝันอยากจะเป็นนักร้องอยู่เหมือนกันครับ


▲6 ปีที่กับศิลปินฝึกหัดรู้สึกอย่างไร
ระหว่าง 6 ปีนี้สนุกมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการร้อง เต้น แสดง นอกจากนี้ก็ยังต้องฝึกศิลปะป้องกันตัว การต่อสู้ เช่น กังฟู และอีกหลายๆแบบ อีกทั้งผมต้องหัดเล่นเปียโนและแต่งเพลงอีกด้วยครับ


▲เหนื่อยบ้างไหม
เหนื่อยครับ เพราะมันเป็นเวลาค่อนข้างยาวนานเลยทีเดียว และในระหว่างนี้ผมก็ไม่ค่อยได้ไปเที่ยวเล่นตามประสาวัยรุ่นเลย แต่ก็ไม่รู้สึกว่าเสียเวลาส่วนตัวหรือชีวิตวัยรุ่นไปนะครับ เพราะตอนนี้ผมก็เรียนหนังสืออยู่และก็ยังได้เจอเพื่อนๆ ยังได้ใช้เวลากับเพื่อนๆ แต่ที่จะต่างออกไปก็คงจะไม่ได้ไปเที่ยวต่างจังหวัดหรือสวนสนุกกับเพื่อนๆอย่างที่วัยรุ่นคนอื่นเขาทำกันน่ะครับ


▲เป็นศิลปินเดี่ยวเป็นอย่างไร
ต้องใช้ความพยายามเป็นอย่างมาก จุดเด่นของผมคงเป็นเรื่องความอดทนและความตั้งใจจริง เพราะผมสนใจทั้งการร้อง เต้น การแสดง และอีกเยอะเลยครับ ผมเป็นคนที่ตั้งใจทำอะไรแล้วจะตั้งใจจริงๆ นี่อาจเป็นจุดเด่นที่ต้นสังกัดเลือกเปิดตัวผมเป็นศิลปินเดี่ยวก็เป็นได้ครับ


""


▲กดดันไหมที่เป็นศิลปินเดี่ยวท่ามกลางกระแสบอยแบนด์
ไม่กดดันครับ เพราะผมถือว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง แทนที่จะเป็นบอยแบนด์เหมือนคนอื่นๆ การได้เป็นศิลปินเดี่ยวแฟนๆก็จะมีทางเลือกที่แตกต่างออกไป ถ้าพูดถึงบอยแบนด์ที่มีสมาชิกหลายๆคน บางครั้งอาจจะมีความเห็นไม่ตรงกันบ้าง แต่ละคนก็มีสไตล์ของตัวเอง ดนตรีที่ออกมาก็อาจจะไม่ได้เป็นสไตล์ของตัวเองมากที่สุด แต่ว่าการที่เป็นศิลปินเดี่ยวดนตรีหรือเพลงก็จะสื่อถึงความเป็นตัวเองมากที่สุดครับ แต่ข้อดีของบอยแบนด์ก็มีนะ แอบอิจฉาคือเวลาว่างจากงานก็จะมีคนมาเล่นเป็นเพื่อนไม่เหงา แต่ถ้าคนเดียวก็อาจจะเหงานิดหน่อยครับ


▲อะไรทำให้ First Kiss ต่างจากแนวเพลงอื่น
First Kiss เป็นเพลงที่มีกลิ่นอายของป้อปร็อค และถ้าฟังดนตรีก็จะเป็นแบนด์ครับแบบเล่นสนเหมือนสไตล์เพลงร็อคครับ สไตล์เพลงที่ออกมาเป็นแนวใหม่นี้ผมให้ชื่อสไตล์นี้ว่า Teen Rock ซึ่งถ้าพูดถึงร็อคเพียวๆ คนอื่นๆก็อาจจะคิดว่าฟังยากเฉพาะกลุ่ม แต่พอเอามาผสมกับป้อปแล้วก็ทำให้ฟังง่ายขึ้น สนุกสนานมากขึ้นครับ


▲ให้เลือกระหว่าง First Kiss กับ Alarm เพลงไหนบ่งบอกความเป็นอาจูมากที่สุด
ทั้งสองเพลงเป็นแนวทีนร็อคทั้งคู่ ถ้าให้เลือกก็คงเลือกยากเพราะทั้งสองเพลงก็เป็นแนวเพลงที่สนุกแล้วก็เป็นความรักใสๆที่เหมาะกับผม แต่ถ้าต้องให้เลือกจริงๆแล้ว ผมคิดว่า First Kiss เพราะเพลงนี้ทำให้ผมต้องเสียจูบแรกไปจริงๆด้วยครับ


▲อาจูเคยทำงานอื่นในวงการบันเทิงหรือเปล่า
ตอนนี้ยังมุ่งเน้นด้านการร้องเพลงอย่างเดียว แต่การแสดงก็มีในมิวสิควีดีโอเพลง First Kiss ตอนนี้ผมก็เรียนการแสดงอยู่ด้วยรู้สึกสนุกมากๆ เหมือนเป็นการได้ใช้อารมณ์ของตัวเองจริงๆ ถ้าหลังจากงานเพลงชุดนี้ถ้ามีโอกาสก็อาจจะได้เห็นผมในฐานะนักแสดงเหมือนกันครับ


