Connect with us

PINGBOOK

KOREA

โซนยอชิแด (SNSD), ซุปเปอร์จูเนียร์ (SJ) ทำรายได้ให้ SM Ent ถึงไตรมาส 3 ปีที่แล้วกว่า 3.5 หมื่นล้านวอน (2012-03-17)

ท่ามกลางกระแส K-POP ที่ร้อนแรงทั้งในเกาหลีและต่างประเทศ ล่าสุด SM Entertainment ได้เปิดเผยตัวเลขรายได้จากยอดจำหน่ายของศิลปินไอดอลในสังกัด


องค์กรควบคุมสถาบันการเงินในประเทศ เปิดเผยว่า SM Entertainment ได้เปิดเผยข้อมูลตัวเลขยอดจำหน่ายของศิลปินในสังกัดผ่านหนังสือชี้ชวนนักลงทุน เมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา


ในเอกสารมีข้อมูลรายได้รวมจนถึงไตรมาสที่ 3 ปีที่ผ่านมา จากศิลปินชั้นนำ 5 อันดับในบริษัท ประกอบไปด้วย โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae), ซุปเปอร์จูเนียร์ (Super Junior), ดงบังชินกิ (TVXQ!), ชายนี่ (SHINee) และ f(x)


ทางด้าน โซนยอชิแดที่ทำกิจกรรมทั้งในวงการเพลงรวมถึงละครและละครเวที สามารถทำเงินได้จนถึงไตรมาสที่สามปีที่ผ่านมา ประกอบไปด้วยจากการเมเนจเม้นท์และยอดจำหน่ายซีดี-เพลงดิจิตอล รวมเม็ดเงิน 21,737 ล้านวอน หรือคิดเป็นเงินที่ทำได้ต่อวันสูงกว่า 80.5 ล้านวอน เมื่อปีที่ผ่านมาโซนยอชิแดได้รับความรักจากแฟนๆในผลงาน ‘HOOT’ และ ‘The Boys’ ในขณะเดียวกันพวกเธอก็สามารถทำยอดจำหน่ายอัลบั้มในญี่ปุ่นเดือนมิถุนายน ได้รวมกว่า 1 ล้านแผ่นด้วยเช่นกัน


ในขณะที่ศิลปินที่ถูกเลือกว่าเป็นไอดอลที่รับความนิยมมากที่สุดในต่างแดนอย่าง ซุปเปอร์จูเนียร์ จนถึงไตรมาสที่ 3 อัลบั้ม ‘Mr.Simple’ และกิจกรรมอื่นๆ สามารถทำยอดจำหน่ายในเกาหลีและต่างประเทศ (ไม่รวมญี่ปุ่น) รวมทั้งหมด 13,831 ล้านวอน คิดเป็นทำยอดได้วันละ 51.22 ล้านวอน


ทางด้านดงบังชินกิ (TVXQ!) ทำยอดจำหน่ายจนถึงไตรมาสที่ 3 ได้รวม 11,723 ล้านวอน, ชายนี่ (SHINee) ทำได้ 5,495 ล้านวอน และ f(x) ทำได้รวม 3,577 ล้านวอน


แม้ว่าในเอกสารชี้ชวนนักลงทุนจะเป็นการสรุปยอดจำหน่ายศิลปินโดยรวมงานเดี่ยวด้วย แต่การที่ข้อมูลเหล่านี้ไม่ได้รวมรายได้ที่ได้จากการทำกิจกรรมในญี่ปุ่น, SMTOWN รวมถึงคอนเสิร์ตและโปรเจคต่างๆนั้น ส่งผลให้เม็ดเงินที่ไอดอลแถวหน้าของบริษัททำได้เมื่อปีที่่ผ่านมากลายเป็นความสำเร็จอย่างมากสำหรับต้นสังกัดเลยทีเดียว


อันที่จริงแล้วเมื่อปีที่ผ่านมา โซนยอชิแด สามารถทำยอดจำหน่ายแผ่นซีดีและ DVD เฉพาะในญี่ปุ่น ได้รวมมากกว่า 60,140 ล้านวอน ติดชาร์ตยอดจำหน่ายรวมประจำปีออริกอนได้ในอันดับที่ 5 เป็นรองเพียง KARA (ได้อันดับที่ 4) ในขณะที่คอนเสิร์ต ‘Girls’ Genertaion Arena Tour 2011′ รวมทั้งหมด 14 รอบ ในเมืองโอซากา ไซตามะ โตเกียว ฮิโรชิมา ฯลฯ ที่ประเทศญี่ปุ่น ก็สามารถทำยอดจำหน่ายบัตรได้รวมกว่า 17,500 ล้านวอน และถ้านับรวมเม็ดเงินที่ได้จากค่าโฆษณาและสมุดภาพโฟโต้บุ๊ค จะทำให้โซนยอชิแดสามารถทำเงินเพียงแค่ในญี่ปุ่นได้มากกว่า 1 แสนล้านวอนเลยทีเดียว


อนึ่ง โซนยอชิแด ซุปเปอร์จูเนียร์ ดงบังชินกิ ชายนี่ และ f(x) รวม 5 วง สามารถทำเงินให้กับ SM จนถึงไตรมาสที่ 3 ปีที่ผ่านมาได้รวมกว่า 56,363 ล้านวอน รวมเม็ดเงินที่ทำได้ทั้งหมดของบริษัท 70,577 ล้านวอน และเพิ่มขึ้นในทุกๆปี


Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top