Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ไซ (PSY) คว้าแดซัง ‘อีซึงกิ-Super Junior-SHINee-SISTAR-BIGBANG’ แบ่งกลุ่มละ 2 รางวัล ในงาน ‘Seoul Music Awards’ (2013-01-31)

5 กลุ่มศิลปินคว้า 2 รางวัล ในงานประกาศผล 22nd High1 Seoul Music Awards


31 มกราคม ณ SK Olympic Hand Ball สวนโอลิมปิค บังอีดง ซงพากู กรุงโซล งานประกาศผลรางวัล 22nd High1 Seoul Music Awards ได้เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการภายใต้การดำเนินรายการโดย MC ทักแจฮุน และซูจี (Suzy) แห่ง miss A ในขณะที่ 4 กลุ่มศิลปินอย่าง อีซึงกิ ซุปเปอร์จูเนียร์ ชายนี่ SISTAR และ บิ๊กแบง (จีดรากอน) สามารถคว้าได้กลุ่มละ 2 รางวัล


ในวันนี้ อีซึงกิ สามารถคว้าบนซังและรางวัลยอดนิยมรวม 2 รางวัล ได้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน เผยมาดของเจ้าชายบัลลาดได้เป็นอย่างดี ก่อนหน้านี้อีซึงกิได้รับการโหวตผ่านช่องทางออนไลน์ในสัดส่วนมากกว่า 60.2% เลยทีเดียว


อีซึงกิ เปิดเผยว่า “หลังจากผมหายจากงานประกาศรางวัลไปนาน แต่กลับได้รับถึงสองรางวัลเป็นอะไรที่รู้สึกขอบคุณมากเลยครับ ผมอยากขอบคุณทีมงานต้นสังกัดที่อยู่ด้วยกันมายาวนานกว่า 10 ปี พวกเขาทำให้ผมสามารถทำงานเพลงและมีงานในวงการบันเทิงดีๆได้ครับ ขอบคุณแฟนๆที่สนับสนุนผมด้วยครับ ขอบคุณ Epitone Project ด้วยครับ ผมพยายามตั้งใจเพื่อให้งานเพลงออกมาดีที่สุด ให้กำลังใจผมด้วยนะครับ” เขากล่าว


ทางด้านซุปเปอร์จูเนียร์ (Super Junior) ก็สามารถคว้ารวม 2 รางวัลเช่นกัน พวกเขาคว้าบนซังเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน หลังจากที่คว้าแดซังเมื่อปีที่แล้ว ในปีนี้พวกเขาคว้ารางวัลฮันรยูไปได้ท่ามกลางการตอบรับอย่างร้อนแรงของแฟนๆ


อึนฮยอก เผย “เมื่อปี 2011 พวกเราซุปเปอร์จูเนียร์ได้รางวัลแดซังครับ และในปีนี้เราก็ได้รางวัลบนซังด้วย ขอบคุณ Seoul Music Awards สำหรับรางวัลดีๆนะครับ พวกเราอยากขอบคุณแฟนๆของเราทุกคนที่ทำให้เราคว้าอันดับที่ 1 ในยอดจำหน่ายแผ่นซีดีของทุกๆปีครับ” เขากล่าวขอบคุณ


เยซอง กล่าว “ผมอยากพูดความรู้สึกมากเลยครับ ตลอดการทำงาน 8 ปีที่ผ่านมา มีคนที่ผมอยากขอบคุณมากมาย ผมอยากขอบคุณคนใกล้ชิดที่อยู่กับพวกเรามาตั้งแต่แรก ขอบคุณแฟนคลับเอลฟ์มากๆด้วยครับ ผมอยากขอบคุณที่ช่วยปกป้องพวกเราในยามที่ต้องผ่านช่วงเวลาแห่งความยากลำบาก ขอบคุณพ่อแม่ที่ให้กำเนิดซุปเปอร์จูเนียร์เท่ๆด้วยครับ” เขากล่าว


