Connect with us

PINGBOOK

KOREA

บิ๊กแบง (BIGBANG) เผยความในใจงานเพลง ‘ALIVE’ พร้อมเปิดฉากคอนฯ ‘2012 BIGBANG ALIVE TOUR’ (2012-03-02)

2 มีนาคม 2555 บิ๊กแบง (BIGBANG) เปิดฉากคอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์ ‘2012 BIGBANG ALIVE TOUR’ พร้อมฉลองการวางจำหน่ายมินิอัลบั้มชุดที่ 5 ‘ALIVE’ ณ ยิมนาสติกสเตเดียม สวนโอลิมปิค กรุงโซล เกาหลีใต้


ท่ามกลางปัญหาเรื่องเกี่ยวกับกัญชาของจีดรากอนและอุบัติเหตุทางรถยนต์ของแดซองเมื่อปีที่ผ่านมา ทำให้พวกเขาคาดว่าการคัมแบ็คในครั้งนี้จะต้องได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ด้วยเช่นกัน ด้านจีดรากอน เปิดเผยในเรื่องนี้กล่าวว่า "แม้ว่าจะมีผู้คนที่ร่วมแสดงความยินดีต่อการคัมแบ็คของพวกเรา แต่ผมคิดว่าก็มีคนที่รู้สึกไม่ชื่นชอบเหมือนกันครับ" เสริม "พวกเราจะต้องพยายามมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมเพื่อให้เราสามารถกลับมาเป็นวงที่ทุกคนคาดหวังอีกครั้ง แม้ว่าจะต้องทนความอับอายแต่ก็ต้องขอความกรุณาทุกคนด้วยครับ" อีกทั้ง "เพื่อไม่ให้เกิดเรื่องพวกนี้อีก เราจะต้องระมัดระวังมากยิ่งขึ้น และจะทุ่มเทให้กับงานเพลงเท่านั้น พวกเราจะต้องทำงานให้หนักมากยิ่งขึ้นเพื่อที่จะได้เป็นวงดนตรีที่เกาหลีภูมิใจครับ" เขาให้คำมั่น ทางด้านซึงริกล่าวว่า "ผมรู้สึกอึดอัดมากเพราะว่าไม่ได้เจอกับแฟนๆกว่าหนึ่งปี" เสริม "ผมอยากให้ปีนี้เป็นปีที่พวกเราได้ออกไปยังโลกเพื่อเผยภาพลักษณ์ที่หลากหลายให้มากที่สุดครับ" เขาเผยความหวัง


จีดรากอน เปิดเผยว่า "วันนี้เป็นคอนเสิร์ตแรกของพวกเรา และนั่นทำให้เราตื่นเต้นมากกว่าครั้งไหนเลยครับ เนื่องจากวันนี้จะเป็นโชว์ใหม่ของพวกเราทั้งห้าคนที่ไม่ได้มารวมตัวกันเป็นเวลานาน มันเลยทำให้พวกเราค่อนข้างกดดันเพื่อที่จะโชว์สิ่งที่ดีที่สุดให้สมกับความคาดหวังของทุกคน และเพราะนี่จะเป็นโชว์เพลงที่พวกเรายังไม่เคยได้ลองทำมาก่อน ตื่นเต้นมากเลยครับ"


เมื่อถูกถามว่าจะทำกิจกรรมอย่างไรกับผลงาน 6 ไตเติ้ลในอัลบั้มชุดนี้ ท็อป เผย "พวกเราจะทำกิจกรรมเพลงที่แตกต่างกันไปในทุกๆสัปดาห์" เสริม "เนื่องจากแต่ละเพลงก็มีอารมณ์แตกต่างกันไป ทำให้ในแต่ละโชว์ก็จะมีอะไรแตกต่างกันไปมากด้วยเช่นกันครับ"


ซึงริ กล่าว "พวกเราพยายามปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ใหม่ๆให้สมกับที่เราหายไปนานกว่าหนึ่งปีครับ" เสริม "พวกเราจะมาพร้อมกับภาพลักษณ์ที่แตกต่างไปจากเดิม เราได้ลดน้ำหนัก และเปลี่ยนสไตล์ทรงผม รวมไปถึงแฟชั่นที่หลากหลายด้วยครับ" เขากล่าว


คอนเสิร์ต BIGBANG ‘2012 WORLD TOUR’ ควบคุมโดย Laurieann Gibson นักออกแบบท่าเต้นและโปรดิวเซอร์ เธอเคยร่วมงานกับศิลปินป๊อปอาร์ติสในอเมริกาเป็นจำนวนมาก และเธอยังเป็นครีเอทีฟไดเรคเตอร์ในคอนเสิร์ต ‘The Monster Ball Tour’ ของ Lady Gaga พร้อมออกแบบท่าเต้นในเพลง ‘Poker Face’ ‘Judas’ ‘Telephone’ นอกจากนี้ยังเคยร่วมงานกับ Michael, Janet Jackson, Beyonce, Katy Perry โดยเฉพาะการที่ครั้งนี้จะเป็นโชว์ครั้งแรกหลังจากที่วางจำหน่ายมินิอัลบั้มชุดที่ 5 ‘ALIVE’ เมื่อ 29 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทำให้คอนเสิร์ตในวันนี้มีความหมายเป็นอย่างมากเลยทีเดียว


