Connect with us

PINGBOOK

KOREA

[บทสัมภาษณ์] ชเวชีวอน (Siwon) แห่ง ซุปเปอร์จูเนียร์ พรีเซ็นเตอร์ ‘เอเซอร์’ แถลงข่าวงาน ‘ACER-INTEL SIWON MEET AND GREET IN THAILAND : LOVE & SHARE’ (2012-01-30)

30 มกราคม 2555 เวลา 18.00 น. ณ ห้องศาลาแดง โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ ชเวชีวอน (Choi Si Won) สมาชิกวง ซุปเปอร์จูเนียร์ (Super Junior) พรีเซ็นเตอร์ ‘ACER’ ลัดฟ้าเยือนไทยเพื่อเตรียมร่วมงาน “ACER-INTEL SIWON MEET AND GREET IN THAILAND : LOVE & SHARE” ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2555 ณ MCC Hall เดอะมอลล์บางกะปิ


ในวันนี้ชเวชีวอนได้เปิดห้องให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนชาวไทยในฐานะพรีเซ็นเตอร์เอเซอร์ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสนุกสนาน เรียกเสียงหัวเราะได้ตลอดการให้สัมภาษณ์เลยทีเดียว


-เป็นยังไงบ้างกับการเป็นพรีเซนเตอร์ Acer มาแล้วหนึ่งปีเต็ม

“เวลาหนึ่งปีผ่านไปเร็วมาก มีทั้งเรื่องดีและไม่ดี
ต้องขอบคุณแฟนไทยที่ให้กำลังใจมากตลอด เมื่อวานเพิ่งมาจากลอนดอนครับ
ก่อนที่จะไปถึงลอนดอน ก็คิดว่าเมืองไทยเป็นแค่สถานที่สวยๆ
แต่พอไปถึงลอนดอนก็คิดถึงเมืองไทยครับ สาวไทยสวยมากครับ”




-ชีวอนทราบไหมว่าหลังจากคุณกลับไปในฐานะของพรีเซ็นเตอร์ได้ไม่นาน ภาพของคุณก็ติดอยู่ทั่วกรุงเทพฯเลยไม่ว่าจะเป็นป้ายรถเมล์ รถไฟฟ้า โทรทัศน์ และสถานที่ต่างๆ ไม่ทราบว่าคุณได้เห็นภาพของตัวเองหรือยัง แล้วรู้สึกอย่างไรบ้าง

“ตอนนี้ช่างผมของผมรู้สึกเกร็งตลอดแล้วก็ลำบากใจมากเลยครับ (หัวเราะ) ล้อเล่นน่ะครับ (ยิ้ม) แน่นอนครับผมได้เห็นภาพตัวเองแล้ว รู้สึกเป็นเกียรติมากเลยครับที่ได้เห็นภาพตัวเองขนาดใหญ่ ไม่ใช่ในเกาหลีแต่เป็นประเทศไทย ซึ่งเป็นประเทศที่ผมรักมากด้วยครับ จำพี่คนข้างหน้าได้ด้วยครับ (ชี้ไปที่นักข่าว) แล้วพี่คนข้างหลังมาจากประเทศจีนใช่ไหมครับ (นักข่าวเงียบ) หัวเราะหน่อยสิครับ (นักข่าวหัวเราะ)”



-การกลับมาในฐานะของพรีเซ็นเตอร์เอเซอร์ในครั้งนี้คุณจะได้ถ่ายภาพนิ่งชุดใหม่เพื่อโปรโมทผลิตภัณฑ์ใหม่ด้วย อยากทราบว่าคอนเซ็ปต์การถ่ายทำเป็นอย่างไร แล้วเตรียมตัวอย่างไรบ้าง

“ตั้งแต่ผมมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ของเอเซอร์ผมชอบสินค้าของเอเซอร์มากเลยครับ ในคราวนี้มีสินค้าใหม่ๆที่น่าจับตามองมากเลยครับ เพราะสินค้าดีมาก อัพเกรดขึ้นมากกว่าเดิมด้วยครับ คือมีสามอย่างที่ผมตกใจมาก คือ Acer Aspire S5 Ultra Book เป็นตัวที่ดีมากๆเลยครับ แล้วมีน้ำหนัก 1.35 กิโลกรัมซึ่งเบามากเลยครับ
แล้วก็มีเทคโนโลยีใหม่ที่ทำให้เร็วกว่าเดิมครับ รวมถึง Acer Always
Connect ที่ทำให้เชื่อมต่ออินเตอร์เนตได้แม้ว่าจะปิดเครื่องไปแล้ว
พรุ่งนี้ถ่ายททำสนุกสนานแน่นอนครับ



