Connect with us

PINGBOOK

KOREA

นิชคุณ (Nichkhun) แห่ง 2PM รีเทิร์นโทรทัศน์ ในรายการช่วยสังคม ‘2012 KOICA’S DREAM’ (2012-10-06)

หลังจากอยู่ในระหว่างการทบทวนตนเองอันเนื่องมาจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ขณะมึนเมา ล่าสุดนิชคุณเตรียมกลับมาทำกิจกรรมในรายการโทรทัศน์ผ่านงานเกี่ยวกับการกุศลอีกครั้ง


นิชคุณ (Nichkhun) และแทคยอน (Taecyeon) แห่ง 2PM, พัคซองอุง, อีแทรัน และคิมฮยอก เตรียมเปิดฉากความท้าทายผ่านรายการ ‘2012 KOICA’S DREAM’


รายการพิเศษ MBC ‘2012 KOICA’S DREAM’ เป็นรายการที่เล่าเรื่องการอุทิศตนในกิจกรรมเพื่อการช่วยเหลือสังคมของชาวเกาหลีร่วมกับครอบครัวที่อยู่ในสภาพแวดล้อมที่แร้นแค้น การเข้าไปช่วยเหลือผู้คนในสถานที่เหล่านั้นอันเต็มไปด้วยความประทับใจ พวกเขาก็จะได้มาแบ่งปันความรักกับชาวโลกรวมไปถึงสันติภาพและความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้น


‘2012 KOICA’S DREAM’ รายการที่ต้องคัดเลือกผู้ผ่านการทดสอบต่างๆด้วยความยากลำบาก ไม่ว่าจะเป็น การตรวจสอบเอกสาร การสอบสัมภาษณ์ และการตรวจร่างกาย โดยบรรดาผู้ร่วมโครงการที่ผ่านข้อกำหนดจะได้เดินทางไปทำภารกิจช่วยเหลือสังคมที่ประเทศแทนซาเนีย ประกอบไปด้วย คนทั่วไป 23 คน และนักแสดงนักร้องอีก 5 คน รวมทั้งหมดเป็น 28 คน สำหรับการทำภารกิจในครั้งนี้ของรายการ ‘2012 KOICA’S DREAM’ ได้นำพวกเขาลัดฟ้าไปประเทศแทนซาเนีย เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม และต้องยื่นมือไปช่วยเหลือบรรดาผู้ยากไร้อีกเป็นเวลา 15 วัน


โดยในโครงการนี้มีคนบันเทิงเข้าร่วมประกอบไปด้วย นิชคุณ ที่จะเริ่มกลับมาทำกิจกรรมอีกครั้งหลังจากทบทวนตนเอง และแทคยอน แห่ง 2PM รวมถึงนักแสดง อีแทรัน พัคซองอุง และคิมฮยอก


โดยเฉพาะการเข้าร่วมของนิชคุณในครั้งนี้ เกิดจากคำชวนของ MBC ที่เกิดขึ้นพร้อมๆกับการเห็นพ้องของนิชคุณ ด้านทีมงาน MBC ที่มักเห็นนิชคุณชอบทำกิจกรรมเพื่อการกุศลด้วยการช่วยเหลือสังคมให้กับผู้ยากไร้ ไปจนถึงการเข้าร่วมบริจาคต่างๆมากมาย ทำให้พวกเขาต้องการให้นิชคุณเข้าร่วมในรายการนี้ ในขณะที่นิชคุณเมื่อเห็นถึงจุดประสงค์อันดีของรายการ ในขณะเดียวกันเพื่อเป็นการอุทิศตนเพื่องานการกุศลอย่างต่อเนื่อง ทำให้เขาตัดสินใจยุติการทบทวนตนเองพร้อมเข้าร่วมรายการนี้ในที่สุด


สำหรับการเดินทางไปทำโครงการนี้ หมู่บ้านเป้าหมายนั้นตั้งอยู่บนเกาะบริเวณสามเหลี่ยมปากแม่น้ำ ทิศตะวันออกเฉียงใต้ ของประเทศแทนซาเนีย ที่ซึ่งชาวบ้านกว่า 400 คน ไม่มีแม้แต่น้ำและไฟฟ้านับเป็นชีวิตที่แร้นแค้นเป็นอย่างมาก โดยตลอด 2 สัปดาห์พวกเขาจะต้องใช้ชีวิตโดยไร้น้ำและไฟฟ้าเหมือนกับชาวบ้าน ซึ่งการเดินทางเพื่อขนน้ำมายังหมู่บ้านจะต้องเดินทางด้วยเรือและใช้เวลาไปกลับกว่า 8 ชั่วโมง


โดยการเดินทางไปช่วยเหลือสังคมในครั้งนี้ พวกเขาจะได้ไปจัดหาน้ำดื่มและสร้างเรือเพื่อใช้ขนส่งผู้ป่วยฉุกเฉิน รีโมเดลลิ่งสถานศึกษา และเตรียมหลักสูตรการเรียนอันหลากหลายเพื่อเด็กๆ นอกจากนี้ยังจะมีทีมแพทย์จาก SEVERANCE HOSPITAL ของมหาวิทยาลัยยอนเซ จำนวน 10 คน เดินทางไปช่วยตรวจร่างกายของชาวบ้านอีกด้วย


อนึ่ง พวกเขาจะทำภารกิจในรายการ ‘2012 KOICA’S DREAM’ และเดินทางกลับเกาหลีในวันที่ 21 ตุลาคมนี้

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top