Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ซุปเปอร์จูเนียร์ (Super Junior) คว้า 4 รางวัล, BEAST-KARA-INFINITE คว้า 2 รางวัล ในงาน ‘The 26th Golden Disk Awards In Osaka’ (2012-01-11)

11 มกราคม ช่วงค่ำ ณ เคียวเซร่าโดม โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น บรรดาไอดอลเกาหลี K-POP ตบเข้าเข้าร่วมงาน ‘The 26th Golden Disk Awards In Osaka’ กันอย่างคึกคัก


โดยในงานประกาศผลรางวัลวันนี้ ไอดอลกรุ๊ป ซุปเปอร์จูเนียร์ (Super Junior) สามารถคว้ารางวัลได้มากที่สุดรวม 4 รางวัล ประกอบไปด้วย บนซัง, ยอดนิยม, MSN Japan และแดซัง เมื่อปีที่ผ่านมา ซุปเปอร์จูเนียร์ สามารถทำยอดจำหน่ายอัลบั้มชุดที่ 5 ‘Mr.Simple’ ได้รวม 479,329 แผ่น ทะยานคว้าสุดยอดอัลบั้มที่ขายดีที่สุดในปีที่ผ่านมา


ด้านคาร่าในปีนี้สามารถคว้ารางวัลสุดยอดฮันรยูสตาร์และบนซังรวมทั้งหมด 2 รางวัล คาร่า สามารถจำหน่ายอัลบั้มชุดที่ 3 ‘Step’ ได้มากกว่า 1 แสนชุด ในขณะที่ยอดจำหน่ายอัลบั้มและซิงเกิ้ลรวม 4 ชุดในญี่ปุ่น สามารถทำยอดได้มากกว่า 1 ล้านชุด


ทางด้าน BEAST ที่เคยคว้ารางวัลหน้าใหม่เมื่อปีที่ผ่านมา ในปีนี้พวกเขาสามารถคว้ารางวัลบนซังและรางวัล Ceci K-POP Icon รวม 2 รางวัล โดยผลงานเพลง ‘Fiction&Fact’ ทำให้พวกเขาทะยานสู่ระดับท็อปสตาร์ได้ในที่สุด


นอกจากนี้ ฮงซึงซอง ประธาน CUBE Entertainment ยังสามารถคว้ารางวัลโปรดิวเซอร์ยอดเยี่ยมติดต่อกันเป็นปีที่ 2 ด้วยเช่นกัน


CNBLUE สามารถคว้ารางวัลบนซังติดต่อกันเป็นปีที่ 2 ในขณะที่ INFINITE, MBLAQ, Jay Park, f(x) ก็คว้ารางวัลนี้ได้ด้วยเช่นกัน ด้าน Infinite และ Rainbow สามารถคว้ารางวัลฮันรยูไอคอน ร่วมกับ BEAST และ KARA รวม 2 รางวัล ส่วนรางวัลหน้าใหม่ตกเป็นของ Apink, B1A4 และ DalShabet


’26th Golden Disk Awards’ จัดขึ้นในวันที่ 11, 12 มกราคม รวม 2 วัน ณ เคียวเซราโดม โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น แบ่งเป็นหมวดอัลบั้มซีดีในวันแรก และหมวดเพลงดิจิตอลในวันที่สอง


โดยหมวดเพลงดิจิตอลที่จะประกาศรางวัลในวันพรุ่งนี้จะมีศิลปินที่จะต้องมาร่วมชิงกันในสาขา บนซัง แดซัง กลุ่มยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย และหน้าใหม่ ประกอบไปด้วย KARA, SISTAR, SO NYEO SHI DAE, 4minute, Choshinsung, Huh Gak, Boyfriend, G.NA, miss A, Secret, FTIsland, CNBLUE, BEAST และ K.Will


อนึ่ง เทปงาน ‘The 26th Golden Disk Awards In Osaka’ เตรียมออกอากาศทางช่อง JTBC

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top