Connect with us

PINGBOOK

KOREA

คิมแจจุง (Jaejoong) มินิอัลบั้มเดี่ยว ‘I’ คว้า No.1 ชาร์ตเพลงญี่ปุ่น-ไต้หวัน, No.4 ออริกอน (2013-02-01)

คิมแจจุง (Kim Jaejoong) มินิอัลบั้มเดี่ยวชุดแรก ‘I’ ทะยานคว้าอันดับที่ 1 ในชาร์ตเพลงไต้หวันและญี่ปุ่น


คิมแจจุง มินิอัลบั้ม ‘I’ สามารถคว้าอันดับที่ 1 ในชาร์ตยอดจำหน่ายเพลงเกาหลีญี่ปุ่นของ FIVE MUSIC ประจำประเทศไต้หวัน ในขณะเดียวกันก็ยังคว้าอันดับที่ 1 ในชาร์ตรวมประจำสัปดาห์เว็บ Shinseido ของประเทศญี่ปุ่นได้ด้วยเช่นกัน เรียกได้ว่าเพียงสองสัปดาห์อัลบั้มของเขาก็สามารถทะยานอันดับที่ 1 ทั้งชาร์ตเกาหลีและต่างประเทศได้อย่างถ้วนหน้า


อีกทั้งคิมแจจุงยังมีสแตนด์ซีดีเป็นของตัวเองในร้าน Tower Records รวมถึงการที่อัลบั้มได้ถูกจำหน่ายหมดลงอย่างรวดเร็วจนหมดสต็อกก็เป็นเครื่องยืนยันถึงกระแสการตอบรับที่ร้อนแรงในอัลบั้ม ‘I’ ได้เป็นอย่างดี


ส่วนทางด้านชาร์ตออริกอนของญี่ปุ่นนั้น คิมแจจุง สามารถส่งมินิอัลบั้ม ‘I’ คว้าอันดับที่ 4 ในชาร์ตอัลบั้มต่างประเทศประจำสัปดาห์ และอันดับที่ 4 ในชาร์ตรวมประจำสัปดาห์ (21-27 มกราคม) โดยอัลบั้มที่วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 18 มกราคม หลังผ่านไป 10 วัน ทำยอดได้รวม 20,117 ชุด


สิ่งที่น่าสนใจมากที่สุดคือการกลับมาเข้าชาร์ตออริกอนในญี่ปุ่นของ JYJ ได้นั่นเอง ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา JYJ ไม่สามารถเข้าชาร์ตออริกอนได้เนื่องจากติดคดีความกับเอเจนซี่ญี่ปุ่น AVEX อย่างไรก็ตามเมื่อศาลตัดสินให้พวกเขาเป็นอิสระเมื่อวันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา ทำให้ แจจุง สามารถเข้าร่วมในชาร์ตออริกอนได้ในที่สุด


ขณะนี้มินิอัลบั้ม I ของคิมแจจุงสามารถทำยอดจำหน่ายในเกาหลี จากการเปิดเผยของ HANTEO ได้มากกว่า 6.7 หมื่นชุดเรียบร้อยแล้ว และเขายังสามารถคว้าอันดับที่ 1 ในร็อคชาร์ตของ iTunes ได้ถึง 9 ประเทศ เรียกได้ว่าเป็นกระแสการตอบรับที่ร้อนแรงไปทั่วโลกเลยทีเดียว


คิมแจจุง เตรียมเปิดฉากเอเชียทัวร์ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นไป โดยก่อนหน้านี้เขาประสบความสำเร็จอย่างมากในแฟนมีทติ้งคอนเสิร์ต ‘Your, My and Mine’ เมื่อวันที่ 26-27 มกราคม ที่กรุงโซล ท่ามกลางแฟนๆกว่า 1.6 หมื่นคน

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top