Connect with us

PINGBOOK

KOREA

สุดยอดความ อลังการ และประทับใจกับ Dong Bang Shin Ki Live in Bangkok 2006 พร้อมภาพจุใจกว่า 73 ภาพ !! (2006-09-16)

ก่อนการแสดงจะเริ่ม ได้มีการฉายวีทีอาร์เป็น MV เพลงต่างๆของ ดงบันชินกิ รวมทั้งเพลงอื่นๆของค่าย SM Entertainment อีกทั้งยังมีคลิปพูดทักทายแฟนเพลงถึงคอนเสิร์ตครั้งนี้ด้วย และในทันทีที่แสงไฟมืดลง ภาพบนจอก็ฉายวีทีอาร์ของทั้งห้าคน ซึ่งเป็นการเปรียบเสมือนว่าทั้งห้าคนได้เดินทางมาเยือนโลกมนุษย์ในครั้งนี้ และแล้วกล่องแก้วใสทั้ง 5 กล่องก็ค่อยๆเลื่อนลงมา จนกระทั่งเสียงเพลงจบลง ทั้งห้าคนก็ปรากฎตัวภายในกล่องใสนั้น สามารถเรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนเพลงได้อย่างมากมาย

และทั้งห้าคนก็ได้เริ่มร้องเพลง Tonight เป็นเพลงแรก แต่แฟนเพลงก็ยังคงส่งเสียงกรี๊ดไม่หยุด ต่อจากนั้นจึงเป็นเพลง Hug เพลงเดบิวต์ของพวกเขา โดยมีฉากหลังเป็นห้องนั่งเล่น ทั้งห้าคนออกมาร้องเพลงนี้ด้วยท่าทีสบายๆ และโบกมือเล่นกับแฟนเพลงเป็นระยะ ตามด้วยเพลง โนฮีดึนกอชินนีกะ หรือที่คนส่วนมากรู้จักกันในเพลง I wish จากนั้นก็เป็นเพลง Whatever They say หลังจากจบเพลงนี้ ทั้งห้าคนก็ขอพักเหนื่อยด้วยการพูดคุยกับแฟนเพลง รวมถึงการทักทายแฟนเพลงและแนะนำตัวเป็นภาษาไทยด้วย

ระหว่างที่ทั้งห้าคนพูดเป็นภาษาเกาหลีนั้น ก็มีซับภาษาไทยให้แฟนเพลงได้อ่านกัน ซึ่งทั้งห้าคนก็ดีใจมากที่ได้กลับมาเมืองไทยอีกครั้งหนึ่งหลังจากที่พวกเขาได้มาเมืองไทยไปแล้วครั้งแรกเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาในงาน Channel [V] Thailand Music Awards ครั้งที่ 5 และก็อยากให้แฟนเพลงช่วยติดตามคอนเสิร์ตครั้งนี้ต่อไป เพราะยังเหลืออีกหลายเพลงที่อยากจะโชว์ให้ทุกคนได้ดูกัน

หลังจากนั้นเพลง I Believe ก็ดังขึ้น สามารถเรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนเพลงได้อีกรอบ และทั้งห้าคนก็ได้ขอตัวเข้าไปเปลี่ยนชุดเพื่อเตรียมการแสดงชุดต่อไป ระหว่างที่รอฉากบนเวทีก็เปลี่ยนไปพร้อมกับภาพบนจอปรากฎขึ้นมาพร้อมๆกับที่ทั้งห้าคนออกมาในชุดสีดำ และแสดงเพลง Tri-Angle Free Your Mind และ Dangerous Mind ติดต่อกัน แต่ว่าชางมินซึ่งได้รับบาดเจ็บที่ขาก่อนหน้าที่จะมาเมืองไทย ไม่สามารถร่วมเต้นได้เพราะเกรงว่าจะเป็นอันตราย ชางมินจึงโผล่ออกมาให้แฟนเพลงได้เห็นกันเป็นระยะๆ จากด้านข้างเวที สามารถเรียกจุดสนใจให้ทุกคนมองมาได้อย่างดีทีเดียว

ต่อจากนั้นทั้งห้าคนขอเข้าไปเปลี่ยนชุดอีกครั้ง ภาพบนวีทีอาร์ฉายคลิปที่ทั้งห้าคนถ่ายอัลบั้ม Rising Sun ซึ่งตัดออกมาจาก Rising Sun Showcase ทำเอาหลายๆคนที่เห็นส่งเสียงกรี๊ดออกมา จากนั้นทั้งห้าคนก็ออกมาร้องเพลง ชีกึมชอลอม แบบทำนองเปียโนโดยมีฉากหลังเป็นต้นไม้ เรียกบรรยากาศซึ้งๆได้ ต่อจากนั้นก็ร้องเพลง ยักชกเฮดตอนกิเตเย หรือเพลง Always There โดยเป็นการร้องแบบอะคาเปลล่า ทำให้แฟนเพลงรู้สึกซาบซึ้งไปกับเสียงเพลงของพวกเขา

