Connect with us

PINGBOOK

KOREA

CNBLUE ทะยานท็อปโอริกอนซิงเกิ้ลชาร์ต ทำสถิติ ‘วงดนตรีต่างชาติในรอบ 41 ปี’ (2012-02-07)

CNBLUE กลายเป็นวงดนตรีต่างประเทศที่ทะยานท็อปโอริกอนซิงเกิ้ลชาร์ต ในรอบ 41 ปี


CNBLUE วางจำหน่ายซิงเกิ้ลชุดที่ 2 ‘Where You Are’ เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากเปิดตัวเขาก็สามารถคว้าอันดับที่ 1 ในชาร์ตประจำวัน และหลังผ่านไป 7 วัน พวกเขาก็สามารถคว้าอันดับที่ 1 ในชาร์ตประจำสัปดาห์ได้ด้วยเช่นกัน


CNBLUE ทำยอดจำหน่ายในหนึ่งสัปดาห์รวมกว่า 6 หมื่นชุด ทำให้เขากลายเป็นวงดนตรีต่างประเทศที่สามารถคว้าอันดับที่ 1 ในชาร์ตซิงเกิ้ลประจำสัปดาห์ได้ในรอบ 41 ปีเลยทีเดียว สำหรับวงดนตรีต่างประเทศที่สามารถคว้าท็อปชาร์ตซิงเกิ้ลโอริกอนได้ก่อนหน้านี้ เป็นผลงานของวงร็อคแบนด์ Mashmakhan ในอัลบั้ม ‘As The Years Go By’ เมื่อเดือนตุลาคม ปี 1971 หรือกว่า 41 ปีที่ผ่านมา


ในซิงเกิ้ลชุดนี้ของ CNBLUE ประกอบไปด้วยเพลงที่จองยงฮวาประพันธ์อย่างไตเติ้ล ‘Where You Are’ และ ‘Feeling’ รวมถึงเพลงที่ประพันธ์โดย อีจงฮยอน อย่าง ‘Get Away’ ด้วยเช่นกัน


ย้อนกลับไปในซิงเกิ้ลเดบิว ‘In My Head’ ที่วางจำหน่ายเมื่อตุลาคมที่ผ่านมา พวกเขาสามารถจำหน่ายได้มากกว่า 1 แสนแผ่น ด้วยเหตุนี้ทำให้ CNBLUE ได้รับรางวัลแผ่นเสียงทองคำจากสมาคมอุตสาหกรรมแผ่นเสียงญี่ปุ่น และยังเป็นวงดนตรีต่างประเทศแรกที่ได้เข้าร่วมในงานร็อคเฟสติวัล ‘COUNTDOWN JAPAN’ และ MTV JAPAN ‘UNPLUGGED’


อนึ่ง CNBLUE เตรียมจัดงานแฟนคลับไลฟ์ทัวร์ในญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 13 นี้เป็นต้นไป


[ORICON : http://www.oricon.co.jp/news/rankmusic/2006661/full/]

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top