Connect with us

PINGBOOK

KOREA

Always 2 ถนนสายนี้ หัวใจไม่เคยลืม ภาค 2 คว้ารางวัลนำชายจากเวทีออสการ์ประเทศญี่ปุ่น พร้อมสร้างสถิติเปิดตัวเหนือภาคแรก 1.5 เท่า (2008-03-08)

กลับมาอีกครั้งสำหรับ Always : Sunset on the third Street ภาพยนตร์เรื่องดังในปี 2005 ที่ได้ชื่อว่าสามารถสร้างความประทับใจไม่รู้ลืมให้กับผู้ที่ได้ชมทุกคน จนกลายเป็นผลงานชิ้นมาสเตอร์พีซ ของญี่ปุ่น จนทำให้ต้องมีการสร้างภาพยนตร์ภาคต่อขึ้นในปี 2007 ในชื่อ Always : Sunset on the third Street 2 ที่สามารถทำรายได้เปิดตัวเหนือภาคแรกไปถึง 1.5 เท่าและปัจจุบันสามารถทำรายได้ถึง 1210 ล้านบาท จากการฉายในญี่ปุ่น ที่ฉายต่อเนื่องอย่างยาวนานกว่า 3 เดือน และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Japanese Academy หรือรางวัลออสการ์ญี่ปุ่นซึ่งถือว่าเป็นรางวัลใหญ่ที่ได้รับความเชื่อถืออย่างมากในประเทศญี่ปุ่น ถึง 13 รางวัล และชนะเลิศในสาขา นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จาก ฮิเดทากะ โยชิโอกะ ผู้รับบท ริวโนะสุเกะ นักเขียนไม่เอาไหนที่ไม่ประสบความสำเร็จในชีวิตแต่เขาก็มีความห่วงใยที่แท้จริงให้แก่ จุนโนะสุเกะ เด็กในปกครอง และ ฮิโรมิ หญิงสาวที่เขาหลงรัก แต่สิ่งที่เขาสามารถทำให้เธอได้เป็นเพียงแค่สัญญาทางใจที่ผูกมัดคนทั้ง 3 ไว้ด้วยการซื้อกล่องแหวนเปล่า ๆ แทนสัญญาการขอแต่งงานของเขา เท่านั้น และด้วยบทบาทต่อเนื่องในภาค 2 ได้ทำให้เขาสามารถรางวัลนักแสดงนำชายมาครองได้ และอีก 1 สาขาที่ Always : Sunset on the third Street 2 พิชิตมาได้ก็คือรางวัลบันทึกเสียงยอดเยี่ยม


Always 2 หรือ ถนนสายนี้ หัวใจไม่เคยลืม ภาค 2 ยังคงเล่าเหตุการณ์ต่อจากภาคก่อนในปี ค.ศ.1958 เป็นปี 1959 ผ่านการกำกับโดย ทาคาชิ ยามาซากิ คนเดิม ร่วมด้วยเหล่านักแสดงชุดเดิมยกทีม เรื่องราวในหนังภาค 2 นี้ จะเกิดขึ้น 4 เดือนหลังจากภาคก่อน หนัง ยังคงเล่าชีวิตของผู้คนในถนนสายที่ 3 ของโตเกียวกลุ่มเดิมอย่าง ริวโนะสุเกะ (ฮิเดทากะ โยชิโอกะ) นักเขียนไม่เอาไหนที่ตั้งหน้าตั้งตาเขียนนิยายเพื่อชิงรางวัลใหญ่ เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าเขาสามารถเลี้ยงจุนโนะสุเกะ เด็กที่ฮิโรมิ (โคยูกิ) สาวบาร์ที่เขารักฝากมาได้ ส่วนครอบครัวซูซูกิ เจ้าของร้านซ่อมยานยนต์ ก็ต้องรับการมาเยือนของญาติมีฐานะแต่ตกอับ ซึ่งนำลูกสาวช่างเอาแต่ใจมาฝากให้ดูแล ซึงกลายเป็นสาวน้อยขวัญใจลูกชายของครอบครัวซูซูกิขึ้นมา คนทั้งหมดช่วยกันค่อย ๆ สร้างความผูกพันของคำว่าครอบครัวขึ้นมาใหม่อีกครั้ง พร้อม ๆ กับความมั่นคงของหอคอยโตเกียวที่ถูกสร้างเสร็จสมบูรณ์แล้ว


27 มีนาคม อิ่มเอมหัวใจไปกับเรื่องราวของพวกเขา เฉพาะที่ โรงภาพยนตร์ ลิโด มัลติเพล็กซ์ และ House Rca เท่านั้น

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top