Connect with us

PINGBOOK

KOREA

คิมแจจุง (Jaejoong) แห่ง JYJ มอบเงินบริจาค 50 ล้านวอนให้โรงเรียนเก่าของเขา (2011-12-27)

คิมแจจุง (Kim Jejung) แห่ง JYJ บริจาคเงินจำนวน 50 ล้านวอนเพื่อนำไปพัฒนาโรงเรียนเก่าของเขา

เพื่อเป็นการฉลองเทศกาลวันปีใหม่ส่งผลให้ แจจุง ได้นำเงินจำนวน 20 ล้านวอน บริจาคให้กับโรงเรียนเก่าสมัยเรียนชั้นประถมอย่างโรงเรียนประถมจุงดง คงจู จุงนัม และมอบเงินอีกจำนวน 30 ล้านวอนให้กับโรงเรียนเก่ามัธยมมหาวิทยาลัยคงจู

โดยเงินบริจาคของแจจุงครั้งนี้จะนำไปใช้เปลี่ยนเครื่อง PC ในห้องคอมพิวเตอร์และห้องสมุด รวมถึงติดตั้งรางน้ำในโรงเรียนประถม ส่วนโรงเรียนมัธยมจะนำไปใช้เป็นทุนการศึกษารวมถึงนำไปจ่ายค่าอุปกรณ์การเรียนในชั้นเรียนพิเศษ นอกจากนี้เงินบางส่วนจะได้นำไปสนับสนุนชมรมเบสบอล (ประถม) และชมรมว่ายน้ำ (มัธยม) อีกด้วย

คิมแจจุง กล่าวว่า “เพื่อตอบแทนความรักตลอดทั้งปีที่ผ่านมา ในระหว่างที่ผมได้เข้าร่วมบริจาคโครงการต่างๆผมก็คิดขึ้นมาว่าในฐานะรุ่นพี่ผมควรจะช่วยรุ่นน้องที่อยู่ในบ้านเกิดของผมด้วย ผมคิดว่าถ้าผมได้ไปเจออาจารย์แล้วก็รุ่นน้องด้วยตัวเองมันก็คงจะเยี่ยมกว่านี้มาก แต่ก็เสียดายไม่สามารถทำได้ครับ ถ้าผมมีโอกาสผมอยากจะไปเยี่ยมพวกเขาให้ได้ครับ หลังจากจบการปิดเทอมครั้งนี้ผมหวังว่ารุ่นน้องจะได้มีสิ่งแวดล้อมการใช้ชีวิตในโรงเรียนที่ดีขึ้นด้วยครับ”

โดยในวันที่ 27 ธันวาคม คิมแจจุง ได้ส่งภาพพร้อมข้อความลายมือของตัวเองและลายเซ็นให้กับรุ่นน้องในงานวันปิดเทอมท่ามกลางการตอบรับของรุ่นน้องอย่างถ้วนหน้า

คูกีนัม หัวหน้าฝ่ายกิจการนักเรียนเปิดเผยว่า "เรารู้สึกขอบคุณมากที่คุณคิมแจจุงก็ยังคงคิดถึงโรงเรียนและรุ่นน้องของเขาแม้ว่าเขาจะเรียบจบไปแล้ว รุ่นน้องทุกคนดีใจมากที่ได้ทราบข่าวการบริจาคของคุณคิมแจจุงครับ การที่เราได้เห็นการบริจาคเงินเพื่อรุ่นน้องจากศิษย์เก่าที่จบไปแล้วและได้กลายเป็นสุดยอดฮันรยูสตาร์นั้น มันทำให้พวกเราภูมิใจเขามากจริงๆครับ"

อีกทั้ง "คุณคิมแจจุงมีความสามารถที่ได้เบ่งบานจนประสบความสำเร็จ ซึ่งรุ่นน้องทุกคนก็จะเอาเขาเป็นแบบอย่างและเราหวังว่าจะได้มีคนมีความสามารถของประเทศเราเพิ่มขึ้นอีก ขอบคุณที่เขาทำให้โรงเรียนมีวันปิดเทอมที่พิเศษในครั้งนี้ด้วยครับ" เขากล่าว

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top