Connect with us

PINGBOOK

KOREA

โซชิ-ไอยู คว้า 2 รางวัล พร้อมกับ ‘นักร้องแห่งปี’ 14 ทีม ในงาน ‘Gaon Chart K-POP Awards ครั้งที่ 1’ (2012-02-23)

งานประกาศผลรางวัลของฮันรยูสตาร์ยอดเยี่ยมแห่งยุคสมัยและแนวเพลง ‘Gaon Chart K-POP Awards ครั้งที่ 1’ ได้เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการ


22 กุมภาพันธ์ เวลา 19.00~22.00 น. ณ บลูสแควร์ซัมซองการ์ดฮอลล์ ฮันนัมดง กรุงโซล บรรดาศิลปินไอดอล ซุปเปอร์จูเนียร์ (Super Junior), โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae), Wonder Girls, BEAST เข้าร่วมงานประกาศผลรางวัล ‘Gaon Chart K-POP Awards ครั้งที่ 1’ ภายใต้การดำเนินรายการโดยนักแต่งเพลง จูยองฮุน และแทยอน แห่งโซนยอชิแด ท่ามกลางเสียงเชียร์ของผู้เข้าร่วมงานกว่า 1,500 คน ทั้งหมดได้มาร่วมใช้เวลาอันมีค่าตลอดกว่า 3 ชั่วโมงในงานประกาศผลรางวัลในครั้งนี้


งานประกาศผลรางวัล ‘Gaon Chart K-POP Awards ครั้งที่ 1’ ดำเนินงานโดย Gaon Chart และ Starnews พร้อมร่วมสนับสนุนจากกระทรวงวัฒนธรรม เป็นงานประกาศผลรางวัลเพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมดนตรีแบบองค์รวมเพียงงานเดียวที่ทุกคนต้องจับตามอง


ในวันนี้มีกลุ่มศิลปินรวม 14 กลุ่ม จากสาขาเพลงดิจิตอลและแผ่นเสียงที่ได้รับความนิยมสูงสุดในปี 2011 ที่สามารถคว้ารางวัล ‘นักร้องแห่งปี’ ไปได้อย่างถ้วนหน้า


โซนยอชิแด สามารถคว้ารางวัลนักร้องแห่งปี (ไตรมาสที่ 4 แผ่นเสียง) และรางวัลพิเศษโอริกอน รวมทั้งหมด 2 รางวัล, ทางด้าน Secret คว้ารางวัลในเดือน ม.ค. (Shy Boy) และ มิ.ย. (Starlight Moonlight), ไอยู เดือน ก.พ. (Good Day) และ ธ.ค. (You&I) คว้ารางวัลนักร้องแห่งปี (สาขาเพลงดิจิตอล) รวม 2 รางวัล


ในงานวันนี้ยังมีการประกาศรายชื่อศิลปินที่ได้รับความนิยมในเพลงดิจิตอลตั้งแต่เดือนมกราคม ถึงธันวาคม ที่ได้มาสรุปผลความนิยมในวงการเพลงตลอดปีไว้ในคราวเดียวอย่างครบถ้วน


มกราคม~กุมภาพันธ์ เป็นของ Secret, IU ตามด้วยมีนาคม กับ K.Will นับเป็นความภาคภูมิใจของนักร้องแนวเพลงบัลลาด, เมษายน และพฤษภาคม ตกเป็นของ BIGBANG และ 2NE1, เดือนมิถุนายนและกรกฏาคม ตกเป็นของ Secret และ T-ARA นับเป็นช่วงความฮ็อตของแดนซ์เกิร์ลกรุ๊ป ตามด้วยเดือนสิงหาคม เป็นของศิลปินฮิพฮอพ LeeSsang, กันยายน Davichi, ตุลาคม ตกเป็นของคลื่นฮันรยูใหม่ อีซึงกิ (Lee Seung Ki) ส่วนเดือนพฤศจิกายนและธันวาคม ตกเป็นของ Wonder Girls และ ไอยู (IU)


