Connect with us

PINGBOOK

KOREA

‘ยังฮยอนซอก’ ประธานต้นสังกัด PSY ‘GANGNAM STYLE’ ทะยาน No.1 เศรษฐีหุ้นคนบันเทิง 3.4 แสนล้านวอน! (2012-10-02)

ยังฮยอนซอก (Yang Hyun Suk) ทะยานอันดับที่ 49 เศรษฐีหุ้นหลังได้รับกระแส PSY เอฟเฟ็กซ์


ล่าสุด จากผลสำรวจของเว็บไซต์แชบอลดอทคอมเปิดเผยว่า ยังฮยอนซอก ประธาน YG Entertainment ต้นสังกัดของ ไซ (PSY) เจ้าของเพลง ‘GANGNAM STYLE’ สามารถไต่อันดับเศรษฐีหุ้นจาก 130 เป็นอันดับที่ 49 ได้อย่างรวดเร็ว


โดยจากการประเมินมูลค่าหุ้นที่ยังฮยอกซอกถืออยู่ในขณะนี้ เมื่อต้นปีที่ผ่านมาเขาเคยมีมูลค่าหุ้นรวม 1.299 แสนล้านวอน คว้าอันดับที่ 130 แต่เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา หลังจากเปิดตัวเพลง PSY ‘GANGNAM STYLE’ เขาได้มีมูลค่าหุ้นเพิ่มเป็น 3.402 แสนล้านวอน ไต่อันดับขึ้นมาที่ 46 ในตารางได้อย่างรวดเร็ว


ด้วยเหตุนี้ ทำให้ยังฮยอนซอกแห่ง YG สามารถขึ้นนำ อีซูมาน (Lee Soo Man) แห่ง SM Entertainment ที่เคยเป็นเศรษฐีหุ้นอันดับที่ 1 ในหมวดของคนบันเทิงได้เป็นผลสำเร็จ (ประมาณ 2.67 แสนล้านวอน)


นอกจากนี้ ยังฮยอนซอก ยังคว้าอันดับที่ 3 ในตารางอัตราการเพิ่มของหุ้น (161.8%) และอันดับที่ 10 ในตารางมูลค่าที่เพิ่มขึ้น (2.102 แสนล้านวอน) ด้วยเช่นกัน


ขณะนี้ PSY ศิลปินใน YG Entertainment สามารถส่งเพลง ‘GANGNAM STYLE’ ทะยานคว้าอันดับที่ 1 ในชาร์ต UK, อันดับที่ 2 Billboard HOT 100, อันดับที่ 1 Digital Song Chart และประเทศอื่นๆ ได้อย่างถ้วนหน้า


อนึ่ง อีกอนฮี ประธานซัมซองอิเล็คทรอนิคส์เป็นผู้ที่มีมูลค่าหุ้นมากที่สุด รวมกว่า 11 ล้านล้านวอน คว้าอันดับที่ 1 ในตาราง

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top