แดซอง เผย "คอนเสิร์ตในวันนี้จะไม่ได้มีแต่โชว์เพลงใหม่เท่านั้นนะครับ แต่จะร่วมถึงเพลงเก่าๆของพวกเราผสมผสานไปอย่างเท่าๆกันด้วย ถ้ามองในภาพรวมพวกเราเอาใจใส่ในเรื่องของสตอรี่ไลน์มากเลยครับ" เขากล่าว


แทยัง กล่าว "เนื่องจากนี่จะเป็นคอนเสิร์ตที่พวกเราร่วมงานกับวงดนตรีต่างประเทศ ซึ่งนอกจากเพลงใหม่แล้ว เพลงเก่าๆของพวกเราก็จะถูกเรียบเรียงใหม่แบบเจ๋งๆด้วยครับ ถ่ายทอดอารมณ์ด้านแนวเพลงได้ดีเลยครับ"


เมื่อถูกถามถึงความหมายของคอนเสิร์ตในปี 2012 พวกเขากล่าวว่า "เนื่องจากพวกเราทำอัลบั้มชุดนี้ไปพร้อมๆกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นมากมาย มันทำให้เราเลือกใช้ชื่ออัลบั้มว่า ALIVE เราคิดว่าเพลงเป็นสิ่งเดียวที่สามารถแทนคำตอบเหล่านี้ได้ครับ" เสริม "เป็นจุดเปลี่ยนสำหรับพวกเราครับ พวกเราจะได้เดินทางไปทำโชว์ยังประเทศต่างๆ ในอนาคตพวกเราจะตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้ทุกคนเดินทางมายังประเทศของเราเพื่อชมโชว์ของพวกเราครับ"


แทยัง เสริม "พวกเราคิดว่าคอนเสิร์ตในครั้งนี้จะช่วยเปิดโอกาสให้เราได้พัฒนาตัวเองขึ้นไปอีกขั้นนึงครับ" เสริม "พวกเราอยากจะไปมอบแรงบันดาลใจและความประทับใจให้กับแฟนๆในประเทศต่างๆที่พวกเราจะไปทำโชว์" เขาเผยความหวัง "แม้ว่าจะค่อนข้างมีความกดดัน แต่เราก็คาดหวังกับงานครั้งนี้มาก" เสริม "ถ้าอัลบั้มและคอนเสิร์ตในครั้งนี้ของพวกเราประสบความสำเร็จได้ด้วยดี บางทีในอนาคตพวกเราอาจจะได้เป็นกลุ่มที่ได้รับความรักจากประเทศต่างๆเพิ่มมากขึ้นก็เป็นได้" เขาคาดหวัง



ทางด้าน Laurieann Gibson ที่ได้ร่วมงานกับบิ๊กแบงในผลงานอัลบั้มนี้ก็ได้ชื่นชมพวกเขาเป็นอย่างมากด้วยเช่นกัน


Laurieann Gibson เปิดเผยว่า "แม้ว่าจนถึงตอนนี้ฉันจะเคยร่วมงานกับซุปเปอร์สตาร์มาเป็นจำนวนมากแล้ว แต่ครั้งแรกที่ฉันเห็นบิ๊กแบงรู้สึกว่าพวกเขาพิเศษมากเลยค่ะ" เสริม "ฉันประทับใจมากที่พวกเขาตั้งใจทำงานกันสุดๆแม้ว่าจะอายุเพียงเท่านี้ บิ๊กแบงคือสุดยอดของความสุดยอด"


เมื่อพูดถึงสมาชิกแต่ละคน "จีดรากอนและท็อปเวลาอยู่บนเวทีพวกเขาจะโดดเด่นและมีอิสระมาก ซึงริแม้ว่าจะยังเด็กแต่เขามีเสน่ห์ที่แข็งแกร่งมาก แดซองมีความมุ่งมั่นในแบบเดียวกับร็อคแอนด์โรลสตาร์ ส่วนแทยังเวลาฉันมองเขาฉันนึกถึงไมเคิลแจ็คสันเลยค่ะ"


อนึ่ง บิ๊กแบง เริ่มเปิดฉากคอนเสิร์ต ‘BIG SHOW’ มาตั้งแต่ปี 2552 โดยในปีนี้พวกเขาจะเริ่มคอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์ ‘2012 BIGBANG ALIVE TOUR’ ที่กรุงโซลตั้งแต่วันที่ 2~4 มีนาคม ก่อนจะลัดฟ้าไปอีกใน 25 เมือง 16 ประเทศ ไม่ว่าจะเป็น ยุโรป อเมริกาใต้ เอเชีย ภายใต้การควบคุมงานโดย ‘LIVE NATION’ สำหรับ ‘LIVE NATION’ เคยมีประสบการณ์จัดคอนเสิร์ตให้กับศิลปินอย่าง Madonna, U2, Lady Gaga มาอย่างถ้วนหน้าแล้ว






Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top