ชายนี่ เป็นอีกกลุ่มที่คว้า 2 รางวัลอย่างบนซังและรางวัลยอดนิยมด้วยเช่นกัน ชายนี่ ได้รับการตอบรับอย่างร้อนแรงในเพลง ‘Sherlock’ ประจำปีนี้ ในผลโหลดออนไลน์พวกเขาตามอีซึงกิมาเป็นอันดับที่สองด้วยคะแนน 25.8% ชายนี่ เผย “ขอบคุณทุกคนสำหรับรางวัลดีๆเช่นนี้ครับ ขอบคุณคนที่ช่วยเหลือพวกเรามากกว่าใครๆด้วยครับ ขอบคุณพ่อแม่ของพวกเราครับ”


กล่าวต่อ “ขอบคุณมากครับสำหรับรางวัลบนซังในงานนี้ แม้เราจะตื่นเต้น แต่คนที่เรานึกคิดคนแรกคืออาจารย์อีซูมานครับ ขอบคุณรุ่นพี่รุ่นน้องทุกคนด้วยครับ ขอบคุณ K-POP STAR ที่ช่วยกันพัฒนาวงการ K-POP ทุกคนครับ ขอบคุณชายนี่เวิลด์ครับ”


จีดรากอน (G-Dragon) คว้ารางวัลอัลบั้มยอดเยี่ยม ในขณะที่ บิ๊กแบง (BIGBANG) คว้าบนซัง จีดรากอน เปิดเผยว่า “ขอบคุณท่านประธานยังฮยอนซอกสำหรับสิ่งแวดล้อมดีๆและช่วยทำให้ผมได้มีงานเพลงดีๆออกมาครับ ผมอยากขอบคุณทีมงานทุกคนที่เข้าร่วมในงานเพลงของผมด้วยครับ ผมจะเป็นนักร้องที่ทำอัลบั้มดีๆยิ่งขึ้นครับ ขอบคุณมากๆด้วยครับ” เขากล่าว


เจ้าของสองรางวัลสุดท้ายตกเป็นของ SISTAR พวกเธอคว้ารางวัลบนซังและเพลงดิจิตอล ฮโยริน กล่าว “เป็นครั้งแรกที่พวกเราได้รับสองรางวัลในงานประกาศรางวัลเลยค่ะ” โบรา เสริม “ขอบคุณท่านประธาน และครอบครัวในต้นสังกัดที่ทำให้เราได้รับรางวัลดีๆแบบนี้ ขอบคุณ Brave Brothers, ขอบคุณอีดันยอบชากี และขอบคุณผู้จัดการที่อยู่ข้างๆเราตลอดด้วยค่ะ”


ด้านรางวัลแดซังในปีนี้ตกเป็นของ ไซ (PSY) เจ้าของเพลง ‘Gangnam Style’ แม้ว่าเขาจะไม่สามารถเข้าร่วมงานได้ แต่เขาก็ส่งคลิปวีดีโอมากล่าวขอบคุณเช่นกัน


ไซ กล่าวว่า “จริงๆผมต้องไปรับด้วยตัวเอง แต่ต้องขอโทษด้วยที่ส่งได้มาแต่คลิปครับ อย่างไรก็ตาม ขอบคุณจริงๆครับ ขอบคุณครอบครัวต้นสังกัด ขอบคุณแดนเซอร์ วงดนตรี ทีมงานเวทีทุกคนที่ช่วยกันทุ่มเทอยู่ข้างหลัง พวกคุณทำให้ผมมีวันนี้ครับ ขอบคุณ High1 ผมจะกินแดซังให้อร่อยเลยครับ” เขากล่าวเรียกเสียงฮาครืน


รายชื่อผู้คว้ารางวัลในงาน 22nd High1 Seoul Music Awards


-แดซัง=ไซ (PSY)

-บนซัง=Secret, Epik High, f(x), 2NE1, Huh Gak, SHINee, SISTAR, PSY, miss A, BIGBANG, Lee Seung Ki, Super Junior

-หน้าใหม่=EXO-K, Ailee, B.A.P, Lee Hi

-ยอดนิยม=Lee Seng Ki, SHINee

-R&B/Ballad=K.Will

-Hip Hop=Double K

-OST=Lee Jong Hyun (A Gentleman’s Dignity)

-Hallyu Special=Super Junior

-Performance Culture=Kim Jang Hoon

-Digital Music=SISTAR ‘Alone’

-Best Album=G-Dragon (One of a Kind)

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top