และตามด้วยเพลง I never let go หลังจากจบเพลงนี้ ทั้งห้าคนก็ได้ลงมาด้านล่าง โดยมีเก้าอี้เตรียมไว้ให้แต่ละคน พร้อมกับเริ่มร้องเพลง I wanna hold you ระหว่างเพลงทั้งห้าคนก็เดินออกมายังทางเดินตรงกลางเพื่อพบปะกับแฟนเพลงให้มากขึ้น ต่อด้วยเพลง มาบอบเอซอง หรือเพลง Magic Castle ทั้งห้าคนได้ไปยืนประจำที่ของตัวเอง แล้วหลังจากนั้นก็มีลิพท์ยกพวกเขาขึ้นไป เพื่อให้แฟนเพลงสามารถดูพวกเขาได้อย่างทั่วถึง

หลังจากจบเพลงนี้ทั้งห้าคนก็ขอเข้าไปพัก โดยเป็นคราวของ Special Guest ครั้งนี้ขอเป็นคนแสดงบ้าง Super Junior ออกมาในชุดสีขาวดำ แต่ว่าไม่มีเงาของคิม ฮีชอลซึ่งได้รับอุบัติเหตุทางรถยนต์ทำให้ไม่สามารถมาร่วมงานครั้งนี้ได้ แต่ก็ยังสามารถเรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนเพลงได้อย่างมากมาย ไม่น้อยหน้าหนุ่มๆดงบังชินกิเลย โดยพวกเขาได้เริ่มต้นแสดงเพลง Dancing Out ซึ่งเป็นเพลงที่ติดหูแฟนเพลงหลายๆคนแล้ว

จากนั้นพวกเขาก็พูดทักทายแฟนเพลง ซึ่งก็มีซับภาษาไทยให้อ่านกันเช่นเดิม พวกเขาได้แนะนำตัวกันและดีใจที่ได้เจอแฟนเพลงชาวไทยอีกหลังจากไม่ได้เจอกันตั้งแต่งานที่พัทยา และก็ได้พูดทักทายสวัสดีเป็นหลายๆภาษาทั้ง จีน ญี่ปุ่น สิงคโปร์ มาเลเซีย และปิดท้ายด้วยภาษาไทย และพวกเขาก็ตื่นเต้นและดีใจมากที่แฟนเพลงชาวไทยจำเนื้อเพลงได้ ซึ่งพวกเขารู้สึกว่าคอนเสิร์ตคราวนี้คงจะร้อนแรงเหมือนตอนงานที่พัทยาและไทยเป็นที่แรกที่พวกเขาได้มีโอกาสแสดงคอนเสิร์ตที่ต่างประเทศครั้งแรก และพวกเขาก็ได้กล่าวปิดท้ายว่าจะพยายามแสดงคอนเสิร์ตนี้อย่างเต็มที่

และเพลง Miracle ก็ดังขึ้น ทุกคนในวงต่างหยอกล้อกันและพยายามจะเดินออกไปตรงกลางทางเดินให้มากที่สุด โดยมีฉากหนึ่งที่ชินดงหอมแก้มซีวอนด้วย ทำเอาแฟนเพลงกรี๊ดไปตามๆกัน ตามด้วยเพลง U ที่แต่ละคนแสดงพลังการเต้นที่หนักแน่นและเร้าใจแฟนเพลง

จากนั้นพวกเขาก็ขอตัวกลับเข้าไปและดงบังชินกิก็ออกมาทักทายแฟนเพลงอีกรอบ โดยบอกว่าเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มีโอกาสได้ร้องเพลงแค่ 2 เพลง วันนี้เลยอยากจะร้องเพลงอื่นๆเยอะๆ และก็ยังพูดถึงแฟนเพลงประเทศอื่นว่าวันนี้มีแฟนเพลงจากประเทศต่างๆเข้ามาดูคอนเสิร์ตครั้งนี้ด้วยทั้งแฟนเพลงจากประเทศฮ่องกง สิงคโปร์ จีน ไต้หวัน มาเลเซีย และเกาหลี พร้อมทั้งขอฝากอัลบั้มที่สามที่กำลังจะวางแผงในไม่กี่วันข้างหน้าด้วย จากนั้นเพลง The Way U Are ก็ดังขึ้น ระหว่างเพลงมีการอังกอร์เรียกชื่อสมาชิกในวงเป็นระยะๆด้วย ระหว่างที่เต้นเพลงนี้ มิกกี้ได้เดินไปกลางทางเดินพร้อมกับถลกเสื้อแจ๊ตเก๊ตออก เรียกเสียงกรี๊ดจากทุกคนได้อย่างมากมาย

