Connect with us

PINGBOOK

KOREA

MBC-SBS เดือด… สั่งแบนนักร้องที่ทำกิจกรรมข้ามช่อง ส่งผลกระทบหนัก (2008-04-09)

MBC และ SBS จุดชนวนความขัดแย้งอีกครั้งหลังจากที่ทางสถานีได้ประกาศธรรมเนียมปฏิบัติของช่องใหม่ว่า นักร้องที่ไปออกอากาศในรายการวาไรตี้ช่วงวันอาทิตย์ของช่องตรงข้าม จะไม่ได้รับอนุญาตให้ขึ้นร้องเพลงในรายการเพลงของช่องตนเอง ทางด้านผู้จัดการของศิลปินทุกคนได้รับทราบข้อกำหนดใหม่นี้แล้ว และศิลปินบางส่วนก็ได้รับผลกระทบในทันที ซึ่งได้เริ่มใช้ข้อปฏิบัติใหม่นี้มาตั้งแต่ช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา


จากเหตุนี้เองจะทำให้ศิลปินคนใดก็ตามที่ไปโผล่อยู่ในรายการ Sunday Sunday Night ทางช่อง MBC และ Good Sunday ทางช่อง SBS จะไม่ได้ขึ้นโชว์ในรายการ Ingygayo ทางช่อง SBS และ Music Core ทางช่อง MBC ซึ่งสำหรับข้อปฏิบัติใหม่ที่เกิดขึ้นนี้ เหยื่อที่ได้รับผลกระทบไม่ใช่แต่เพียงนักร้องเท่านั้น แต่จะรวมไปถึงผู้ชมด้วย


โฆษกของบริษัทที่ดูแลศิลปินแห่งหนึ่งเผยว่า “แม้ว่านักร้องจะใช้ช่องทางการปรากฏตัวในรายการวาไรตี้ต่างๆเพื่อเรียกคะแนนนิยมจากผู้ชม ข้อปฏิบัติใหม่นี้มันก็จะส่งผลให้การกระทำเหล่านั้นยากขึ้น นักร้องที่เริ่มได้รับความนิยมลดลงในช่วงนี้ ก็คงจะทำอะไรไม่ได้นอกจากทำตามคำสั่งของทางสถานีแต่โดยดี ซึ่งทางด้านแฟนๆก็รู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมากและดูเหมือนจะเริ่มต่อต้านกันแล้ว อีกทั้งนักร้องก็รู้สึกกดดันในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในเวลานี้”


การที่นักร้องจะได้โอกาสขึ้นโชว์ในรายการเพลงหรือไม่นั้น ส่วนใหญ่ก็มาจากความนิยมจากการขึ้นปรากฏตัวในรายการวาไรตี้ต่างๆ ซึ่งมันก็เป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่ปกติมาโดยตลอด นอกจากนี้การปรากฏตัวในรายการวาไรตี้ยังจะเพิ่มโอกาสให้พวกเขาได้แพร่ภาพมิวสิควีดีโอของตนเองในช่วงท้ายรายการอีกด้วย


อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ที่ทั้งสองสถานีต่างตั้งกฏขึ้นมาแบนศิลปินนั้นดูเหมือนจะรุนแรงเป็นอย่างมาก เป็นที่แน่ชัดแล้วว่าสงครามระหว่างสถานีนั้นดำเนินมาถึงจุดแตกหักและไม่ยอมกันในที่สุด


คนในอุตสาหกรรมบันเทิงเผยว่า “ทั้งสองสถานีเริ่มทำตัวแปลกๆมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว เมื่อ MBC ปฏิเสธไม่ให้ศิลปินที่ทางสถานีดูแลอยู่ในปรากฏตัวในรายการ Exploration of the Human Body ทางช่อง SBS ในรายการ Good Sunday เป็นต้นมา”


ศิลปินที่ได้รับผลกระทบ :
Jewelry, Clazziquai, Crown J, Typhoon, Andy – แบนจาก SBS Inkigayo
Super Junior, Lee Hyori, Han Young – แบนจาก MBC Show! Music Core
Lee Seung Gi – ไม่ได้ขึ้นโชว์ทั้ง MBC และ SBS (เนื่องจากเป็นพิธีกรในช่อง KBS)


แหล่งข่าว : hankooki | daum

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top