-ถ้าให้เอาผลิตภัณฑ์ของเอเซอร์ให้สมาชิกในวงจะเอาอะไรให้ใคร

“จริงๆแล้วผมไม่อยากเลือกสมาชิกคนใดคนหนึ่งครับเพราะว่าผมรักสมาชิกทุกคนเลย ผมอยากมอบ Acer Aspire S5 Ultra Book เพราะว่าซุปเปอร์จูเนียร์ไปต่างประเทศบ่อยมาก พวกเราจะมีเวลาว่างด้วย เราก็เลยจะติดโน๊คบุ๊คกันไปทุกคนเลย แต่ว่าที่มีกันตอนนี้มันค่อนข้างหนักครับ ผมอยากให้ทุกคนมีโน๊คบุ๊คที่เบาๆ อยากให้ทุกคนใช้เวลาว่างให้สนุกๆด้วยครับ แต่ว่าตอนนี้ผมต้องคิดดูอีกทีเพราะว่าตัวนี้ค่อนข้างราคาสูงนิดนึง อย่างที่ทุกคนทราบกันครับว่าซุปเปอร์จูเนียร์มีสมาชิกหลายคน (หัวเราะ)”



-นอกจากการส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ๆและเทคโนโลยีใหม่ๆแล้ว เอเซอร์จะมีกิจกรรมใหม่ๆอะไรให้แฟนๆติดตามกันบ้างไหม

“ในปีนี้เอเซอร์มีโปรโมชั่นมากมายเลยครับ ผมก็อยากจะมาร่วมกิจกรรมเหมือนกันครับ แล้วเอเซอร์ก็จะมีกิจกรรมเอเซอร์อาสาสำหรับผู้ใช้เอเซอร์ ก็จะสามารถไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม อย่างถ้าเขาต้องการของกินหรือของใช้เอเซอร์ก็สามารถไปบริจาคของให้กับผู้ประสบภัยได้ครับ ผมอยากให้ทุกคนเข้าไปที่เว็บไซต์ของเอเซอร์ อยากให้ช่วยเหลือกันมากๆ ไม่ต้องคิดมากเลยครับ ไปช่วยกันเลยครับ แล้วใครอยากได้โน็ตบุ๊คแบบที่ไม่เหมือนใคร เดี๋ยว Ultra Book ก็จะวางจำหน่ายแล้วครับ อยากให้รักเอเซอร์ให้มากๆด้วยครับ เหนือสิ่งอื่นใดปีที่แล้วผมประทับใจเมืองไทยมากเลยครับ เพราะว่าเอเซอร์ไม่ใช่บริษัทที่ขายคอมพิวเตอร์อย่างเดียวเท่านั้น แต่ว่ามีความรักที่แบ่งปันช่วยเหลือสังคมด้วย"



-ปีที่ผ่านมาเมืองไทยประสบภัยน้ำท่วมแล้วมีคนไทยหลายคนได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในครั้งนี้ อยากให้พูดถึงผู้ประสบภัยหน่อย

"ผมคิดว่าปี 2011 เป็นปีที่ค่อนข้างเศร้าสำหรับหลายๆคน ผมอยากให้ทุกคนทราบว่าผมและเพื่อนๆอยู่เคียงข้างทุกคนเสมอครับ แล้วผมก็จะภาวนาทุกวันเพื่อให้มีแต่เรื่องดีๆเข้ามีในชีวิต ขอให้ร่ำรวย และสุขภาพที่ดีครับ"



-เนื่องจากเอเซอร์เป็นสปอนเซอร์ให้กับโอลิมปิค ถ้าให้คุณชีวอนเป็นตัวแทนเกาหลีคุณจะเลือกเล่นกีฬาในโอลิมปิคประเภทใด

"คือผมก็เล่นเทควอนโดอยู่ แล้วผมก็เป็นคนอายุน้อยที่สุดที่ได้สายใหญ่สุดด้วยครับ แต่ถ้าให้ไปแข่งตอนนี้ผมคิดว่าต้องไปฝึกใหม่ครับเพราะไม่ได้เล่นกีฬามานานแล้วครับ แต่ถ้ามีโอกาสจริงๆให้ผมเป็นตัวแทนของเกาหลีใต้ ผมจะเลือกเทควอนโดครับ แต่มีข่าวดีกว่านี้คือเอเซอร์ได้เป็นสปอนเซอร์ของโอลิมปิค 2012 ด้วยครับ ผมก็เลยอยากปรึกษาทางเอเซอร์ว่าถ่ายโฆษณาครั้งหน้าไปถ่ายที่ลอนดอนด้วยอะไรแบบนี้ได้หรือเปล่าครับ น่าจะดีนะครับ โอลิมปิคไฟติ้ง ผมคิดว่าเอเซอร์กับลอนดอนเหมาะกันมากเลยนะครับ ทุกคนได้ยินกันใช่ไหมครับ (นักข่าวฮา)"



-การออกกำลังกายดีสำหรับทุกคนครับ มีผลดีกับทุกคนแน่นอนครับ

"ถึงแม้ว่าใครที่ไปแข่งโอลิมปิคในปีนี้แล้วจะได้อันดับที่ไม่ดี แต่ก็อย่ายอมแพ้ครับ
ให้กำลังใจกันอยู่ครับ เดี๋ยวผมมีคอนเสิร์ตที่ไต้หวัน 4 วันติด
รวมกันแล้วก็กว่า 15 ชม.เลยนะครับ แต่ก็ไม่เหนื่อยครับ
เพราะผมคือซุปเปอร์จูเนียร์"


More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top