Connect with us

PINGBOOK

KOREA

BoA จัดคอนเสิร์ตฉลองครบรอบ อายุ 20 ปี (2006-10-05)

สถานีโทรทัศน์ญี่ปุ่นเตรียมออกอากาศคอนเสิร์ต BoA ในวันที่ 5 พฤศจิกายน โดยคอนเสิร์ตนี้เป็นการฉลองครบรอบอายุ 20 ปีของเธอ ส่วนลิขสิทธ์ในการออกอากาศเป็นแห่งแรกนั้นตกอยู่ในมือของ TBS TV ซึ่งได้เตรียมออกอากาศงาน BoA The Live โดยมีชื่ออย่างเป็นทางการว่า BoA The Live – 20th Birthday


คอนเสิร์ตในครั้งนี้ต่างกับคอนเสิร์ตที่ผ่านๆมาของเธอ ซึ่งปกติแล้วคอนเสิร์ตของเธอนั้นมักจะจุคนเรือนหมื่นขึ้นไป แต่สำหรับคราวนี้ความพิเศษอยู่ตรงที่ธีมของคอนเสิร์ตซึ่งมีชื่อว่า “สัมผัสโบอาภายใต้อ้อมแขนของคุณ” นั่นทำให้เธอเลือกจัดคอนเสิร์ตในสถานที่เล็กๆ โดนจุคนได้เพียง 2000 คนเท่านั้น และจะไปตามที่ต่างๆ จำนวน 6 จังหวัดในญี่ปุ่น ที่สำคัญไม่ต้องสงสัยเลยว่าตั๋วคอนเสิร์ตที่ขายได้นี่น จะหมดไปอย่างรวดเร็วเพียงไร


“เมื่อปี 2001 ณ ประเทศญี่ปุ่น เธอเปิดตัวอย่างเงียบๆ แม้กระทั่งที่มาของเธอก็ยังไม่มีคนรู้จัก เด็กสาวอายุ 14 ปี ได้ตราตรึงชาวญี่ปุ่นด้วยพลังเสียงและการเต้นที่น่าทึ่ง ซึ่งไม่น่าเป็นไปได้เมื่อเทียบกับอายุของเธอในเวลานั้น อีกทั้งความน่ารักซึ่งมีอยู่เต็มเปี่ยม” สถานีโทรทัศน์กล่าว “ไม่ใช่แค่อัลบั้มแรกอย่าง Listen to My Heart ซึ่งออกเมื่อปี 2002 ที่เกาะติดโอริกอนชาร์ตอย่างรวดเร็ว แต่เธอนั้นได้เติบโตขึ้นและกลายเป็น “เจ้าหญิงในวงการเพลงแห่งเอเชีย” อีกด้วย


เพื่อเป็นการแสดงถึงการอยู่ในวงการมายาวนานถึง 5 ปี เธอจะทัวร์คอนเสิร์ตโดยเริ่มที่ นาโกย่า ในวันที่ 29 กันยายน และจะสิ้นสุดในวันที่ 15 พฤศจิกายน ที่ ซัปโปโร และยังมีจังหวัดอื่นๆในระหว่างทัวร์คอนเสิร์ต คือ ฮูกูโอกะ โอซาก้า โตเกียว และ เซ็นได สำหรับคอนเสิร์ตที่ช่อง TBS จะนำมาออกอากาศนั้นเป็นเทปของคอนเสิร์ตที่ โตเกียวเมื่อวันที่ 17 และ 18 ตุลาคม ที่ผ่านมา


ในระหว่างนั้น BoA จะออกซิงเกิ้ลญี่ปุ่นชุดใหม่ชื่อ Winter Love ในวันที่ 1 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ “สำหรับ Winter Love จะเป็นเพลงแนวบัลลาดที่มีความไพเราะ จับใจมากว่า Merry Chri ซึ่งได้ออกมาเมื่อ ธันวาคม ปี 2004” Avex กล่าว “สำหรับซิงเกิ้ลตัวใหม่นี้ เราจะมีเพลงที่ทำใหม่อย่างเพลง Last Christmas ซึ่งเป็นเพลงคลาสิกโดยมีวง Wham เป็นต้นฉบับ”


จนถึงวันนี้ BoA มีซิงเกิ้ลเป็นของตัวเองมากกว่า 20 ชุด และยังมีอัลบั้มอีก 4 ชุด อัลบั้มรวมเพลงเยี่ยมอีก 1 ชุด และติดโอริกอนชาร์ตซิงเกิ้ล รวมไปถึงชาร์ตอัลบั้มมากกว่า 8 ครั้ง นับตั้งแต่เธอเข้าสู่วงการในปี 2001

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top