จากนั้นก็ขอเข้าไปเปลี่ยนชุดอีกรอบ พร้อมกับออกมาแสดงเพลง Rising Sun ซึ่งเป็นเวอร์ชันเดียวกับที่แสดงในงานที่เมืองไทยครั้งที่แล้ว แต่ที่แตกต่างกันออกไปคือแสง สี เสียง ที่ดูอลังการมากขึ้น เลเซอร์แสงสีเขียวยิงออกมายิ่งทำให้เพลงนี้ดูน่าตื่นเต้นยิ่งขึ้น เพลงนี้ ชางมินได้ขึ้นลิพท์ที่อยู่ทางด้านขวามือมาทักทายแฟนเพลงรอบๆ หลังจากจบเพลงนี้ MV Timeless Version II ซึ่งเป็นเพลงที่เซียะ จุนซูร่วมร้องเพลงนี้กับจางลี่ยิน ได้ฉายบนจอซึ่งประเทศไทยเป็นที่แรกที่ได้ดู MV เพลงนี้

จากนั้นทั้งห้าคนได้เปลี่ยนชุดลำลอง เสื้อยืดสีขาวสบายๆออกมาร้องเพลง One ซึ่งทั้งห้าคนได้สวม wristband เรารักในหลวงออกมาด้วย ทำเอาหลายๆคนประทับใจกับพวกหนุ่มๆไปตามๆกัน พอจบเพลง ทั้งห้าคนก็พูดคุยกับแฟนเพลงอีกรอบ โดยที่ยุนโฮหัวหน้าวงพูดว่า “ขอบคุณที่แฟนเพลงช่วยเรียกพวกเราออกมาอีก พวกเรากลัวว่าเวลาอยู่หลังเวทีแล้ว แฟนๆจะไม่เรียกพวกเราออกมา ไหน ลองเดินออกไปอีกนิดดูซิ” ทั้งห้าคนได้เดินออกมายังเวทีตรงกลาง แล้วจึงพูดต่อว่า “เห็นแฟนเพลงใกล้ขึ้นกว่าเดิมจริงด้วย ทุกครั้งที่มาต่างประเทศก็ต้องขอขอบคุณและขอโทษด้วย เพราะแฟนๆมากันเยอะมากๆครับ”

และยังไม่ลืมที่จะหยอดคำพูดหวานๆว่า คนไทยงดงามเหมือนประเทศไทยครับ จะพยายามทำให้ดีที่สุด และขอมอบเพลงนี้ให้กับแฟนเพลงทุกๆคน My Little Princess ระหว่างเพลง แต่ละคนได้โปรยกระดาษสีแดงออกจากฝ่ามือ ดูแล้วสวยงามเข้ากับบรรยากาศมากๆ

มาถึงเพลงสุดท้ายที่แฟนเพลงไม่อยากจะให้จบ Drive ทุกคนออกมาเต้นกันอย่างสนุกสนานรวมทั้งแดนเซอร์ทั้งหมด กระดาษสีเงินถูกโปรยลงมาทั่วทั้งฮอลล์ และทุกๆคนก็สาดน้ำไปยังแฟนเพลงรอบๆ สุดท้ายดงบังชินกิและแดนเซอร์กลับไปยังกลางเวทีเล่นเวฟด้วยกัน และกล่าวขอบคุณเป็นภาษาไทยก่อนที่จะเดินลงจากเวทีไป ภาพจากวีทีอาร์ได้ฉาย MV Show Me Your Love และเพลง Hi Ya Ya ซึ่งแฟนเพลงทุกคนก็ร้องเพลงตามกันอย่างพร้อมเพรียงก่อนที่จะแยกย้ายกันกลับบ้านไปพร้อมกับความอิ่มอกอิ่มใจกับประสบการณ์คอนเสิร์ตที่ได้รับในครั้งนี้ และมันคงจะประทับใจแฟนเพลงชาวไทยไปอีกนานเท่านาน


ประมวลภาพคอนเสิร์ตดงบังชินกิ แบบจุใจมากกว่า 73 ภาพ
(ภาพทั้งหมดหากนำไปใช้ กรุณาลิงค์กลับมาที่เว็บไซต์)





 




ขอขอบคุณ

Channel [V] Thailand
สำหรับการอำนวยความสะดวกให้แก่สื่อมวลชน
LG Mobile ที่ร่วมจัดคอนเสิร์ตดีๆในครั้งนี้

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top