▲ถ้าตอนนี้ไม่ได้เป็นนักร้องจะทำอะไร
ถ้าตอนนี้ผมไม่ได้เป็นนักร้อง ผมก็คงเป็นศิลปินฝึกหัดอยู่เพื่อเป็นนักร้องอยู่ดี เพราะชอบร้องเพลงมากๆครับ


▲กำลังจะมีโชว์เคสในอีกไม่นานนี้รู้สึกอย่างไร
รู้สึกตื่นเต้นมากครับ เพราะตั้งแต่มาถึงเมืองไทยแฟนๆก็ตามมาให้กำลังใจ รู้สึกได้ถึงความรักของแฟนๆอย่างมากเลยครับ ผมก็หวังว่าช่วงโชว์เคสจะเป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำสำหรับตัวผมและแฟนๆตลอดไปนะครับ



▲มาเมืองไทยครั้งแรกแต่มีแฟนคลับไปรับถึงสนามบินรู้สึกอย่างไร
ตื่นเต้นมากๆครับ ถึงแม้ว่าจะเคยได้ยินมาบ้างว่ามีแฟนๆให้กำลังใจอยู่ที่เมืองไทย แต่ก็นึกไม่ถึงว่ามีมากขนาดนี้ พอได้มาถึงสนามบินและได้เห็นว่ามีคนมารับมากขนาดนี้ก็ตกใจมากเลยครับ และพอสังเกตเห็นแฟนๆจะเป็นรุ่นราวคราวเดียวกับผมหรือเด็กกว่าบ้าง เลยทำให้คิดว่าเพลงของผมน่าจะโดนใจวัยทีนครับ


▲เสน่ห์ของอาจู
อาจจะเป็นริมฝีปากครับ เพราะเห็นหลายๆคนชม แต่ว่าเมื่อก่อนนี้ไม่มั่นใจนะครับเพราะคิดว่ามันเป็นปมด้อย เพราะว่าปากผมมันจะบวมๆ สีสดๆ เสียความมั่นใจพอสมควรเลยครับ แต่พอหลายๆคนชมว่าปากสวย และพอได้มาออกซิงเกิ้ลแรก First Kiss และมีคนพูดถึงริมฝีปากเลยรู้สึกมั่นใจมากขึ้น และเริ่มชอบริมฝีปากของตัวเองแล้วครับ (หัวเราะ)


▲แฟนคลับไทยกับเกาหลีแตกต่างกันอย่างไร และเหมือนกันอย่างไร
อาจจะเป็นเพราะเมืองไทยอากาศร้อนหรือเปล่า แฟนคลับไทยเลยดูแบบว่าฮ้อตแอคทีฟมากๆ ส่วนสิ่งที่เหมือนกันก็คือกำลังใจและความรักที่มีให้กับผมครับ


▲ถูกเปรียบเทียบกับ Se7en กดดันไหม
จริงๆแล้วผมชอบ Se7en ตั้งแต่ก่อนเข้าวงการแล้วครับ ถึงขนาดเต้นตามเลย เป็นรุ่นพี่ที่เก่งมาก ความกดดันก็มีบ้างครับ แต่เอามาเปลี่ยนเป็นกำลังใจ ไม่ใช่แค่หน้าตาเหมือน ภาพลักษณ์เหมือนอย่างเดียว แต่ผมอยากจะเก่งเหมือนกับเซเว่น จนตอนนี้ผมก็ได้เข้าสู่วงการและมีซิงเกิ้ล First Kiss ของผมเองแล้ว ก็อยากให้ทุกคนจำผมในชื่อของ อาจู แทนที่จะเป็นเซเว่นเบอร์สองครับ


▲สไตล์การแต่งตัวในชีวิตประจำวัน
ผมต้องซ้อมเต้นตลอดเวลา เลยชอบเสื้อผ้าแบบสบายๆ มีสไตล์นิดนึง แต่จะให้ใส่กางเกงรัดๆก็คงไม่ไหวเหมือนกันครับ


▲มีอะไรจะฝากถึงรุ่นพี่ยุนฮา (Younha) ไหม
รุ่นพี่ยุนฮาอยู่สังกัดเดียวกับผม เธอให้กำลังใจผมตลอดเวลาเลย และเรื่องนึงที่พี่ยุนฮาเน้นมากๆเลยคือให้ผมมั่นใจในตัวเอง เวลาขึ้นไปบนเวทีก็ให้แสดงออกมาให้เต็มที่เท่ากับตอนที่ซ้อมเลยครับ


▲ฝากอะไรถึงแฟนๆ
ขอบคุณแฟนๆมากๆเลยครับสำหรับกำลังใจและความรักที่มีให้ผมอย่างมากมาย ผมจะรักแฟนๆชาวไทยตลอดไป ผมจะตั้งใจเป็นศิลปินที่ดีให้สมกับแฟนๆที่ให้กำลังใจเลยครับ


Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top