รางวัลนักร้องแห่งปี (แผ่นเสียง) ในไตรมาสแรกตกเป็นของ ดงบังชินกิ (TVXQ!) กับอัลบั้ม ‘Why (Keep Your Head Down)’, ตามด้วยไตรมาสที่ 2 ตกเป็นของบอยกรุ๊ปที่มีโชว์อันทรงพลังและร้อนแรงอย่าง บีสท์ (BEAST), ไตรมาสที่ 3 เป็นของ ซุปเปอร์จูเนียร์ กับอัลบั้มชุดที่ 5 ‘Mr.Simple’ ที่มียอดจำหน่ายรวมกว่า 5 แสนชุด ตามด้วยไตรมาสสุดท้าย โซนยอชิแด พวกเธอเป็นสุดยอดเกิร์ลกรุ๊ปที่ทำกิจกรรมทั้งในเอเชีย อเมริกา ฝรั่งเศส อย่างครบถ้วน


ในขณะที่รางวัลสำหรับศิลปินหน้าใหม่นั้นตกเป็นของวง Apink, B1A4 และ Huh Ga, รางวัลผู้สนับสนุนวงการ K-POP ตกเป็นของ อีซูมาน หลังจากที่ประสบกับความสำเร็จกับคอนเสิร์ต ‘SMTOWN’ ทั้งในประเทศสหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส และญี่ปุ่น ส่วนทางด้าน คิมกวังซู เจ้าของกระแสเพลงย้อนยุคอย่าง ‘Roly-Poly’ ของทีอาร่า ก็สามารถคว้ารางวัลโปรดิวเซอร์ไปได้ด้วยเช่นกัน


สรุปผลรางวัล ‘Gaon Chart K-POP Awards ครั้งที่ 1’


-รางวัลหน้าใหม่แห่งปี สาขาเดี่ยว=HUH GAK, Kim Bo Kyung

-รางวัลหน้าใหม่แห่งปี สาขากลุ่ม=Apink, B1A4

-รางวัลนักร้องแห่งปี เพลงดิจิตอล=’Shy Boy’ Secret (มกราคม), ‘The Story Only I Didn’t Know’ ไอยู (กุมภาพันธ์), ‘Heart Beat’ K.Will (มีนาคม), ‘Love Song’ BIGBANG (เมษายน), ‘Lonely’ 2NE1 (พฤษภาคม), ‘Starlight Moonlight’ Secret (มิถุนายน), ‘Roly-Poly’ T-ARA (กรกฏาคม), ‘Turn Off The TV’ LeeSsang (สิงหาคม), ‘Don’t Say Goodbye’ Davichi (กันยายน), ‘Love Generation’ อีซึงกิ (ตุลาคม), ‘Be My Baby’ Wonder Girls (พฤศจิกายน), ‘You&I’ ไอยู (ธันวาคม)

-รางวัลนักร้องแห่งปี แผ่นเสียง=’Why’ TVXQ! (ไตรมาส 1), ‘Fiction And Face’ BEAST (ไตรมาส 2), ‘Mr.Simple’ Super Junior (ไตรมาส 3), ‘The Boys’ So Nyeo Shi Dae (ไตรมาส 4)

-รางวัลนักแต่งทำนองเพลงแห่งปี=ยุนซัง

-รางวัลนักประพันธ์คำร้องแห่งปี=คิมอีนา

-รางวัลเพอฟอร์เมอร์แห่งปี สาขาคอรัส=คิมฮยอนอา

-รางวัลเพอฟอร์เมอร์แห่งปี สาขานักดนตรี=คังซูโฮ

-รางวัลสไตล์แห่งปี สาขาท่าเต้น=Prepix (BEAST Fiction)

-รางวัลสไตล์แห่งปี สาขาสไตล์ลิสต์=ซอซูคยอง

-รางวัลเทคนิคแห่งปี=โคซึงอุค (T-ARA ‘Roly-Poly’, K.Will ‘Heartbeat’)

-รางวัลโปรดิวเซอร์แห่งปี=คิมกวังซู (T-ARA ‘Roly-Poly’)

-รางวัลการค้นพบแห่งปี=Noel, Girl’s Day, The Koxx

-รางวัลนิวมีเดียร์แพล็ตฟอร์ม=YouTube, Daum

-รางวัลผู้สนับสนุน K-POP=อีซูมาน (SM Entertainment)

-รางวัลพิเศษโอริกอน=โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae)

-รางวัลเพลงดิจิตอลต่างประเทศ=Maroon 5

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top