Connect with us

PINGBOOK

KOREA

CNBLUE เปิดโรงเรียน CNBLUE สนับสนุนเด็กยากไร้ในแอฟริกา (2012-04-04)

CNBLUE เริ่มโปรเจคสนับสนุนค่าดำเนินการประจำปี พร้อมให้กำเนิดโรงเรียนที่มีชื่อว่า CNBLUE ณ หมู่บ้าน Niamadougou ในประเทศบูร์กินาฟาโซ แอฟริกา โดยทางด้านสมาชิก CNBLUE จะนำรายได้บางส่วนจากการจำหน่ายเพลง และคอนเสิร์ต บริจาคให้กับโรงเรียนเพื่อใช้เป็นค่าใช้จ่ายประจำปี ซึ่งโรงเรียนนี้มีเด็กอนุบาลจำนวน 100 คน และเด็กนักเรียนชั้นประถม มัธยมต้นรวม 1,000 คน ซึ่ง CNBLUE เตรียมใช้เงินเพื่อสนับสนุนมื้ออาหารสำหรับเด็กและนักเรียนชั้นอนุบาล รวมถึงห้องเรียนหลังเลิกเรียนด้วยเช่นกัน


ประเทศบูร์กินาฟาโซนับเป็นหนึ่งประเทศในทวีปแอฟริกาที่มีความยากจนเป็นอย่างมาก มีครอบครัวจำนวนมากที่ไม่มีเงินพอจะส่งลูกเข้ารับการศึกษาในโรงเรียน เด็กส่วนใหญ่ในที่แห่งนี้ขายของตามถนนเพื่อหารายได้ช่วยเหลือครอบครัว ส่งผลให้มีเด็กถูกทอดทิ้งเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก จากสิ่งเหล่านี้ได้ก่อให้เกิดปัญหาความรุนแรงและการถูกเอาเปรียบจนกลายเป็นปัญหาสังคมอย่างมาก


เพื่อมอบโอกาสและช่วยเหลือเด็กเหล่านี้ให้มีการศึกษาและมีชีวิตการเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ทำให้พวกเขาได้เริ่มโปรเจคก่อตั้งโรงเรียนเพื่อมอบการศึกษาให้กับเด็กๆ ขณะนี้โรงเรียน CNBLUE ได้เปิดดำเนินการเรียบร้อยแล้วตั้งแต่มีนาคมที่ผ่านมา


FNC Music เปิดเผยว่า “ในระหว่างที่ CNBLUE กำลังคิดหาวิธีการตอบแทนความรักที่ได้รับจากแฟนๆอย่างมากมาย พวกเขาก็คิดถึงโปรเจคการสร้างโรงเรียนขึ้นมา หลังจากนี้พวกเขาก็จะเดินหน้าสนับสนุนเด็กๆที่ไม่ได้รับการเหลียวแลอย่างต่อเนื่องเช่นกัน”

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top